Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa Hỏa Hoàng (Crossandra)

 

Cách trồng hoa Hỏa Hoàng



Cây Hỏa hoàng ( Crossandra infundibuliformis ) có thể được coi là anh em họ hàng dễ dàng hơn một chút của dâm bụt , mặc dù chúng không có quan hệ họ hàng với nhau. Còn được gọi là hoa Firecracker, Hỏa hoàng  có nguồn gốc từ Sri Lanka và miền nam Ấn Độ . Nó có những chiếc lá hẹp, thuôn dài và những bông hoa đào hoặc san hô sặc sỡ. Nó được trồng làm cây nền ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới và hàng năm ở các khu vực phía bắc. Nó cũng có thể được trồng trong nhà. Hỏa hoàng được trồng tốt nhất vào mùa xuân và là loại cây phát triển vừa phải đến nhanh. Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu về độ ẩm và ánh sáng, cây của bạn sẽ nở hoa trong khoảng bảy tháng. Ngoài ra, khi trồng cây thập tự ngoài trời, chúng được biết đến là loài thu hút bướm.

Chăm sóc Hỏa hoàng

Hỏa hoàng là một trong số ít những loài thực vật cho những tháng nở hoa đáng yêu trong bóng râm một phần. Vì vậy, nó là đặc biệt có giá trị khi kết hợp với các nhà máy bóng râm chịu khác cho màu sắc, bao gồm Impatiens , Coleus,  . Trong nhà, Hỏa hoàng chịu được ánh sáng yếu và sẽ cho hoa lâu từ cuối mùa xuân đến mùa thu.

Bạn có thể nâng cao số lượng hoa mà bạn nhận được từ cây Hỏa hoàng của mình bằng cách loại bỏ những bông hoa già và sắp tàn (hoa tàn). Chìa khóa để phát triển thành công về tổng thể là đáp ứng các yêu cầu về độ ẩm và độ ẩm từ trung bình đến cao của cây và bảo vệ cây khỏi nhiệt độ lạnh.



Ánh sáng

Những cây này phát triển tốt nhất trong ánh sáng mặt trời gián tiếp và sáng . Trong mùa hè, không để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhưng vào mùa đông, hãy cung cấp càng nhiều ánh sáng càng tốt. Trong nhà, cây của bạn có thể hoạt động tốt với ánh sáng nhân tạo nếu bạn không có cửa sổ đầy nắng.

Đất

Một bầu đất giàu than bùn, thoát nước nhanh là lý tưởng cho cây lai. Khi được trồng ngoài trời trên mặt đất, nó cần ở nơi có khả năng thoát nước tốt và nó sẽ thích thú khi được trộn phân trộn vào đất để có thêm chất dinh dưỡng.

Nước

Trong mùa sinh trưởng, tưới nước thường xuyên và không bao giờ để đất bị khô. Cây Hỏa hoàng rất dễ bị khô hạn và luôn thích đất hơi ẩm - nhưng không sũng nước. Giảm lượng nước tưới vào mùa đông, ngay cả khi bạn đang trồng cây thập cẩm trong nhà trong chậu.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hỏa hoàngrất chịu nhiệt và nhạy cảm với lạnh, giống như một loại cây đến từ vùng nhiệt đới. Nếu nhiệt độ xuống dưới 55 độ F(13 độ C), cây có thể bị hỏng lá hoặc phần ngọn. Hỏa hoàngcũng thích độ ẩm cao. Trong điều kiện khí hậu khô cằn, có thể cần phải phun sương hàng tuần cho cây thập cẩm trong suốt mùa sinh trưởng để cung cấp đủ độ ẩm. Bạn có thể tăng độ ẩm cho cây trong nhà bằng cách đặt chúng lên khay đá cuội đã đổ đầy nước, miễn là nước không chạm đáy chậu.

Phân bón

Cho cây Hỏa hoàng phân bón lỏng hai tuần một lần trong suốt mùa sinh trưởng. Cắt giảm phân bón trở lại mỗi tháng một lần vào mùa đông.

Sâu bệnh thông thường

Cây Hỏa hoàng thường không có vấn đề về sâu bệnh. Nhưng chúng có thể dễ bị rệp sáp , ve và rệp . Các dấu hiệu của sự xâm nhiễm bao gồm các mạng nhện nhỏ trên cây, các đám cặn bột trắng hoặc các côn trùng có thể nhìn thấy trên cây. Xử lý ổ bệnh càng sớm càng tốt để ngăn chúng lây lan sang phần còn lại trong bộ sưu tập của bạn. Như mọi khi, hãy bắt đầu với lựa chọn điều trị ít độc hại nhất trước, chỉ tiến triển đến các hóa chất khắc nghiệt hơn nếu những nỗ lực ban đầu của bạn không thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c