Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây trúc hóa long, trúc vàng (Phyllostachys aurea)Golden Bamboo

 

Cách trồng trúc vàng



Trúc vàng ( Phyllostachys aurea ) là một loại cây lâu năm, đôi khi còn được gọi là trúc cần câu, trúc hóa long. Phát triển nhanh và có thể đạt đến chiều cao hơn 20 feet(6m), nó là một lựa chọn phổ biến để cung cấp sở thích trang trí ấn tượng hoặc tạo ra một hàng rào riêng tư sống động hoặc rào cản tiếng ồn . Tốt nhất nên trồng vào mùa xuân hoặc mùa thu và dễ trồng, thường sẽ tự mọc sau vài năm.

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, thân gỗ và thân rỗng của Trúc vàng có tán lá xanh hình mũi mác tươi tốt, trong khi cây mía phía dưới có họa tiết hình đồi mồi màu xanh vàng nổi bật và các lóng nén rõ rệt (phần thân giữa hai khớp nối).

Như với hầu hết các loài tre , Trúc vàng hiếm khi ra hoa, và việc sản xuất hạt giống cũng đặc biệt không bình thường. Trên thực tế, bạn có thể đợi đến một thập kỷ hoặc hơn để có một mùa trúc trổ bông. Luồng trúc lan nhanh chóng qua các thân rễ có củ và do đó, loài này được coi là xâm lấn ở các vùng ấm . Sau khi trưởng thành, Trúc vàng có thể khó loại bỏ — nếu bạn không muốn nó vượt khỏi tầm kiểm soát, tốt nhất nên trồng nó trong các thùng chứa hoặc thực hiện các bước để ngăn chặn sự lây lan của nó.

Chăm sóc Trúc vàng

Trúc vàng là loại cây ít chăm sóc, đa năng và cứng cáp . Cây sẽ phát triển ở nhiều nhiệt độ và loại đất khác nhau, nhưng bạn sẽ thấy kết quả tốt nhất nếu bạn trồng cây dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ trong đất màu mỡ, ẩm và thoát nước tốt.

Các đặc tính xâm lấn của thực vật trở thành mối quan tâm khi nó được trồng trong môi trường nóng và ẩm ướt, và những người làm vườn ở những khu vực này nên xem xét một rào cản rễ để giúp ngăn chặn sự lây lan mạnh mẽ. Tuy nhiên, ở những nơi râm mát hơn hoặc những vùng có nhiệt độ lạnh hơn, bản chất xâm lấn của Trúc vàng bị hạn chế và nó có nhiều khả năng phát triển thành từng đám và đạt độ cao thấp hơn.



Ánh sáng

Cây trúc vàng ưa vị trí có thể đón được nhiều ánh sáng mặt trời. Mặc dù vị trí có bóng râm một phần cũng sẽ chịu được, nhưng việc thiếu ánh sáng có thể ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của tre. Cuối cùng, bạn nên đặt mục tiêu trồng cây Trúc vàng của mình ở nơi nào đó có thể nhận được ít nhất sáu đến tám giờ ánh sáng hàng ngày.

Khi những cây gậy của bạn trưởng thành, bạn sẽ nhận thấy chúng chuyển từ màu xanh lá cây sang màu vàng vàng. Sự thay đổi màu sắc này có thể trở nên rõ rệt hơn, tùy thuộc vào lượng ánh sáng mặt trời mà cây trúc nhận được — thậm chí chúng có thể chuyển thành màu hồng cam.

Đất

Mặc dù Trúc vàng không quá đặc biệt về cách chăm sóc, nhưng nó thích được trồng trong đất ẩm, thoát nước tốt và đầy đủ chất dinh dưỡng hữu cơ. Nếu đất nghèo và bạc màu, Trúc vàng có thể không hoạt động tốt trong việc kiểm tra sự riêng tư , vì nó có xu hướng hình thành từng đám thay vì hàng rào hoặc hàng rào khi cạn kiệt chất dinh dưỡng.

Nước

Trúc vàng thích điều kiện ẩm ổn định. Mỗi lần nên tưới đẫm nước và đất luôn được giữ ẩm. Trong những tháng mùa hè nóng nực, nó thậm chí có thể có lợi khi được tưới vài lần một tuần nếu được trồng trong thùng chứa, và ít nhất là hàng tuần trong môi trường vườn. Tuy nhiên, một phần sức hấp dẫn của cây Trúc vàng là bản chất dễ chịu của nó — điều đáng nói là loài cây này có khả năng chịu hạn một cách đáng ngạc nhiên khi đã hoàn toàn được trồng và thậm chí có thể chống chọi trong điều kiện sũng nước (nhưng không úng nước).

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây Trúc vàng có thể phát triển thành công ở nhiều nhiệt độ khác nhau, mặc dù chúng phát triển tốt nhất ở những khu vực tái tạo khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của quê hương Trung Quốc. Loài này cũng tương đối chịu lạnh và có thể chống chọi với nhiệt độ thấp tới 10 độ F (-12 độ C), mặc dù nó sẽ không phát triển cao hoặc nhanh bằng (đặc biệt là trong thời kỳ lạnh giá kéo dài).

Phân bón

Cây trúc vàng được trồng dưới đất nên sinh trưởng và phát tán nhanh, do đó không cần bón phân. Nếu cây tre vàng của bạn được trồng trong một thùng chứa, nó sẽ đánh giá cao việc bón phân bằng phân bón lỏng cân đối mỗi tháng một lần để bù đắp sự thiếu hụt chất hữu cơ.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

Mặc dù là một loại cây khá cứng, Trúc vàng có một số loại sâu bệnh mà nó phải đối phó. Thối rễ là một trong những vấn đề lớn nhất đối với Trúc vàng - nó có thể bắt đầu ở gốc cây hoặc bên trong cây mía, cuối cùng làm chết cây. Nấm mốc lại là một vấn đề khác đối với tre, một vấn đề về nấm gây ra bởi sự hiện diện của rệp sáp, rệp và vảy trên cây.

Cách bảo vệ tốt nhất của bạn chống lại bệnh tật là duy trì khoảng cách thích hợp giữa các cây trúc của bạn để không khí lưu thông, và tưới cây ở gốc thay vì tưới vào giữa các tán lá rậm rạp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c