Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa Thanh quan (Duranta )

 

Cách trồng hoa Thanh Quan



Có vẻ như những người làm vườn không bao giờ có thể có đủ hoa màu xanh trong cảnh quan. Và cây Thanh quan nhiệt đới ( Duranta erecta ) mang lại nhiều cụm hoa màu xanh nhạt, trắng hoặc tím trong suốt mùa sinh trưởng. Thanh quan có tán lá thường xanh hấp dẫn, và một số giống có lá vàng hoặc nhiều màu (khác màu). Một phần thưởng là sự xuất hiện của các loại quả mọng cảnh vào mùa thu. Được trồng vào mùa xuân, Thanh quan phát triển nhanh chóng ở những khu vực ấm áp thành một cây bụi lớn hoặc cây nhỏ trong suốt một vài mùa.

Chăm sóc cây Thanh quan

Cây Thanh quan dễ phát triển trong thời tiết ấm áp và đầy đủ ánh nắng mặt trời. Chúng sẽ nhanh chóng lấp đầy một chỗ trống trong vườn và có thể dùng như một tấm bình phong bảo vệ sự riêng tư ở những nơi chúng có mùa đông khắc nghiệt.

Trong một khu vườn container, bạn có thể trồng Thanh quan như một loài hoa dài nở hàng năm cho sân trong hoặc thậm chí cắt tỉa cây thành dạng cây cảnh . Nhiều người làm vườn đã thành công khi mang các thùng chứa của họ vào trong nhà để tiếp tục trồng Thanh quan của họ như một cây trồng trong nhà mùa đông. Ngoài ra, nếu bạn sống bên ngoài phạm vi phát triển của cây, bạn vẫn có thể trồng dưới đất hàng năm. Trồng vào mùa xuân sau khi đợt sương giá cuối cùng qua đi, và thưởng thức những bông hoa của nó cho đến khi thời tiết lạnh giá trở lại vào mùa thu.

Ánh sáng

Cây Thanh quan cần có ánh nắng đầy đủ để có đủ năng lượng cần thiết để tạo ra hoa và quả mọng. Những cây mọc trong bóng râm quá nhiều thường mập mạp và thưa thớt.

Đất

Khi trồng cây Thanh quan hàng năm , hãy cung cấp đất giàu mùn để giúp cây phát triển hết tiềm năng trong một mùa sinh trưởng. Trong các khu vực phát triển của chúng, cây duranta có thể chịu được đất nạc, miễn là chúng có khả năng thoát nước tốt.



Nước

Cây Thanh quan yêu cầu lượng nước vừa phảiKhi trồng trong các thùng chứa , hãy tưới cây Thanh quan của bạn khi phần trên cùng của đất cảm thấy khô.

Nhiệt độ và độ ẩm

Thanh quan thích  nóng, và thậm chí nhiệt hơn 40 độ C sẽ không làm nó chậm lại. Nếu bạn đang trồng cây trong thùng, hãy mang cây vào trong nhà khi nhiệt độ xuống dưới 40 độ F(6 độ C). Hơn nữa, cây Thanh quan sống tốt trong cả điều kiện khô và ẩm ướt. Chúng cũng chịu được không khí mặn của khí hậu bãi biển .

Phân bón

Cây Thanh quan không phải là loài cần bón phân nhiều và có thể sống mà không cần bất kỳ phân bón bổ sung nào trong đất giàu dinh dưỡng. Đối với đất nạc hoặc đất đá, bạn có thể sử dụng phân bón đa dụng mỗi tháng một lần trong mùa sinh trưởng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c