Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây thanh long (Dragon Fruit Cactus)

 

Cách trồng cây thanh long




Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trái cây thực sự khác biệt trên thế giới để trồng, thì không đâu khác ngoài thanh long. Đôi khi còn được gọi là pitahaya, thanh long có nguồn gốc từ Mexico, Trung Mỹ và Nam Mỹ, và là một trong nhiều loại trái cây khác nhau được trồng từ xương rồng .

Được biết đến với màu hồng tươi, da căng mọng, bên trong thanh long có vị ngọt, thịt trắng sáng và hạt nhỏ màu đen. Bạn không chỉ có một mùa thu hoạch trái lạ thường, bổ dưỡng và sặc sỡ này nếu bạn trồng cây  thanh long, mà những cây xương rồng lâu năm phát triển nhanh này còn có giá trị trang trí trong cảnh quan sân vườn của bạn.

Được trồng tốt nhất vào mùa xuân,  thanh long có thể cao tới 20 feet (6m) và tạo ra rễ trên không cho phép chúng bám vào các bề mặt, tạo ra thói quen leo trèo của chúng. Thanh long có thể mất đến bảy năm để ra quả từ hạt, nhưng nếu bạn trồng cắt cành, bạn có thể có thu hoạch trong vòng một đến ba năm.

Chăm sóc cây  thanh long

Để trồng thành công cây thanh long của riêng bạn, bạn cần phải sống ở một vùng ấm áp và đầy nắng và có không gian rộng rãi trong vườn của bạn — đây là một loài xương rồng nặng, có thói quen lan rộng và thân dài. Đảm bảo rằng nó được trồng đủ xa nhà của bạn, đường dây điện và bất kỳ vật nguy hiểm nào khác mà nó có thể tương tác. Nó cũng thường cần được hỗ trợ bởi một giàn chắc chắn .



Ánh sáng

Mặc dù cây thanh long thích thời tiết ấm áp và thường được trồng dưới ánh nắng đầy đủ, nhưng quá nhiều nắng gắt ở các vùng khô hạn hoặc đặc biệt là nóng có thể gây tổn thương thân cây. Nếu nhiệt độ trong khu vực của bạn thường xuyên gần 100 độ F(38 độ C), tốt nhất bạn nên trồng cây xương rồng ở nơi có bóng râm một phần. Tương tự như vậy, điều quan trọng cần lưu ý là quá nhiều bóng râm có thể dẫn đến sản lượng trái cây kém hơn và chất lượng thu hoạch của bạn có thể không ấn tượng.

Đất

Thanh long không quá kén chọn loại đất hoặc độ pH của chúng . Điều quan trọng là đất của họ ẩm, giàu chất hữu cơ và thoát nước tốt. Các chuyên gia về xương rồng cũng khuyên bạn nên phủ lớp phủ xung quanh gốc cây - đặc biệt là ở những vùng khô hơn - để giúp đất giữ được độ ẩm.

Nước

Đừng nhầm tưởng rằng vì cây này là cây xương rồng nên bạn có thể lười tưới nước. Mặc dù xương rồng thanh long có một số khả năng chịu hạn, nhưng để cho cây ăn quả tốt, tốt nhất bạn nên tưới nước liên tục cho chúng từ khi chúng bắt đầu ra hoa cho đến khi bạn thu hoạch trái thanh long của mình. Tuy nhiên, tưới quá nhiều nước cũng có thể dẫn đến thối rễ và các dạng bệnh nấm khác nhau. Trong suốt mùa đông và đầu mùa xuân, cho cây một thời gian khô ráo cần thiết để ra hoa sung mãn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây thanh long không phải vườn nào cũng hợp. Bởi vì chúng có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới, chúng sẽ không hoạt động tốt ở những khu vực trải qua thời tiết băng giá, đặc biệt là nếu tình trạng đóng băng đó kéo dài. Nhiệt độ dao động từ 65 độ F đến 80 độ F (18-26 độ C) được coi là điều kiện phát triển tối ưu cho thanh long.

Phân bón

Thanh long là loại cây cần nhiều dinh dưỡng và nên bón phân vài tháng một lần trong năm đầu tiên của chúng, sử dụng phân bón cân đối 20-20-20. Khi cây đã phát triển tốt, chỉ cần bón một vài lần phân bón hàng năm thì cây sẽ phát triển tốt. Bạn cũng nên lên kế hoạch cải tạo đất bằng phân trộn hoặc chất hữu cơ vài lần một năm.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, động vật hoang dã có thể thấy vụ thanh long của bạn hấp dẫn. Bạn có thể cần phải thực hiện các biện pháp để bảo vệ cây xương rồng và quả của nó khỏi chuột, gấu trúc, chim, và hơn thế nữa. Cây cũng hấp dẫn kiến, rệp sáp , ve và sên.

Bệnh thối và thối thân và quả cũng có thể là một vấn đề đối với  thanh long. Để tránh những vấn đề này, hãy đảm bảo cây xương rồng của bạn có đủ ánh nắng, độ ẩm và lưu thông không khí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c