Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Cây thuốc lá ( Tobacco)

 

Hồ sơ cây thuốc lá 



Cây thuốc lá ( Nicotiana alata ) là một loại cây cảnh đẹp có thể tạo thêm màu sắc và hương thơm cho khu vườn . Cây có các tán lá mờ, dính và cuống hoa được trang trí bằng các chùm hoa. Xuất hiện vào mùa hè và mùa thu, hoa của hầu hết các giống đều nở vào cuối buổi chiều đến tối và lấp đầy không khí với hương thơm ngọt ngào mạnh mẽ của chúng. Cây thuốc lá ra hoa phát triển khá nhanh và nên được trồng vào mùa xuân sau đợt sương giá cuối cùng ở khu vực của bạn. 

Cách trồng thuốc lá

Những cây này yêu cầu thời tiết ấm áp và đất ấm để phát triển mạnh. Đất mùa xuân lạnh và ẩm ướt có thể khuyến khích bệnh thối rễ và các bệnh khác. Vì vậy, hãy đợi ít nhất hai tuần sau ngày sương giá cuối cùng trung bình của bạn để trồng, và chọn một nơi trồng có nhiều ánh nắng mặt trời.

Các chỉ cắt tỉa cần thiết với hoa thuốc lá đã tàn, Nó sẽ kích thích thêm hoa. Hạn chế tỉa cành vào gần cuối vụ nếu muốn cây tự kết hạt cho năm sau.



Ánh sáng

Trồng cây thuốc lá của bạn dưới ánh nắng đầy đủ đến một phần bóng râm. Nói chung, ít nhất sáu giờ có ánh sáng mặt trời vào hầu hết các ngày là lý tưởng.

Đất

Cây thuốc lá có hoa có thể chịu được nhiều loại đất, miễn là có khả năng thoát nước tốt. Nó thích đất giàu chất hữu cơ.

Nước

Loại cây này thích đất ẩm nhất quán, vì vậy hãy tưới nước bất cứ khi nào phần trên cùng cảm thấy khô. Các cây đã trưởng thành có thể chịu được các điều kiện khô hạn trong thời gian ngắn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây thuốc lá thích nhiệt độ vừa phải và không quá kén chọn độ ẩm. Nó sẽ vật lộn trong nhiệt độ khắc nghiệt và không chống chọi được với nhiệt độ lạnh. . Nếu bạn sống ngay bên ngoài các khu vực khắc nghiệt của nó và đang cố gắng Hãy trồng cây lâu năm, hãy chắc chắn rằng bạn đã phủ lớp mùn cho cây trước khi thời tiết trở lạnh. Ở những nơi có khí hậu quá nóng, hãy cung cấp bóng râm cho cây khỏi nắng nóng buổi trưa.

Phân bón

Cây thuốc lá thích đất đai màu mỡ, cho phép nó nở hoa tốt nhất. Bón phân cho cây  ngay sau khi trồng bằng phân hữu cơ cân đối. Sau đó, tiếp tục cho ăn hàng tháng trong suốt mùa sinh trưởng hàng năm, kéo dài từ đầu mùa hè cho đến khi sương giá đầu tiên vào mùa thu.

Sâu bệnh thông thường

Bọ chét và sâu sừng thuốc lá là những loài gây hại nghiêm trọng nhất đối với cây thuốc lá .  Bạn có thể nhận ra tác hại của bọ chét bằng cách có vô số lỗ nhỏ trên tán lá. Các lớp phủ hàng nổi (một vật liệu đặc biệt đặt trên cây) có thể bảo vệ các cây non; các cây đã trưởng thành hiếm khi bị hư hại đến mức cây bị chết. Hơn nữa, đất tảo cát có thể là chất ngăn chặn hữu cơ hiệu quả đối với bọ chét.

Nếu cây thuốc lá  của bạn có vẻ như bị rụng một nửa số tán lá qua đêm, hãy quan sát kỹ để tìm sâu sừng thuốc lá Những con sâu bướm màu xanh lá cây có kích thước bằng ngón tay cái thể thao một ngạnh trên đuôi của chúng. Loài gây hại này gây ra một nghịch lý cho người làm vườn: Những con sâu bướm trưởng thành thành bướm đêm chim ruồi mà bạn có thể muốn thu hút những bông hoa của mình. Nhưng nếu sự phá hoại của sâu bướm gây khó chịu, bạn có thể chọn tay (bằng găng tay) khỏi cây hoặc bôi Bacillus thuringiensis , một loại vi khuẩn hoạt động như một loại thuốc trừ sâu tự nhiên.

Hơn nữa, những cây này không có nhiều vấn đề về bệnh tật nghiêm trọng, nhưng chúng rất dễ bị nhiễm virus khảm thuốc lá. Bệnh có thể làm cho cây còi cọc và vàng lá. Cây bị nhiễm bệnh nên được đào lên và đốt để ngăn vi-rút lây lan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c