Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Mộc Lan tím (Lily Magnolia)

 

Cách trồng Mộc Lan tím




Mộc lan tím là một loại cây bụi lớn rụng lá (hoặc cây nhỏ), nở hoa vào tháng 4 và đầu tháng 5, ngay trước khi lá của nó xuất hiện. Là một trong những loài mộc lan nhỏ hơn, nó đã trở nên phổ biến như một cây hàng rào và một cây mẫu vật. Nó phát triển chậm, thường mất từ ​​10 đến 15 năm để đạt đến độ trưởng thành hoàn toàn (nhưng trông rất đẹp trên đường đi).

Có nguồn gốc từ Châu Á, Mộc lan tím có dạng tròn, nhỏ gọn và tạo ra một chùm hoa màu tím hồng  với sáu hoặc bảy cánh hoa. Các hoa đôi khi được nối tiếp với quả màu nâu hoặc tím hình nón, được gọi là quả nang, cũng như các lá màu xanh đậm, hình elip. Cũng như các loài mộc lan khác, sự thụ phấn được tạo điều kiện thuận lợi bởi bọ cánh cứng .

Chăm sóc Mộc lan tím

Trồng cây bụi hoa mộc lan tím ở nơi có nhiều nắng với đất giàu dinh dưỡng — đây không phải là loại cây chịu được điều kiện đất kém, đặc biệt là các hỗn hợp thiếu giá trị dinh dưỡng. Cố gắng đặt cây mộc lan tím của bạn ở nơi sẽ được bảo vệ khỏi gió mạnh và nhiệt độ mùa đông lạnh nhất, nhưng không trồng nó bên cạnh nhà của bạn, nơi có nhiệt độ nhân tạo tỏa ra có thể khiến chồi nở quá sớm vào mùa xuân.



Ánh sáng

Để hoa nở nhiều nhất và hoa hiển thị đẹp nhất, hãy trồng cây Mộc lan tím của bạn ở nơi có đầy đủ ánh sáng mặt trời. Điều đó nói rằng, cây cũng có thể phát triển đầy đủ trong bóng râm một phần (đặc biệt là ở những nơi nóng hơn), nhưng nó có thể bị giảm một chút trong việc ra hoa. Cuối cùng, hãy cần ít nhất sáu đến tám giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp mỗi ngày.

Đất

Cây Mộc lan tím phát triển tốt nhất khi được trồng trong đất ẩm, giàu chất chua và thoát nước tốt. Đất nặng, hoặc đất thiếu dinh dưỡng, nên được bổ sung bằng rêu than bùn hoặc phân trộn trước khi trồng. Bạn cũng có thể phủ một lớp mùn lên trên đất để giúp điều hòa nhiệt độ đất và giữ ẩm.

Nước

Tưới nước cho hoa Mộc lan tím của bạn thường xuyên quanh năm trong vài năm đầu tiên. Sau khi trưởng thành, cây bụi có khả năng chịu được điều kiện khô tạm thời ở mức trung bình, nhưng bạn nên chú ý đến nó trong thời gian khô hạn kéo dài, có thể làm chết cây.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa Mộc lan tím tốt nhất nên trồng ở nơi có mái che kín đáo, tránh gió mạnh và nhiệt độ quá lạnh. Bạn cũng nên tránh phơi nắng ở phía nam, điều này có thể khiến các chồi cây nở quá sớm vào mùa xuân.

Phân bón

Mộc lan tím không cần phân bón khi chúng được trồng. Sau đó, chúng được hưởng lợi từ  phân bón tan chậm vào mùa xuân hàng năm, được bón ngay khi nụ hoa bắt đầu phát triển.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

Mộc lan tím là một loại cây bụi tương đối ít gặp vấn đề và những vấn đề xảy ra hiếm khi đe dọa đến tính mạng. Nói chung, bạn có nhiều khả năng nhìn thấy các loài gây hại như côn trùng vảy hoa mộc lan, chúng hút nhựa cây từ thân cây. Để xua đuổi chúng, hãy khuyến khích bọ rùa ghé thăm khu vườn của bạn, vì chúng sẽ ăn nhẹ trên vảy và giúp khắc phục vấn đề ở một mức độ nào đó. Dầu làm vườn cũng có thể được sử dụng ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời, mặc dù nó sẽ không hiệu quả đối với những người trưởng thành đã hình thành hàng rào sáp trên cơ thể chúng.

Bệnh phấn trắng có thể là một vấn đề khác đối với cây bụi, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt. Để giảm bệnh phấn trắng , hãy cắt tỉa hoa Mộc lan tím của bạn để cải thiện lưu thông không khí và giữ cho khu vực xung quanh cây không có mảnh vụn. Phun nước vào bụi cây vào đầu ngày cũng có thể giúp đánh bật bào tử nấm mốc, và thuốc diệt nấm áp dụng vào đầu mùa có thể ngăn ngừa nấm mốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c