Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Lan bình rượu (Beaucarnea recurvata)Ponytail Palm

 

Cách trông Lan bình rượu



Cây Lan bình rượu ( Beaucarnea recvata ) là một loại cây trồng trong nhà thú vị đáng ngạc nhiên, vì khi được trồng ngoài trời, nó có thể là một loại cây có kích thước đầy đủ, cao hơn các ngôi nhà. Mặc dù có tên gọi chung và hình dạng của thân, nhưng đây không phải là cây cọ thật, mà là một thành viên của họ Asparagaceae bao gồm măng tây ăn được.

Trong nhà, những cây nhỏ mới lạ này thường được trồng trong các chậu nông, với một chùm lá màu xanh lục mọc ra từ một thân củ có vẻ như mọc ra từ đất. (Thân củ là nguồn gốc của một trong những tên gọi chung của nó, "bình rượu".) Với thời gian và điều kiện thích hợp, một cây để bàn nhỏ sẽ phát triển thành những cây mẫu đáng kính , cao tới 6 feet (1,8m)hoặc hơn. Lan bình rượu có nguồn gốc từ các vùng khô hạn ở Trung Mỹ và là một trong những loại cây nhỏ dễ trồng nhất trong nhà.

Khi trồng ngoài trời, mùa xuân là thời gian trồng truyền thống, mặc dù Lan bình rượu có thể được trồng bất cứ lúc nào. Đây là loài sinh trưởng rất chậm, sống lâu. Có thể mất năm năm hoặc hơn để một cây cao 1 foot có kích thước gấp đôi.

Chăm sóc Lan bình rượu

Cây Lan bình rượu chỉ có thể được trồng như một loại cây ngoài trời, nơi nó ưa thích đất cát ở vị trí đầy đủ ánh nắng mặt trời. Khi trồng ngoài trời, tốt nhất nên trồng trong một hỗn hợp đất trồng xương rồng / sen đá và đặt ở nơi nhiều nắng nhất mà bạn có thể tìm thấy; ở đúng vị trí, nó hầu như không gặp sự cố, miễn là nó nhận được một lượng nước khiêm tốn trong khoảng thời gian đều đặn.

Là một loại cây trồng trong nhà, cây Lan bình rượu về cơ bản là một loại cây "trồng nó và quên nó đi", cung cấp cho nó đủ ánh sáng để phát triển mạnh và phần nào lượng nước ổn định trong suốt mùa sinh trưởng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Lan bình rượu là một loại cây phát triển cực kỳ chậm, vì vậy đừng mong đợi cây để bàn của bạn biến thành một mẫu cây ở góc trong một hoặc hai mùa phát triển.



Ánh sáng

Lan bình rượu ưa ánh nắng đầy đủ hoặc ánh sáng gián tiếp. Khi được trồng làm cây trong nhà, hãy đặt nó ở vị trí sáng nhất mà bạn có thể tìm thấy — cửa sổ đón nắng trực tiếp hoặc nhiều ánh sáng gián tiếp.

Đất

Loại cây này có nguồn gốc từ các khu vực bán sa mạc của Trung Mỹ, và khi được trồng ngoài trời, nó phát triển tốt nhất ở đất tương đối nhiều cát nhưng giàu hữu cơ. Giống như cây trồng trong nhà, nó hoạt động tốt trong hỗn hợp đất trồng cây xương rồng / sen đá được trộn thêm với than bùn để cải thiện sự phong phú của nó.

Nước

Đối với cây trồng trong nhà, tưới nước cho cây Lan bình rượu trong suốt mùa sinh trưởng từ 7 đến 14 ngày một lần. Thân củ tích trữ nước, vì vậy hãy cẩn thận không để nước quá ngập. Trong mùa đông, cắt giảm lượng nước tưới hàng tháng.

Cây Lan bình rượu trồng trong vườn hiếm khi cần tưới nếu bạn gặp bất kỳ loại mưa thường xuyên nào. Trong điều kiện khí hậu khô hạn hoặc trong thời kỳ hạn hán, chỉ cần tưới nước nhẹ nhàng hai tuần một lần là đủ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Lan bình rượu ngựa thích nhiệt độ ấm áp, khô cằn, trên 60 độ F (16 độ C). Tuy nhiên, chúng sẽ tồn tại ở nhiệt độ dưới 50 độ F (10 độ C), miễn là những nhiệt độ này không kéo dài.

Phân bón

Bón phân hàng tuần bằng phân bón lỏng trong mùa sinh trưởng, hoặc sử dụng phân bón viên tan chậm vào mùa xuân. Giảm bón phân trong mùa đông.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Giống như hầu hết các loại cây trồng trong nhà, Lan bình rượu có thể dễ bị nhện, rệp sáp và vảy. Dầu hoặc xà phòng làm vườn là những phương pháp không độc hại tốt để kiểm soát những loài gây hại này.

Các vấn đề về bệnh tiềm ẩn nhưng hiếm gặp bao gồm đốm lá, thối thân và sọc lá do vi khuẩn. Tưới quá nhiều là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề về nấm và thối thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d