Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa anh đào Nhật bản (Japanese Flowering Cherry)

 

Hồ sơ hoa anh đào Nhật Bản





Cây anh đào Nhật Bản được biết đến với cái tên 'Kwanzan,' Kanzan và 'Sekiyama', nhưng dù bạn gọi chúng là gì, có một điều không thay đổi: những bông hoa màu hồng đỏ tuyệt đẹp của cây nở vào những tháng mùa xuân.

Chăm sóc hoa anh đào

Trồng cây anh đào dưới ánh nắng đầy đủ và trong đất thoát nước tốt, có nhiều mùn. Giữ ẩm đều cho đất, vì đây không phải là cây chịu hạn . Cây anh đào  có thể hoạt động trong cảnh quan như  cây bóng mát phát triển nhanh  cho các không gian nhỏ, chẳng hạn như sân trong.

Mặc dù những loại cây anh đào này phát triển lớn vừa phải, nhưng có thể trồng cây anh đào  làm bonsais. Hãy nhớ rằng P. serrulata 'Kanzan' có thể sống khá ngắn - từ 15 đến 25 năm - vì nó đặc biệt dễ bị sâu bệnh.



Ánh sáng

Cây anh đào  phát triển tốt nhất dưới ánh nắng đầy đủ, có nghĩa là nó cần ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp, không lọc mỗi ngày. Điều này sẽ tạo ra sự nở hoa tối ưu. Tuy nhiên, cây có thể chịu bóng bán phần.

Đất

Giống cây Anh đào này không đặc biệt về loại đất mà nó phát triển. Nó có thể phát triển tốt trong đất có tính axit hoặc kiềm, mùn, cát hoặc đất sét. Cây ưa ẩm nhưng hơi chịu hạn một khi đã trưởng thành. Phủ thêm một lớp mùn lên trên lớp đất để giữ ẩm và cách nhiệt, đặc biệt là trong những tháng mùa đông.

Nước

Mặc dù có phần chịu hạn tốt, nó thích nhiều độ ẩm, tốt nhất là thông qua hệ thống tưới tiêu thường xuyên.

Nhiệt độ

Sau khi trưởng thành, Cây Anh Đào Hoa Nhật Bản có thể chịu được cả nhiệt độ và độ ẩm.

Phân bón

Bón phân cho cây anh đào mỗi năm một lần vào mùa xuân bằng loại phân bón được phát triển đặc biệt để sử dụng cho cây anh đào.

Sâu hại thông thường

Sâu đục quả Peachtree là một vấn đề dịch hại đối với những cây anh đào này (và những cây khác)  Trên thực tế, tính nhạy cảm của chúng đối với một số loài gây hại khiến chúng bị gán cho cái mác "cây ngắn ngày" đáng sợ. Để kiểm soát sâu đục, hầu hết các chuyên gia chỉ cần giữ cho cây có sức sống (và do đó ít bị sâu đục hơn) bằng cách cung cấp đầy đủ  nước tưới  và phân bón. Để bón phân hữu cơ, hãy lấp lại một ít phân trộn  khi trồng và bón thúc định kỳ sau đó, tưới chất dinh dưỡng vào đất.

Các loài gây hại nhỏ khác gây hại cho cây này là côn trùng vảy, bọ nhện và rệp  . Nói chung, bạn có thể tiêu diệt những loài gây hại này ra khỏi lá bằng cách phun mạnh từ vòi vườn của bạn. Sâu bướm sẽ ăn lá, vì vậy hãy loại bỏ tổ mềm mượt của chúng ngay khi bạn phát hiện trước khi có thể gây ra nhiều thiệt hại.

Một vấn đề quan trọng hơn là nứt vỏ, theo đó các vết nứt lớn xuất hiện trên thân cây. Phòng khám chẩn đoán bệnh thực vật của Đại học Cornell lưu ý rằng một vết nứt như vậy có thể cho phép các sinh vật gây bệnh xâm nhập và sau đó gây thối rữa.  Để có một giải pháp, phòng khám khuyên bạn nên dùng dao theo dõi ngay bên ngoài vết nứt trên thân cây, sau đó loại bỏ vỏ từ bên trong khu vực đã được truy tìm. Điều này sẽ ngăn không cho vết nứt mở rộng và, nếu cây khỏe mạnh, khu vực này sẽ được bao phủ, ngăn ngừa sự xâm nhập của các sinh vật gây bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c