Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây ổi (Guava)

 

Cách trồng Ổi trong nhà



Những trái ổi ngọt ngào đặc biệt được bán trong các cửa hàng tạp hóa lớn hơn và những người bán trái cây đến từ một loại cây bụi hoặc cây nhỏ thường xanh nhiệt đới có thể được trồng như một chậu cây khác thường. Và ở nhiều vùng, đó là cách duy nhất để trồng nó, vì loài cây này rất nhạy cảm với lạnh và sẽ không chống chọi được với những tia sương giá nhỏ nhất, đặc biệt là khi cây còn nhỏ.

Ổi là một loại cây bụi hoặc cây gỗ nhỏ, thân đơn hoặc nhiều thân. Nó có vỏ xanh lốm đốm và những chiếc lá răng cưa dài từ 3 đến 7 inch nằm trên đỉnh một tán rộng và ngắn. Những bông hoa màu trắng tạo ra những quả hình bầu dục hoặc hình quả lê có kích thước từ 2 đến 5 inch. Hương vị và màu sắc của trái cây khác nhau tùy theo giống.

Trong cảnh quan, những cây này có thể phát triển chiều cao đến 20 feet(6m) hoặc hơn, nhưng là một cây trồng trong nhà, nó được giữ nhỏ hơn nhiều. Tốt nhất là để cây ổi trong nhà ra hoa và kết trái là một đề xuất tốt, vì vậy những cây này thường được trồng như những mẫu vật mới lạ, giống như cách trồng một cây cam hoặc cây sung trong nhà.

Như đã làm với các loại trái cây nhiệt đới khác , có thể rất thú vị khi thu thập hạt ổi từ trái cây ở cửa hàng tạp hóa và trồng một cây nhiệt đới nhỏ. Nhưng hãy lưu ý Ổi phát triển rất rất chậm khi còn nhỏ trước khi bắt đầu phát triển. Có thể mất từ ​​bốn đến tám năm trước khi cây nảy mầm từ hạt sẽ đạt đến độ chín của quả — nếu nó kết trái hoàn toàn.



Chăm sóc ổi

Cây ổi có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới và cận nhiệt đới và sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện tương tự như các vùng đó. Chúng thích điều kiện ẩm ướt vừa phải và phản ứng xấu với bất kỳ dấu hiệu lạnh hoặc nóng như sa mạc. Cây trồng trong chậu có thể phát triển tốt trên sân  ấm áp trong những tháng ấm hơn, sau đó chuyển vào trong nhà cho mùa đông.

Khi trồng trong nhà, ổi thích nhiệt và độ ẩm cao hơn một chút so với môi trường trong nhà thông thường, vì vậy bạn có thể thấy rằng tốt nhất nên trồng chúng trong phòng tắm nắng hoặc nhà kính, nơi có thể kiểm soát được nhiệt độ và độ ẩm. Một căn phòng dành riêng cho cây ưa nhiệt cũng có thể là một lựa chọn tốt, miễn là nó có đủ ánh sáng mặt trời.

Ánh sáng

Cây ổi muốn có nhiều ánh nắng mặt trời bạn có thể cho chúng. Di chuyển ổi đã nảy mầm của bạn đến một nơi có ánh nắng mặt trời càng sớm càng tốt. Vào mùa hè, hãy chuyển chúng ra ngoài sân đầy nắng. Vào mùa đông, hãy di chuyển vào trong nhà đến vị trí sáng sủa nhất có thể.

Đất

Một hỗn hợp bầu đặc trưng phong phú sẽ rất tốt cho cây ổi. Thoát nước tốt là rất quan trọng để ngăn rễ cây không bị thối rữa.

Nước

Cung cấp nước thường xuyên cho cây ổi trong mùa sinh trưởng, và giảm bớt phần nào việc tưới nước trong mùa đông.

Nhiệt độ và độ ẩm

Ổi là loại cây có thời tiết ấm áp, không phản ứng tốt với lạnh. Những cây non có thể không chống chọi được ngay cả khi có sương giá, vì vậy hãy đảm bảo chuyển cây trồng trong nhà trước khi thời tiết chuyển sang lạnh. Những cây trưởng thành có thể sống sót sau khi có sương giá, nhưng chỉ ở những vùng khí hậu ấm áp nhất, những cây này mới có thể tồn tại trên sân quanh năm.

Cây ổi thích điều kiện tương đối ẩm ướt và không phát triển tốt trong môi trường giống như sa mạc. Đồng thời, điều kiện ẩm ướt như rừng rậm có thể phát triển nấm gỉ sắt trên lá.

Phân bón

Cho ổi  loại phân lỏng loãng trong suốt mùa sinh trưởng, nhưng không bón phân trong những tháng mùa đông.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Ổi non rất dễ bị sâu bệnh bao gồm rệp, rệp , vảy và ruồi trắng. Nếu có thể, hãy xác định sự lây nhiễm càng sớm càng tốt và điều trị bằng phương án ít độc hại nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c