Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa dâm bụt Bắc Mỹ (Hardy Hibiscus)

 

Cách trồng dâm bụt Bắc Mỹ



Có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, chúng tạo ra những bông hoa ngoại cỡ (thường có kích thước bằng đĩa ăn tối), tạo thêm màu sắc cho khu vườn mùa hè của bạn, đồng thời thu hút chim ruồi và bướm. Trong khi mỗi đợt hoa nở chỉ kéo dài một hoặc hai ngày, chúng nhanh chóng được thay thế bằng những bông hoa mới.

Cây dâm bụt Bắc Mỹ có thể được trồng vào mùa xuân khi không có nguy cơ sương giá. Các cây sẽ phát triển nhanh chóng, ra hoa vào mỗi mùa hè với những bông hoa to, sặc sỡ với những cánh hoa mỏng như mô, có các màu hồng, đỏ, đỏ tươi và trắng. Một số giống tạo ra các bông hoa với các tâm màu tối. Bạn có thể muốn cắt một bó hoa, nhưng đừng - hoa dâm bụt thích hợp trong cảnh quan hơn là cắt và đặt trong bình, nơi chúng sẽ chỉ tồn tại trong một ngày hoặc lâu hơn.

Chăm sóc cây dâm bụt Bắc Mỹ

Cây dâm bụt Bắc Mỹ chịu lạnh mặc dù mang những chùm hoa lớn trông như ở nhà ở vùng nhiệt đới. Mặc dù cây có vẻ thân gỗ vào mùa hè và hoạt động như cây bụi phụ trong cảnh quan, nhưng thân của chúng lại chết trở lại mặt đất vào mùa đông, về mặt kỹ thuật chúng được phân loại là cây thân thảo lâu năm.

Những cây dâm bụt Bắc Mỹ dễ chăm sóc một cách đáng ngạc nhiên vì chúng có những bông hoa mỏng manh và đầy đặn — nếu chúng nhận đủ ánh sáng mặt trời và nước. Chúng cũng tốt như cây trồng trong thùng chứa, cho phép bạn có cơ hội mang cây vào trong nhà cho mùa đông nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh. Thay chậu dâm bụt đã trồng trong thùng vào một chậu lớn hơn cứ sau hai đến ba năm.



Ánh sáng

Để cây dâm bụt cứng cáp của bạn có thể nở hoa với tiềm năng lớn nhất, nó cần ít nhất sáu giờ một ngày dưới ánh nắng đầy đủ . Tuy nhiên, nếu bạn sống ở nơi có khí hậu khô và nóng, hãy thỉnh thoảng cung cấp cho cây dâm bụt cứng cáp của bạn để tránh nắng nóng buổi trưa — trồng các loại cây lá khác gần đó để che bóng hoặc chọn vị trí trồng có bóng râm nhẹ vào buổi chiều. Các cây dâm bụt trong nhà nên được đặt gần cửa sổ có nhiều nắng (tốt nhất là hướng về phía Tây Nam) — nếu điều đó không cung cấp đủ ánh sáng cho cây dâm bụt của bạn, bạn có thể bổ sung thêm đèn trồng.

Đất

Cây dâm bụt Bắc Mỹ là cây trồng ở vùng đất ngập nước và do đó là mẫu vật lý tưởng cho các khu vực ẩm ướt trong khuôn viên của bạn, nơi có thể khó trồng các loại cây khác không cần nhiều độ ẩm. Cây dâm bụt Bắc Mỹ cũng phát triển tốt khi được trồng xung quanh các khu vực nước và ao hồ. Cây dâm bụt Bắc Mỹ yêu cầu loại đất giàu chất hữu cơ — nếu đất trong cảnh quan của bạn không giàu chất hữu cơ, hãy cải tạo khu vực trồng bằng phân hữu cơ trước khi trồng.

Nước

Nếu bạn không thể tìm thấy những cây dâm bụt Bắc Mỹ ở một nơi ẩm ướt trong cảnh quan của mình, hãy đảm bảo tưới nước đầy đủ cho cây — nhưng đừng lạm dụng nó. Một cây nhỏ với ít lá cần ít nước hơn một cây lớn, nhiều lá. Khi thời tiết ấm áp, bạn sẽ cần tưới nước cho cây dâm bụt của mình hàng ngày; Vào mùa đông, chỉ tưới khi đất khô khi chạm vào.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây dâm bụt ra hoa tốt nhất ở nhiệt độ từ 60 độ F đến 90 độ F (16-32 độ C). Mang cây vào trong nhà trước khi nhiệt độ giảm xuống 32 độ F (0 độ C), nhưng lưu ý rằng độ ẩm thấp có thể làm khô cây nhanh chóng. Nếu bạn mang cây dâm bụt Bắc Mỹ trong nhà vào mùa đông, bạn sẽ cần phải phun sương cho lá hàng ngày hoặc đặt mỗi chậu trên một khay đá cuội chứa đầy nước. Khi nước bốc hơi, độ ẩm xung quanh cây sẽ tăng lên. Máy làm ẩm không gian nhỏ cũng sẽ làm tăng độ ẩm trong nhà của bạn.

Phân bón

Cây dâm bụt Bắc Mỹ cần nhiều chất dinh dưỡng và bón phân thường xuyên. Cho cây  phân lỏng pha loãng mỗi tuần một lần hoặc phân bón tan chậm ba lần một năm: đầu mùa xuân, sau khi nở đợt đầu tiên; và giữa mùa hè.

Sâu bệnh thông thường

Những cây dâm bụt cứng cáp có xu hướng bị nhiều loại nấm bệnh như đốm lá, bạc lá và rỉ sắt, thường phát triển khi cây gặp điều kiện quá ẩm. Để tránh những vấn đề như vậy, khi bạn tưới nước cho cây, hãy tưới nước vào gốc cây để không tạo độ ẩm dư thừa lên tán lá. Khoảng cách thích hợp giữa cây dâm bụt cứng cáp của bạn và các cây khác cũng rất quan trọng — luồng không khí đầy đủ sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm bệnh. Nếu vẫn thất bại, bạn có thể xử lý định kỳ các cây bị ảnh hưởng bằng thuốc diệt nấm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c