Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Euphorbia

 

 Cách trồng Euphorbia



Euphorbia là một chi thực vật rất lớn với hơn 2.000 loài. Khoảng 1.200 trong số chúng là loài xương rồng, một số có hình dạng kỳ lạ và những chiếc lá rộng, nhiều thịt và những loài khác trông rất giống xương rồng, có gai hoàn chỉnh. Người trồng thường gọi các cây trong chi là euphorbia hoặc spurge. Euphorbia là một chi hơi khó hiểu, với các loài và phân chi thường xuyên được thêm vào và xóa bỏ. Có các loài hàng năm, lâu năm và hai năm một lần trong chi. Bạn sẽ tìm thấy các loài cây thân thảo và các loài cây bụi thân gỗ, cũng như các loài rụng lá và thường xanh. Đặc điểm liên kết giữa các loài là sự hiện diện của nhựa cây màu trắng sữa.

Các loài Euphorbia được trồng để làm cảnh hoặc trồng trong nhà chủ yếu là loài xương rồng, có hình dạng và tán lá hấp dẫn, nhưng một số ít được biết đến với hoa của chúng Hầu hết các loài  hoa Euphorbias nở vào mùa xuân hoặc mùa hè và ngủ đông vào mùa đông. Nói chung, tốt nhất là nên trồng hầu hết các loài vào mùa xuân sau khi nguy cơ băng giá qua đi, mặc dù việc trồng cây trong nhà thường có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Tốc độ tăng trưởng của các loài khác nhau, từ chậm đến khá nhanh.

Chăm sóc Euphorbia 

Euphorbias rất dễ chăm sóc. Chúng đòi hỏi một chút chăm sóc tới khi trưởng thành, Khi đã trưởng thành, những cây này thường tự dưỡng. Trên thực tế, nhiều cây chết vì chăm sóc quá nhiều, đặc biệt là tưới quá nhiều, hơn là do bỏ bê. Tuy nhiên, chúng khá cứng và là loại cây tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

Điều quan trọng là cung cấp cho Euphorbia của bạn đất có khả năng thoát nước tốt. Đất sũng nước có thể nhanh chóng gây thối rễ và làm chết cây. Nếu bạn đang trồng cây trong một thùng chứa, nó phải có nhiều lỗ thoát nước. Chậu không tráng men là tốt nhất vì nó sẽ cho phép lượng ẩm dư thừa thoát qua thành chậu cũng như qua các lỗ thoát nước. Cung cấp cho cây của bạn nhiều ánh sáng và tưới nước định kỳ. Tránh tưới quá nhiều, có thể gây ra bệnh phấn trắng và các vấn đề nấm khác trên tán lá. Thông thường, việc cắt tỉa chỉ cần thiết đối với những cây mọc um tùm để giúp chúng trở lại kích thước có thể quản lý được.



Ánh sáng

Cây Euphorbia thích nơi có ánh nắng đầy đủ , có nghĩa là ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp trong hầu hết các ngày, mặc dù một số loài có thể chịu được bóng râm một phần. Trong điều kiện khí hậu nóng, một số bóng râm buổi chiều có thể hữu ích cho hầu hết các loài.

Đất

Tất cả Euphorbias, đặc biệt là các giống mọng nước, cần đất thoát nước tốt. Tốt nhất là đất cát có độ pH từ đất hơi chua đến trung tính, mặc dù hầu hết các loại đất này cũng sẽ tốt trong đất hơi kiềm. Khi trồng trong thùng chứa, Euphorbia nên được trồng trong một hỗn hợp đất trồng xương rồng / sen đá.

Nước

Tưới nước bất cứ khi nào lớp đất trên cùng cảm thấy khô từ mùa xuân đến mùa thu khi cây đang phát triển tích cực. Trong mùa đông, giảm tưới nước xuống và tưới chỉ khi cây có dấu hiệu héo. 

Nhiệt độ và độ ẩm

Hầu hết các loài Euphorbia có thể chịu được nhiệt độ nóng và thích môi trường ấm áp với nhiệt độ ban ngày trung bình khoảng 80 độ F (26 độ C). Khả năng chịu lạnh khác nhau giữa các loài. Một số sẽ chịu được sương giá nhẹ trong khi những loài khác không phát triển tốt ở nhiệt độ dưới khoảng 55 độ F(13 độ C). Khả năng chịu ẩm cũng khác nhau. Điều quan trọng là phải thông gió tốt xung quanh cây nếu có độ ẩm cao để ngăn ngừa nấm bệnh.

Phân bón

Nhu cầu dinh dưỡng khác nhau tùy theo loài Euphorbia, nhưng nhìn chung tất cả các cây sẽ được hưởng lợi từ một số loại phân bón. Thêm phân trộn hoặc phân bón hữu cơ cân đối cho cây mới sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh. Sau đó, nhiều loài Euphorbia sẽ sống tốt với một loại phân bón lỏng yếu được bón trong suốt mùa sinh trưởng. Các cây trồng trong thùng chứa thường cần nhiều dinh dưỡng hơn những cây trồng dưới đất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c