Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Nhung hoa (Iresine)

 

Cách trồng cây Nhung hoa



Iresine herbtii là một loài thực vật tương đối phổ biến, nhưng là loại cây tuyệt đẹp trong bất kỳ khu vườn nào hoặc như một cây trồng trong nhà. Tổng cộng, có khoảng 30 loài thực vật Iresine trong chi, tất cả đều có nguồn gốc từ Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Chúng bao gồm từ cây bụi nhỏ đến trung bình, và hầu hết là cây lâu năm. Những bông hoa trên những cây này không có gì nổi bật, bao gồm những bông hoa nhỏ màu xanh lục hoặc trắng trên thân cây nhỏ, nhưng thay vào đó, chúng thường được trồng để lấy tán lá nổi bật.

Bên cạnh những tán lá thú vị của chúng, những loài thực vật này còn đáng chú ý với một loạt các tên thông thường của chúng. Bên cạnh tên Nhung hoa, chúng còn được gọi là cây mề gà, cây mã đề, và các tên khác là trạch tả. Chúng phổ biến hơn ở Nam bán cầu, điều này làm cho chúng trở nên mới lạ ở bán cầu bắc.

Chăm sóc cây nhung hoa

Mặc dù Nhung hoa có thể được trồng ở cả bên ngoài và trong nhà, nhưng Nếu băng giá ở ngoài trời cây có thể chếtNếu bạn sống ở khu vực dễ có nhiệt độ lạnh hơn, hãy trồng Iresine làm cây trồng trong nhà hoặc giữ nó trong thùng và di chuyển trong nhà khi nhiệt độ giảm xuống.

Trong môi trường sống bản địa của nó hoặc khi được trồng ngoài trời trong điều kiện thích hợp, cây có thể phát triển cao 5 feet với độ lan rộng 3 feet. Tuy nhiên, ở trong nhà, nó có nhiều khả năng cao từ 12 đến 18 inch, với những chiếc lá đỏ dài tới 4 inch.



Ánh sáng

Các cây nhỏ hơn có xu hướng phát triển mạnh trong bóng râm một phần, nhưng khi lớn lên, chúng có thể chịu được nhiều ánh sáng hơn. Bản chất chúng là loài thực vật sống ở rìa rừng, có nghĩa là chúng mọc ở bìa rừng và có thể chịu được nhiều mức độ ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, nếu cây mọc chân dài, có lẽ nó không nhận đủ ánh sáng.

Đất

Khi trồng cây ngoài trời, Nhung hoa thích đất giàu hữu cơ, thoát nước tốt. Tuy nhiên, đối với sự phát triển trong nhà, hãy sử dụng hỗn hợp bầu đất nhiều mùn.

Nước

Độ ẩm thường xuyên là điều cần thiết, đặc biệt là trong mùa sinh trưởng. Chúng không phải là cây tưới nước, vì vậy đừng để chúng bị úng nước, nhưng những cây không có đủ độ ẩm sẽ bắt đầu phát triển mép lá màu nâu và rụng lá. Trong những tháng mùa đông, bạn có thể cắt giảm lượng nước tưới, nhưng hãy cố gắng giữ ẩm cho đất.

Nhiệt độ và độ ẩm

Đây là những loại cây "ngôi nhà ấm áp" và không thể chịu được nhiệt độ thấp hơn hoặc không khí lạnh, khô. Cây yêu cầu nhiệt độ ít nhất từ ​​50 đến 60 độ F. (10-16 độ C) Trong nhà, chúng được trồng tốt nhất trong ô cửa sổ hoặc phòng tắm, nơi thường có độ ấm và độ ẩm. Nếu bạn có một nhà kính, chúng sẽ phát triển mạnh ở đó.

Do khả năng chịu đựng không khí khô, lạnh thấp nên chúng cần được phun sương thường xuyên và cung cấp đủ nhiệt trong mùa đông.

Phân bón

Bón phân bón lỏng có hàm lượng nitơ cao cứ sau hai đến ba tuần trong suốt mùa sinh trưởng.

Sâu bệnh thông thường

Nhung hoa không có bất kỳ vấn đề sâu bệnh nào đáng kể, nhưng nó rất dễ bị sâu bệnh bao gồm rệp , rệp , vảy và ruồi trắng. Nếu có thể, hãy xác định sự lây nhiễm càng sớm càng tốt và điều trị bằng phương án ít độc hại nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c