Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Phù Dung (Hibiscus Mutabilis)

 

Cách trồng hoa Phù Dung



Với tán lá xanh tươi và những bông hoa sặc sỡ , Phù Dung là một loại cây bụi lớn (hoặc cây đa thân) được biết đến với hiệu ứng thay đổi màu sắc độc đáo - hoa của nó mở ra có màu trắng nhưng nhanh chóng thay đổi màu sắc.

Nó sẽ rụng lá vào mùa đông và trở lại vào mùa hè như một lớp lông mềm mại với kết cấu thô giúp tạo cho loài cây này vẻ ngoài độc đáo, bắt mắt. Hoa có ba màu đặc biệt sẽ xuất hiện trên cây bụi cùng một lúc.

Một trong những tên gọi phổ biến của loài cây này, bông hồng, là kết quả của quả nang lông tròn, khô và tiết ra những hạt mờ. Một số biệt danh khác của nó bao gồm hoa hồng liên kết, hoa hồng dixie rosemallow và hoa hồng bông. Ban đầu nó có nguồn gốc từ Đông Nam Trung Quốc và các quốc gia lân cận nhưng hiện nay được tìm thấy trên tất cả các lục địa (ngoại trừ Nam Cực).

Là một thành viên của gia đình Malvaceae, hoa Phù Dung thường sẽ thay đổi màu sắc trong khoảng thời gian ba ngày; Đầu tiên chúng có màu hồng đậm, nhưng sau đó khi chết đi, chúng có màu sẫm hơn. Hiệu ứng thay đổi màu sắc có thể xảy ra rất nhanh - những bông hoa trắng có thể xuất hiện vào buổi sáng và sau đó chuyển sang màu hồng nóng hoặc thậm chí màu đỏ vào cùng buổi tối hôm đó. Chúng có thể được tìm thấy dưới dạng cả hai giống hoa đơn và hoa kép, với những bông hoa có thể rộng từ 3 đến 5 inch.

Chăm sóc hoa Phù Dung

Khi hoa Phù Dung, nó vẫn là một lựa chọn phổ biến tại các trung tâm vườn do vẻ đẹp khác thường và quyến rũ của nó như một cây có hoa . Nó lý tưởng như một cây mẫu, nhưng cũng có thể được trồng như một phần của ranh giới cây bụi hỗn hợp hoặc như một cây bụi có hoa để trồng nền. 

Những người làm vườn đánh giá cao thực tế rằng những cây Phù Dung có thể tạo thêm màu sắc nổi bật (và một chút quyến rũ) cho khu vườn ngay cả vào cuối mùa, vì nhiều loại cây khác đã bắt đầu ngủ đông trong mùa đông.

Nó có thể được trồng như một cây bụi lan rộng lớn hoặc cây nhỏ nhiều thân, cả hai đều sẽ có hoa rất lớn. Dù thế nào thì loại cây này cũng sẽ có tốc độ phát triển rất nhanh.

Cây Phù Dung được coi là ít phải chăm sóc thấp nhưng dễ bị sâu bọ, rệp sáp, rệp và bệnh phấn trắng. Tuy nhiên, chúng được coi là một loài thực vật kháng bệnh cho hươu.



Ánh sáng

Những bông Phù Dung sẽ phát triển tốt nhất khi được phơi nắng đầy đủ, nhưng cũng có thể chịu được bóng râm một phần.

Nước

Bạn sẽ muốn tưới tự do cho cây hoặc cây Phù Dung của mình trong mùa sinh trưởng của nó, nhưng hãy tưới ít nước vào những tháng mùa đông. Những loại cây này được coi là có khả năng chịu hạn tốt .

Đất

Loại cây ít phải chăm sóc này sẽ phát triển ở các loại đất trung bình, trung bình và thoát nước tốt, tuy nhiên, nó thích các loại đất mùn giàu chất hữu cơ . Nó sẽ phát triển tốt nhất trong đất trung tính hoặc hơi chua.

Nhiệt độ và độ ẩm

Phù Dung không phải là một loại cây đặc biệt chịu lạnh; nó có thể chịu đựng trong thời gian ngắn với nhiệt độ giảm xuống khoảng 23 độ F(-5 độ C) khi ở trạng thái ngủ đông hoàn toàn. Sự phát triển hàng đầu của nó sẽ bị giết bởi ngay cả sương giá nhẹ, tuy nhiên, rễ của nó có phần cứng hơn. Cây thậm chí có thể hồi sinh sau vài độ sương giá.

Phân bón

Có thể bón phân hàng tháng; chỉ cần đảm bảo chọn một loại cân bằng, chất lỏng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c