Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Mù tạt tỏi (Garlic Mustard)

 

Cách trồng mù tạt tỏi



Định nghĩa về cỏ dại không phải lúc nào cũng rõ ràng. Nhiều loài thực vật tự nhiên , bị một số người coi là phiền toái và những người khác coi đó là thú vui. Tuy nhiên, đối với mù tạt tỏi, người ta thống nhất kết luận: Đây là loại cây có khả năng xâm hại cao, cần được kiểm soát bằng mọi cách.

Đầu tiên giới thiệu từ châu Âu vào giữa thế kỷ 19 như một loại thảo dược ẩm thực và dược, mù tạc tỏi nhanh chóng lan rộng , lấn át các loài thực vật bản địa, và trong quá trình này, gây nguy hiểm cho tính đa dạng côn trùng. Tại nhiều địa điểm ở Hoa Kỳ, mù tạt tỏi đã trở thành vấn đề mà một số ban kiểm soát cỏ dại thực sự yêu cầu chủ sở hữu bất động sản phải diệt trừ nó.

Nếu bạn có mù tạt tỏi trong sân nhà, biết được vòng đời của cây là điều quan trọng để kiểm soát mù tạt tỏi hiệu quả. Mặc dù hiếm khi được trồng có mục đích, nhưng nó bắt đầu chu kỳ sinh trưởng vào đầu mùa xuân - trong năm đầu tiên, các hoa hồng màu xanh lá cây hoặc tím phát triển thấp xuất hiện, từ đó các thân dài 8 inch có lông sẽ xuất hiện, mang hạt và cuối cùng sinh sôi. Vào mùa xuân, tương đối dễ dàng để nhận biết mù tạt tỏi bằng mùi hành tỏi hoặc mùi hăng nồng của các lá mới, nhưng mùi này sẽ biến mất khi mùa chuyển sang.

Chăm sóc mù tạt tỏi

Điều làm cho mù tạt tỏi trở nên xâm lấn là một cây duy nhất tạo ra từ 600 đến 7.500 hạt, có thể tồn tại trong đất tới 5 năm. Không khuyến khích hơn nữa, mù tạt tỏi còn là allelopathic , tức là cây sẽ thải hóa chất vào đất làm ức chế sự phát triển của các loài thực vật khác. Nếu không được kiểm soát, mù tạt tỏi sẽ phát triển thành các loại cây độc canh lớn, loại mà bạn có thể nhìn thấy trong các khu vực nhiều cây cối khi đi bộ đường dài.

Tỏi mù tạt cũng ảnh hưởng đến côn trùng, bao gồm cả bướm, vì nó giết chết các cây ký chủNgoài ra, các chất hóa học trong lá mù tạt tỏi thậm chí có thể giết chết các loài bướm bản địa ăn chúng.

Mặc dù những đám mù tạt tỏi lớn thường được tìm thấy nhiều nhất trong rừng, nhưng loài cây này có thể phát triển hầu như ở mọi nơi, trong mọi điều kiện. Các khu vực đất bị xáo trộn là lãnh thổ chính của mù tạt tỏi. Nếu bạn đào một khu vực trong sân của bạn và bạn đã gặp vấn đề với mù tạt tỏi trong quá khứ, đừng để nó không được trồng - mù tạt tỏi sẽ nhanh chóng di chuyển.



Ánh sáng

Mù tạt tỏi rất dễ thích nghi và có thể phát triển mạnh trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, bao gồm cả ánh nắng mặt trời và bóng râm đầy đủ. Trên thực tế, bạn có thể theo dõi cây mọc bên dưới tán cây bụi hoặc bụi cây thấp trong bãi cỏ của bạn.

Đất

Tỏi mù tạt sẽ phát triển tốt nhất trong đất đã bị xáo trộn gần đây và có độ ẩm vừa phải. Điều đó đang được nói, nó có thể phát triển mạnh trong nhiều loại hỗn hợp, bao gồm đất cát và đất mùn, và mức độ pH từ trung tính đến axit .

Nước

Tỏi mù tạt ưa ẩm và sẽ phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt. Cỏ dại khá nhạy cảm với hạn hán, vì vậy các khu vực có lượng mưa thấp hơn trung bình (hoặc mùa đặc biệt khô và nóng) có thể nhận thấy sự lây lan của mù tạt tỏi giảm đi.

Nhiệt độ và độ ẩm

Thật không may cho nhiều người làm vườn và chủ nhà, mù tạt tỏi có khả năng phát triển mạnh dưới nhiều nhiệt độ môi trường khác nhau, bao gồm nhiệt độ cao trên 90 độ F (35 độ C)và thấp dưới 32 độ F(0 độ C). Trên thực tế, ở nhiều nơi, mù tạt tỏi có thể vẫn xanh tươi và phát triển trong suốt mùa đông .

Phân bón

Tỏi mù tạt là một loài xâm lấn, do đó không nên bón phân hoặc khuyến khích phát triển theo bất kỳ cách nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d