Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa Nghệ Tây (Spring Crocus)

 

Cách trồng hoa Nghệ tây




Mọc từ các cấu trúc giống như củ được gọi là cây ngô, cây Nghệ tây là cây lâu năm mọc thấp   từ họ iris ( Iridaceae ). Ở nhiều vùng, hoa Nghệ tây ( Crocus spp. ) Đánh dấu mùa xuân đến. Những bông hoa nở sớm này thường có thể được nhìn thấy lấp ló qua giếng tuyết trước khi bất kỳ bông hoa nào khác xuất hiện trên cảnh quan. Chúng phát triển trong nhiều điều kiện, bao gồm rừng cây, vườn ven biển và bãi cỏ ngoại ô. Màu sắc nở trên hoa hình ống bao gồm màu hoa cà, hoa oải hương và màu vàng. Có hơn 80 loài Nghệ tây, nhưng hầu hết các củ có sẵn trên thị trường là giống lai có nguồn gốc từ việc lai tạo cẩn thận các loài đã chọn.

Nghệ tây thường được trồng để lấy màu vào đầu mùa xuân, mặc dù cũng có những giống nở hoa vào cuối mùa thu và đầu mùa đông. Cây sấu nở hoa mùa xuân nên được trồng vào đầu mùa thu . Chúng có tốc độ phát triển nhanh và thường nở hoa trong vòng hai đến năm tuần sau khi nhiệt độ tăng và củ bắt đầu phát triển tích cực vào mùa xuân.

Chăm sóc Nghệ tây

Trồng các thân cây Nghệ tây sâu khoảng 4 inch(10cm) và cách nhau 2 đến 4 inch với phần cuối nhọn. Đôi khi có thể khó phân biệt đâu là đầu nhọn. Nếu bạn không thể, đừng lo lắng về nó quá nhiều; cây sẽ phát triển về phía ánh sáng. Thêm một số  thức ăn củ  hoặc bột xương vào đất sẽ đảm bảo cây có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu trồng.

Để kéo dài thời gian nở hoa, hãy kết hợp các loài cây Nghệ tây khác nhau trong vườn của bạn. Ngoài ra, trồng chúng ở nơi các cây khác lấp đầy và che khuất tán lá của chúng sẽ giúp kéo dài thời gian nở hoa và tạo cơ hội cho cây cảnh tích trữ năng lượng cho mùa tiếp theo. Các lớp vỏ ngoài nhanh chóng bị phai màu khi thời tiết trở nên nóng bức.

Giống như hoa tulip và các loại củ khác, củ crocus được nuôi dưỡng bởi các tán lá sắp chết của cây, vì vậy điều quan trọng là không cắt tỉa lá cho đến khi chúng hoàn toàn chuyển sang màu vàng. Điều này thường xảy ra trong vòng sáu tuần sau khi hoa nở. Nếu Nghệ tây được trồng ở khu vực nhiều cỏ, không cắt cỏ trong thời gian này, kẻo củ của bạn bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết.



Ánh sáng

Nghệ tây phát triển tốt nhất dưới ánh nắng đầy đủ. Nhưng bởi vì chúng nở hoa quá sớm trong năm khi còn ít tán lá trên cây, những điểm có bóng râm vào mùa hè thường thích hợp cho những cây sấu nở vào mùa xuân.

Đất

Cây Nghệ tây thích độ pH đất trung tính   từ 6,0 đến 7,0 và chúng thường không kén chọn loại đất. Nhưng đất thoát nước tốt là rất quan trọng. Giống như hầu hết các loại cây có rễ củ, cây sấu không thích ngồi trong đất sũng nước, điều này có thể khiến chúng bị thối.

Nước

Nghệ tây thường là loại cây ít phải chăm sóc. Chúng thích được tưới nước thường xuyên vào mùa xuân và mùa thu. Nếu không có tuyết phủ, các bóng đèn cũng sẽ cần nước trong suốt mùa đông. Tuy nhiên, chúng không hoạt động vào mùa hè và thích đất khô hơn trong thời gian này.

Nhiệt độ và độ ẩm

Độ khỏe mạnh của củ Nghệ tây thay đổi một chút tùy thuộc vào loại bạn đang trồng. Chúng nở hoa và tồn tại tốt nhất ở những nơi có mùa đông lạnh giá vì củ Nghệ tây cần nhiệt độ lạnh từ 12 đến 15 tuần. vào khoảng 35 (2 độ C) đến 45 độ F(8 độ C) để nở hoa. Độ ẩm thường không phải là một vấn đề, mặc dù độ ẩm quá cao có thể dẫn đến thối rữa.

Ở những vùng khí hậu nơi nhiệt độ mùa đông không đủ thấp để làm lạnh bắp, cây sấu thường được trồng theo hàng năm, được mua từ những người bán hàng, những người đã cắt sẵn bắp ở 35 đến 45 độ F trong 12 đến 14 tuần. Cũng có thể tự làm lạnh thân cây để trồng vào mùa xuân năm sau, bằng cách đào củ sau khi tán lá đã vàng. Bắt đầu làm lạnh bắp trong tủ lạnh khoảng 14 tuần trước thời gian trồng dự kiến. Tuy nhiên, đảm bảo không bảo quản trái cây trong cùng tủ lạnh, vì khí ethylene phát ra từ trái cây sẽ làm hỏng vỏ Nghệ tây.

Phân bón

Nghệ tây không yêu cầu nhiều phân bón. Chúng tích trữ năng lượng của chính chúng trong củ, đó là lý do tại sao bạn không nên cắt bớt lá cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên, bón thúc nhẹ cho củ hoặc bột xương vào mùa thu là một ý kiến ​​hay nếu bạn có đất nghèo.

Sâu bệnh thông thường

Cây Nghệ tây dễ bị nhiễm vi rút, có thể bị méo mó, bị sọc và không nở được chồi. Không có cách chữa khỏi các bệnh do vi rút gây ra; nếu chúng tấn công, hãy xử lý cây trồng để ngăn vi rút lây lan.

Nhưng vấn đề lớn nhất là củ và hoa bị sóc chuột, hươu, thỏ và sóc ăn. Các động vật khác, chẳng hạn như chồn hôi, có thể đào củ lên khỏi mặt đất trong khi tìm kiếm côn trùng. Có những chất ngăn chặn dạng lỏng có thể được phun lên lá và những chất ngăn chặn dạng hạt mà bạn có thể rải để ngăn chúng gặm nhấm. Bạn cũng có thể mua lồng dây hoặc che bóng đèn bằng dây gà (dưới đất) để bảo vệ bóng đèn dưới đất khi bạn trồng. Nếu bạn nhận thấy cây trồng của bạn thường xuyên bị làm hại, hãy tránh sử dụng bột xương, có thể thu hút động vật. Thay vào đó, hãy thử trồng hoa thủy tiên vàng , loài động vật rất ghét.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c