Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Mộc qua (Cydonia oblonga)Quince Trees

 

Cách trồng cây mộc qua





Mặc dù không phổ biến ở Việt Nam như các nơi khác trên thế giới, nhưng cây mộc qua, Cydonia oblonga , thường được sử dụng như một lựa chọn cây có hoa độc đáo trong thiết kế sân vườn .  

Không nên nhầm lẫn cây mộc qua với cây bụi hoa trang trí công phu còn được gọi là mộc qua. Đây là một loài thực vật hoàn toàn khác được gọi là mộc qua Nhật Bản từ chi Chaenomeles .

Là một cây cảnh, nó rất đáng yêu và tạo ra những bông hoa màu hồng nhạt hoặc trắng vào đầu mùa xuân trên một cây nhiều thân trông thú vị và trở nên xương xẩu khi già đi. Những bông hoa thu hút rất nhiều loài thụ phấn và là vật chủ của loài bướm tuyệt đẹp Limenitis arthemis, thường được gọi là hoa đô đốc trắng, và tất cả các loài phụ của nó.

Để cố gắng trồng mộc qua như một cây ăn quả sẽ mất một chút công sức và thời gian. Cũng cần lưu ý rằng, trong khi mộc qua tự đậu quả, sản lượng sẽ tăng lên khi thụ phấn chéo, vì vậy cần ít nhất hai cây để thu hoạch có thể sử dụng được.

Chăm sóc cây mộc qua

Mộc qua có thể đẹp và ngon. Tuy nhiên, nó dễ mắc bệnh và có thể phải mất một chút công chăm sóc. Nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một cây cảnh đẹp và có hoa, thì mộc qua không đòi hỏi nhiều hơn.

Tùy thuộc vào gốc ghép, có thể mất ba đến năm năm để ra quả đầu tiên và mười năm cho đến khi cây đạt sản lượng tối đa. Thời gian thường bị lãng quên khi trồng cây ăn trái. Cần có sự kiên nhẫn lớn trong khi chờ đợi phần thưởng lớn.



Ánh sáng

Ánh nắng đầy đủ là tốt nhất để tạo ra hoa và quả tốt nhất và ngăn ngừa bệnh tật, nhưng một số bóng râm có thể chịu được.

Đất

Giữ cho đất xung quanh cây mộc qua thoát nước tốt, hơi ẩm, không bao giờ khô hoàn toàn và đảm bảo rằng nó được bao gồm hỗn hợp các thành phần hữu cơ. Cây mộc qua ưa đất chua nhưng sẽ chịu được độ kiềm rất thấp. Đất cơ bản sẽ dẫn đến thiếu sắt.

Nước

Cây mộc qua không chịu hạn tốt và chỉ có thể chịu đựng một hoặc hai tuần mà không có nước khi trưởng thành. Tưới nước sâu cho cây cứ hai tuần đến một tháng một lần, tùy thuộc vào nhiệt độ, vào những thời điểm khác. Không đủ nước dẫn đến rụng quả. Tưới quá nhiều nước có thể dẫn đến sự bùng phát của bệnh cháy lá.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây mộc qua có thể chịu được nhiệt độ lạnh thấp đến -15 o F (-26 độ C) . Trái cây còn lại trên cây trong thời tiết lạnh sẽ chín và ngọt hơn trong một quá trình gọi là bletting.

Phân bón

Mỗi năm chỉ bón phân 1 lần vào mùa đông, bón phân ít đạm tan chậm có vi lượng bón dưới tán. Hàm lượng đạm cao và cung cấp quá nhiều phân bón sẽ mời bệnh vào cây.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Bệnh cháy lá là một loại bệnh do vi khuẩn tàn phá ảnh hưởng đến táo,  , mộc qua, và nhiều loại cây và cây bụi khác.

Dấu hiệu thường xuất hiện đầu tiên là dịch rỉ vi khuẩn có màu nâu nhạt, chảy ra từ các vết chai trên cây. Chất rỉ này sẽ chuyển sang màu đen và sẽ để lại dấu vết trên cây khi nó chảy xuống thân cây. Những bông hoa tươi trên cây là những vị trí lây nhiễm phổ biến nhất và vẫn duy trì như vậy cho đến khi cánh hoa rụng. Hoa bị bệnh sẽ héo và mất màu.

Bệnh cháy lá có thể lây lan vào các chi, thân cây hoặc hệ thống rễ và có thể giết chết các cây ký chủ dễ bị tổn thương. Khi mầm bệnh lây lan từ cành hoa vào gỗ, phần gỗ mới bị nhiễm bệnh bên dưới vỏ cây có những vệt màu hồng đến đỏ cam.

Bình xịt dung dịch đồng là vật liệu duy nhất có sẵn trên thị trường cho người tiêu dùng để kiểm soát bệnh cháy lá. Nếu nghi ngờ có bệnh cháy lá, thuê một người trồng trọt có giấy phép với giấy phép phun thuốc trừ sâu có thể là cách duy nhất của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d