Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hồng trà lai (Hybrid Tea Rose)

 

Hồ sơ cây hoa hồng trà lai



Hoa hồng trà lai, sản phẩm của sự lai tạo giữa hoa hồng vạn niên lai và hoa hồng trà cổ thụ, là hoa hồng hoàng gia. Chúng là loài hoa hồng phổ biến nhất trên thế giới và có lẽ là loài hoa phổ biến nhất. Các loại hồng trà lai có tất cả các đức tính mà bạn tìm kiếm ở một bông hoa: vẻ đẹp, hương thơm và dễ chăm sóc.

Các loại hồng trà lai thường chỉ tạo ra một bông hoa ở cuối mỗi thân cây, thay vì các cụm hoa, và chúng có thói quen mở chứ không phải bụi rậm. Hầu như tất cả hoa hồng trà lai đều nở hoa lặp lại trong suốt mùa sinh trưởng và mang lại hương thơm ở một mức độ nào đó .

Những cánh hoa trên bông hồng trà lai có thể có hơn 60 cánh hoa và có thể lớn tới 5 inch. Đặc điểm nổi bật của các loại trà lai là những búp dài, nhọn mở ra bằng cách từ từ bung ra. Cây sẽ phát triển nhanh chóng và đạt kích thước trưởng thành cao từ 3 đến 8 feet chỉ trong vòng ba đến bốn năm, tùy thuộc vào giống và điều kiện trồng trọt. Các loại trà lai đã được trồng với hầu hết mọi màu sắc, ngoại trừ màu xanh lam, với nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn.

Cách trồng hoa hồng trà lai

Nếu cây hoa hồng của bạn chỉ ra rễ trần, hãy gỡ bỏ lớp bao bọc xung quanh rễ và ngâm chúng trong xô nước ít nhất hai giờ và tối đa 24 giờ. Đào một hố trồng đủ rộng để rễ cây lan rộng ra, thường có đường kính từ 12 đến 18 inch (25-40cm).

Cũng như nhiều loại hoa trồng khác, trà lai được ghép chồi trên gốc ghép cứng cáp, kháng bệnh. Liên hợp chồi là núm có thể nhìn thấy ở gốc của cây. Ở những vùng khí hậu ấm áp, chồi nên cao hơn mặt đất từ ​​1 đến 2 inch. Ở những nơi có khí hậu lạnh hơn, hãy chôn chồi dưới mặt đất từ ​​1 đến 2 inch. Công đoàn này cần luôn được bảo vệ trong mùa đông lạnh giá. 

Tạo một gò đất hình nón bằng đất ở giữa lỗ và rải rễ ra trên gò. Đổ đất vào nửa hố và tưới nước đầy đủ để loại bỏ các túi khí. Lấp đất xong tưới nước lại.



Ánh sáng

Các loại trà lai tạo tốt nhất trong điều kiện ánh nắng đầy đủ nhưng sẽ chịu được bóng râm nhẹ. Tuy nhiên, ánh nắng đầy đủ giúp cải thiện sự nở hoa và khả năng chống lại bệnh tật nói chung của chúng 

Đất

Hoa hồng trà lai thích đất hơi chua (6,0 đến 6,5 độ pH) giàu chất hữu cơ . Phủ lớp phủ cho cây để làm mát bộ rễ và tiết kiệm nước. Thêm một lớp mùn dài ba đến bốn inch vào mùa xuân, khi loại bỏ lớp bảo vệ mùa đông. Ở những vùng khí hậu ấm hơn, hãy phủ lớp phủ khi các chồi lá bắt đầu phồng lên.

Nước

Như với hầu hết các loại cây trồng trong vườn, thường có một đến hai inch nước mỗi tuần, nhưng điều này thay đổi tùy theo khí hậu và điều kiện phát triển. Những vị trí nóng và đất cát sẽ cần tưới nước thường xuyên hơn những vùng ven biển, mát mẻ. Một nguyên tắc đơn giản là tưới nước khi ba inch trên cùng của đất khô.

Tưới nước vào đất, không tưới lên lá để phòng bệnh.   Ngoài ra, tưới nước thật sâu để kích thích sự phát triển của rễ. Rễ mạnh và sâu sẽ giúp hoa hồng của bạn sống sót qua thời kỳ hạn hán.

Phân bón

Hoa hồng trà lai, đang nở hoa lặp lại, là loài bón phân nhiều và được hưởng lợi từ việc bón phân thường xuyên. Bắt đầu vào đầu mùa xuân, một tháng trước khi cây mọc mới hoặc khi bạn loại bỏ lớp bảo vệ mùa đông và tiếp tục bón phân hàng tuần hoặc cách tuần tùy thuộc vào loại phân bón được sử dụng. Ngừng bón phân khoảng sáu tuần trước ngày sương giá dự kiến ​​đầu tiên của bạn để ngăn chặn sự phát triển mới mềm mại trên cây không bị hư hại do thay đổi thời tiết. 

Chọn một loại phân bón cân đối hoặc một loại có nhãn cho hoa hồng. Sắt đặc biệt quan trọng nếu độ pH của đất quá cao. Nếu lá chuyển sang màu vàng với các gân xanh, hãy sử dụng thuốc bổ sung sắt.

Magnesium sulfate ( muối Epsom ) được cho là làm đậm màu hoa và khuyến khích cây ra hoa. Nếu đất của bạn đã có nhiều magiê, thì việc bổ sung thêm sẽ không giúp ích được gì. Nếu không, hãy cào một phần tư đến nửa cốc cho mỗi cây một hoặc hai lần một năm và tưới nước đầy đủ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c