Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Mần tưới (yên bạch lá gai)Joe Pye Weed

 

Cách trồng cây Mần tưới



Cây Mần tưới ( Eutrochium purpureum ) là một loài hoa dại nở muộn có nguồn gốc ở miền đông và trung Bắc Mỹ. Nó thường mọc thành những cụm thẳng đứng cao tới vài feet. Thân cây dày của nó có hình lưỡi mác, những chiếc lá màu xanh đậm có răng cưa, có thể dài tới một foot. Và vào giữa mùa hè những bông hoa li ti nở thành từng chùm lớn trên đỉnh thân cây. Những bông hoa này có hương thơm vani ngọt ngào và đặc biệt hấp dẫn đối với bướm và các loài thụ phấn khác. Cây Mần tưới được trồng tốt nhất vào mùa xuân sau khi mối đe dọa của sương giá đã qua đi. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh.

Chăm sóc Cây Mần tưới

Cây Mần tưới là một loài thực vật ít tốn công chăm sóc, và nó khá đáng để trồng do kích thước đáng chú ý và những bông hoa thơm. Nó cần có không gian khi bạn mới trồng để phù hợp với chiều cao và tán của nó. Nhưng nó có thể trông tuyệt vời khi được trồng dọc theo hàng rào, trong các vườn hoa dại và ở phía sau các nhóm thực vật để tăng chiều cao. 

Những cây này mọc tự nhiên ở những nơi có đất hơi ẩm, chẳng hạn như gần suối. Vì vậy, giữ cho chúng được tưới nước đầy đủ nói chung sẽ là phần quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc của chúng. Bạn cũng sẽ phải loại bỏ sự tăng trưởng đã chết của năm trước trước khi sự tăng trưởng của năm mới bắt đầu. Và bạn có thể phải bón phân nếu đất của bạn không giàu dinh dưỡng. Thêm vào đó, nếu Cây Mần tưới của bạn trở nên khá cao, nó có thể cần phải cắm cọc để giữ cho nó thẳng đứng, đặc biệt là khi nó có nhiều hoa. 

Không có vấn đề nghiêm trọng với sâu bệnh. Bệnh phấn trắng là vấn đề phổ biến nhất phát sinh, một loại bệnh nấm làm cho các tán lá bị biến màu với các đốm trắng. Khí hậu ấm, khô và luồng không khí kém có thể gây ra bệnh này. Bôi thuốc diệt nấm ngay lập tức để ngăn chặn bệnh phấn trắng lây lan và loại bỏ những phần bị nhiễm bệnh của cây.



Ánh sáng

Cây Mần tưới phát triển tốt nhất trong ánh nắng mặt trời hoàn toàn đến bóng râm một phần . Quá nhiều bóng râm có thể cản trở sự phát triển và khiến cây bị ngã. Điều kiện râm mát cũng có thể làm cho cây dễ bị bệnh. Tuy nhiên, Cây Mần tưới thường sẽ đánh giá cao một số biện pháp bảo vệ khỏi nắng nóng buổi trưa, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Nắng quá gắt có thể làm vàng lá.

Đất

Loài hoa dại này có thể thích nghi với các điều kiện thổ nhưỡng khác nhau Một loại đất khá giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt là lý tưởng. Cây chịu được đất sét và đất ẩm ướt, cây trưởng thành thậm chí còn có một số khả năng chịu hạn.

Nước

Duy trì độ ẩm phù hợp cho đất là chìa khóa để Cây Mần tưới phát triển mạnh mẽ. Trong mùa phát triển đầu tiên của cây, luôn giữ cho đất ẩm đều nhưng không để đất bị sũng nước. Và ngay cả khi cây đã trưởng thành, hãy cố gắng không để đất khô quá vài ngày một lần, đặc biệt là khi thời tiết nóng. Một lớp màng phủ xung quanh cây sẽ giúp giữ độ ẩm cho đất và giữ cho rễ cây mát mẻ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây Mần tưới khá cứng với cả lạnh và nóng trong điều kiện khí hậu của các khu vực phát triển của nó. Sương giá sẽ khiến cây bắt đầu chết trở lại mặt đất trong mùa đông. Độ ẩm (hoặc thiếu độ ẩm) thường không phải là vấn đề miễn là đất vẫn còn ẩm.

Phân bón

Nếu bạn đang trồng Cây Mần tưới trong môi trường màu mỡ tự nhiên của nó, bạn thường không phải bón phân. Nhưng nếu bạn có đất nghèo, hãy bón phân dạng hạt tan chậm cho cây ra hoa vào mùa xuân ngay khi cây bắt đầu phát triển. Bón phân lại vào giữa mùa hè khi các bông hoa bắt đầu xuất hiện. Cũng có thể hữu ích khi trộn phân trộn vào đất xung quanh cây của bạn vào mùa xuân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c