Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc sen đá Ghost (sen đá ma)

 

Cách trồng sen đá Ghost



Xương rồng và sen đá là những loài xuất hiện hầu khắp mọi nơi trên thế với và rất được ưa chuộng . Cây sen đá Ghost (ma) là loại cây mà bạn nhìn thấy ở khắp mọi nơi, nhưng không biết nó được gọi là gì. Với những chiếc lá mọng nước màu xám hồng và dạng hoa thị kéo dài, cây ma tạo thêm nét hiện đại cho những khu trồng cây trong container và vườn đá. Cây sen đá Ghost (ma) là đối tượng thường xuyên của việc sắp xếp cây giả , nhưng không có lý do gì để mua cây giả đắt tiền khi cây sống đời rất dễ trồng và dễ nhân giống.

Chăm sóc Cây sen đá Ghost (ma)

Giống như hầu hết các loài xương rồng, Cây sen đá Ghost (ma) là một mẫu vật ít phải bảo dưỡng khi bạn đáp ứng các yêu cầu phát triển cơ bản của nó. Hệ thống thoát nước tốt, ánh sáng mặt trời dồi dào và tưới ít là chìa khóa để cây  khỏe mạnh sẽ sớm tạo ra các nhánh mới để bạn nhân giống.



Ánh sáng

Cây sen đá Ghost (ma)  sẽ ở dạng đẹp nhất hoặc có ánh nắng đầy đủ hoặc bóng một phần . Cây không nhận được đủ ánh sáng sẽ bị chai và có thể bị rụng lá. Khi trồng làm cây trong nhà, hãy để cây  ở cửa sổ hướng Nam hoặc Đông.

Lượng ánh sáng mà cây nhận được có thể ảnh hưởng đến màu sắc của chúng, điều này có thể khiến các cây cùng loài trông giống các giống khác nhau. Một địa phương có bóng râm hơn sẽ tạo ra những tán lá màu xám xanh đặc trưng, ​​trong khi cả ngày có nắng khiến các sắc thái ửng hồng xuất hiện trên lá.

Đất

Giống như phần lớn các loài sen đá, Cây sen đá Ghost (ma) cần thoát nước tốt để duy trì bộ rễ khỏe mạnh. Khu vực của bạn càng nhận được nhiều lượng mưa, bạn càng phải cung cấp nhiều hệ thống thoát nước cho cây ma. Nếu khu vườn của bạn có đất sét, hãy sử dụng các luống nâng cao ít nhất sáu inch và hỗn hợp trồng với một nửa sạn, sỏi hoặc cát, và một nửa vật liệu hữu cơ như than bùn, xơ dừa hoặc đất bầu thương mại.

Nước

Trong điều kiện không có mưa tự nhiên, cây chỉ cần tưới thường xuyên. Cây trồng ngoài trời với đầy đủ ánh nắng mặt trời và nhiệt độ mùa hè sẽ đánh giá cao tưới nước hàng tuần, trong khi cây trồng trong nhà có thể chỉ cần tưới cách tuần. Tưới nước cho Cây sen đá Ghost (ma) trong nhà bằng đất để tránh nước đọng trên lá.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây sen đá Ghost (ma) phát triển mạnh trong thời tiết nóng, nhưng độ ẩm dư thừa là một vấn đề ở những nơi đất thoát nước kém. Trồng cây của bạn trong thùng chứa hoặc luống cao, cũng như đặt chúng cách xa nhau và xa các cây khác để tăng lưu thông không khí sẽ giữ cho cây khỏe mạnh.

Phân bón

Tất cả các loại cây đều cần chất dinh dưỡng để phát triển, nhưng loài sen đá có thể phát triển trong đất ít dinh dưỡng, và bón phân quá mức sẽ làm cháy lá. Sử dụng phương pháp làm giàu đất như trà phân hoặc bón một lớp phân trộn là đủ để giữ cho cây của bạn có sức sống.

Nhân giống

Việc nhân giống Cây sen đá Ghost (ma) mới rất dễ dàng, cho dù bạn bắt đầu với một lá hay trồng lại một trong nhiều cây con, một khóm khỏe mạnh sẽ tạo ra. Một chiếc lá khỏe mạnh rơi ra từ cây thậm chí có thể mọc rễ ở nơi nó nằm, nếu điều kiện thích hợp.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Khi Cây sen đá Ghost (ma)của bạn phát triển, hãy loại bỏ lá chết ở phần gốc của cây. Lá phân hủy tạo môi trường sống cho các loài gây hại như rệp sáp. Nếu cây của bạn bị rệp sáp , bạn có thể xử lý tại chỗ bằng cách thoa cồn isopropyl hoặc làm ướt chúng bằng dầu làm vườn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c