Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc dưa hấu tí hon (Cucamelon)

 

Cách trồng dưa hấu tí hon




Có rất nhiều loại rau đẹp bạn có thể trồng trong vườn, nhưng nếu có một loại đáng được gọi là dễ thương, đó là dưa hấu tí hon. Và không khó để hiểu tại sao chúng còn được gọi là dưa hấu tí hon — loại quả dài một inch trông giống như một quả dưa hấu phiên bản mini. Ở Mexico, chúng được gọi là sandita , có nghĩa là dưa hấu nhỏ.

Về mặt thực vật học, dưa hấu tí hon Melothia scabra ) không phải là dưa hấu cũng không phải dưa. Mặc dù là một thành viên của họ dưa chuột lớn hơn ( Cucurbitaceae ), dưa hấu tí hon được tìm thấy trong một chi hoàn toàn khác với dưa chuột hoặc dưa hấu.

Dưa hấu tí hon có độ giòn độc đáo và hương vị giống dưa chuột, hơi thơm, rất thích hợp để ăn sống, làm dưa chua nhanh trong tủ lạnh, làm phụ gia cho salsa hoặc salad, hoặc thậm chí là trang trí cho đồ uống.

Dưa hấu tí hon thường được gieo thẳng vào vườn sau khi đã qua hết nguy cơ sương giá. Hạt giống nảy mầm và nảy mầm trong vòng 7 đến 14 ngày, và đạt độ chín trong vòng 60 đến 70 ngày.

Cách trồng Dưa hấu tí hon

Dưa hấu tí hon có thể nảy mầm chậm và thất thường, vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu trồng chúng từ hạt giống trong nhà, nơi bạn có thể kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ của đất tốt hơn. Bắt đầu gieo hạt từ ba đến bốn tuần trước ngày sương giá cuối cùng của bạn. Sử dụng chậu phân hủy sinh học để tránh làm ảnh hưởng đến rễ mềm khi bạn cấy dưa chuột vào vườn sau này.

Trồng hai đến ba hạt mỗi chậu trong bầu đất vô trùng , sâu 1/2 inch. Giữ đất ẩm ở nhiệt độ khoảng 70 độ F (21 độ C). Có thể mất đến 14 ngày hoặc lâu hơn để chúng nảy mầm, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Sau khi cây con mọc lên, tỉa thưa thành một cây cho mỗi chậu. Ba đến năm tuần sau khi bắt đầu gieo hạt, khi cây con cao ít nhất 2 inch, hãy làm cứng chúng , sau đó cấy chúng vào vườn của bạn sau khi mọi nguy cơ sương giá đã qua đi. Đặt các cây cách nhau ít nhất 2 feet.

Dưa hấu tí hon không chiếm nhiều không gian như các loại rau họ leo khác, nhưng bạn vẫn nên trồng chúng trên giàn hoặc hàng rào dây vì nó giữ cho quả ở trên mặt đất nơi có thể bị thối rữa trong thời tiết ẩm ướt.

Ngoài ra, dây leo rất mềm và dễ bị thương khi di chuyển. Nếu bạn trồng dưa chuột trên giàn, bạn sẽ dễ dàng phát hiện quả hơn khi thu hoạch mà không làm ảnh hưởng đến dây leo. Chuồng cà chua tròn, giàn cà chua hoặc tháp cà chua có tác dụng tốt đối với Dưa hấu tí hon.



Chăm sóc Dưa hấu tí hon

Ánh sáng

Dưa hấu tí hon cần nhiều ánh sáng mặt trời trong toàn bộ vòng đời của chúng. Ngay sau khi cây con mọc lên, hãy đặt chúng trên bệ cửa sổ đầy nắng, hoặc dưới đèn huỳnh quang đặt cách cây con từ 3 đến 4 inch, bật trong 16 giờ và tắt trong tám giờ. Khi cây con phát triển, hãy nâng cao đèn chiếu sáng khi cần thiết.

Trước khi cấy cây con vào vườn, hãy dần dần làm cứng chúng bằng cách cho chúng ra ngoài trời ngày càng lâu hơn trong vòng một tuần. Sau khi được trồng trong vườn, dưa chuột cần có ánh nắng trực tiếp từ sáu đến tám giờ hoặc hơn mỗi ngày.

Đất

Dưa hấu tí hon có thể trồng ở bất kỳ loại đất nào miễn là đất đó thoát nước tốt. Như với hầu hết các loại rau, chúng được hưởng lợi từ việc bổ sung nhiều chất hữu cơ . Phủ lớp phủ giúp giữ ẩm cho đất và duy trì nhiệt độ đất đều. Thêm lớp phủ cũng giúp kiểm soát cỏ dại . Dưa hấu tí hon có rễ ăn nông; bạn càng ít cần làm cỏ xung quanh chúng, thì càng ít có khả năng gây hại cho cây.

Nước

Dưa hấu tí hon cần đất ẩm nhưng không bão hòa. Nếu trời không đủ mưa, hãy tưới nước từ từ ngay vào mặt đất. Tưới nhỏ giọt là tốt nhất. Chỉ nên tưới nước từ đầu vào đầu ngày để tán lá có thể khô trở lại trước khi mặt trời lặn, điều này làm giảm nguy cơ bệnh nấm.

Nhiệt độ và độ ẩm

Dưa hấu tí hon nhạy cảm với sương giá và phát triển tốt nhất ở nơi có khí hậu ôn hòa, ấm áp, gần giống với bối cảnh bản địa của chúng là Mexico và Trung Mỹ. Hạt sẽ không nảy mầm trong đất dưới 60 độ F (16 độ C). Những cây này thích độ ẩm cao trong điều kiện khô cằn.

Phân bón

Khi chúng được ba đến bốn tuần tuổi, bón phân cho cây con bằng dung dịch khởi động — một loại phân bón rau cân đối được pha với một phần tư nồng độ được ghi trên hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bón phân nhẹ lại cho Dưa hấu tí hon vào giữa mùa hè nhưng tránh bón phân có nhiều nitơ, vì lúc này, bạn không muốn lá phát triển quá nhiều.

Sâu bệnh thông thường

Dưa hấu tí hon có khả năng chống sâu bệnh tương đối so với các cây dây leo tương tự. Bệnh phấn trắng là bệnh phổ biến nhất, nhưng hiếm khi nghiêm trọng. Lưu thông không khí tốt và tưới nước cẩn thận để tránh làm văng bào tử đất lên cây sẽ giúp ngăn ngừa nấm mốc.

Ngoài ra, rệp có thể ảnh hưởng đến cây; dung dịch hữu cơ bao gồm dầu cam quýt hoặc xà phòng diệt côn trùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c