Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Dictamnus albus

 

Cách trồng cây Dictamnus albus



Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây thẳng đứng, ấn tượng để tạo thêm màu sắc, chiều cao và sự quan tâm cho khu vườn của mình, thì không đâu xa hơn là cây Dictamnus albus ( Gas ). Nó sống lâu năm và có khả năng chống lại bệnh tật, sâu bệnh và hươu nai, nhưng nó không phải là một loài hung dữ.

Hình thành trong các cụm, thân thảo lâu năm này tạo ra rất nhiều hoa màu tím nhạt hoặc màu trắng hồng ở đầu các thân cây cao và mọc thẳng vào cuối mùa xuân và mùa hè.

Những tán lá xanh thẫm, bóng bẩy mang lại sự thích thú trong suốt cả năm và chúng cũng mang lại hương thơm dễ chịu. Ngay cả những vỏ hạt hình thành sau khi thời kỳ nở hoa kết thúc cũng mang lại lợi ích trang trí.

Chính những vỏ hạt này là nguồn cảm hứng đằng sau tên gọi chung của loài thực vật — đôi khi nó còn được gọi là Burning Bush. Dầu thơm của vỏ cây có mùi chanh rất dễ bắt lửa và đối với một số người, việc tiếp xúc với cây có thể gây ra tình trạng da được gọi là viêm da ánh sáng. Vào những ngày đặc biệt nóng, dầu có thể bắt đầu bốc hơi và mùi hương có thể tỏa khắp vườn.

Loại cây này, mọc cao tới 3 mét, sẽ trông giống nhà ở phía sau đường viền và luống và rất thích hợp trong các khu vườn nhỏ trồng dày đặc hoặc như một mẫu vật bắt mắt. Nó cũng trông tuyệt vời trong việc cắm hoa cắt cành.

Chăm sóc cây Dictamnus albus

Cây Dictamnus albus rất thích hợp với một khu vườn có nhiều nắng, có mái che, có đất màu mỡ, ẩm và thoát nước tốt.

Những cây này có vùng rễ nhạy cảm nên đôi khi có thể gây khó khăn cho việc trưởng thành. Do đó, nên tránh cấy ghép nếu có thể. Tuy nhiên, khi đã trưởng thành, chúng rất dễ bảo trì.



Ánh sáng

Cây Dictamnus albus phát triển tốt nhất khi ở vị trí nhiều nắng. Tuy nhiên, chúng không phải là người ưa thích cái nóng gay gắt, vì vậy nếu bạn sống ở khu vực có những buổi chiều đặc biệt nóng, chúng có thể hoạt động tốt hơn ở một nơi có bóng râm một phần.

Đất

Đất thoát nước tốt, tơi xốp , màu mỡ hợp lý và hơi kiềm được ưu tiên nếu bạn muốn cây khí của mình phát triển mạnh. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể tồn tại trong điều kiện đất nghèo dinh dưỡng.

Nước

Cây Dictamnus albus có bộ rễ dài và điều này có nghĩa là chúng có khả năng chịu hạn tương đối tốt . Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, chúng thích được giữ ẩm nhất quán, nhưng không bão hòa, trong thời gian nóng và khô.

Nhiệt độ và độ ẩm

Những ngày ấm áp và nhiệt độ ban đêm mát mẻ là tốt nhất cho cây Dictamnus albus. Tốt nhất bạn nên tránh trồng chúng ở những vùng có gió lớn trừ khi bạn trồng chúng ở vị trí có mái che hoàn toàn.

Do đặc tính dễ cháy của chúng, một số người đam mê không khuyên bạn nên trồng những bông hoa này ở những vùng khô cằn và rất nóng, nơi thường xảy ra cháy rừng, đặc biệt nếu bạn muốn đặt chúng gần nhà.

Phân bón

Cây Dictamnus albus không cần đất giàu dinh dưỡng để tồn tại. Tuy nhiên, đối với những cây non hoặc những cây có đất bạc màu cao, sử dụng phân hữu cơ vào mùa xuân có thể có lợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c