Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Liên Mộc, cây se, ( Comfrey)

 

 Cách trồng Liên Mộc




Liên Mộc ( Symphytum officinale ) là một loài hoa lâu năm , mọc thành đám tự nhiên dọc theo bờ sông và đồng cỏ. Nó cũng có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một khu vườn hoa dại và trồng trong thùng chứa. Cây phát triển hơi cao so với chiều rộng. Nó có những chiếc lá lớn, nhọn, màu xanh đậm, dài tới 8 inch có kết cấu thô và nhiều lông. Các lá phía dưới có xu hướng lớn hơn các lá phía trên của cây. Những bông hoa nhỏ hình chuông nở vào cuối mùa xuân thành từng chùm trên thân cây rũ xuống. Chúng thường thu hút ong và các loài thụ phấn khác. Cây Liên Mộc  có tốc độ phát triển mạnh mẽ và có thể trồng bất cứ lúc nào khi đất không bị đóng băng.

Chăm sóc cây Liên Mộc 

Liên Mộc có khả năng thích nghi cao với nhiều điều kiện phát triển khác nhau và cần rất ít bảo dưỡng. Cây trưởng thành phát triển một hệ thống rễ rộng lớn, bao gồm cả một rễ cái sâu. Điều này cho phép chúng hấp thụ chất dinh dưỡng và độ ẩm từ đất một cách hiệu quả. Nhưng nó cũng khiến cây hoa chuông khó diệt trừ nếu bạn muốn loại bỏ chúng. Bất kỳ phần nhỏ nào của rễ còn sót lại trong đất sau khi bạn đào cây lên có thể sẽ mọc ra cây mới. Vì vậy, nếu bạn muốn hạn chế sự lây lan của cây, tốt nhất bạn nên trồng trong thùng hoặc luống vườn cao thay vì dưới đất.

Nếu bạn nhanh chóng loại bỏ những bông hoa đã trải qua, điều này có thể ngăn cây lây lan hạt giống. Cắt bớt thân cây sau khi cây ra hoa cũng có thể làm cho cây ra hoa. Giống như tất cả những người trồng nhanh, cây Liên Mộc  cần nhiều nitơ để trông đẹp nhất và ra hoa tốt. Vì vậy, đảm bảo đất có đủ chất hữu cơ trộn vào là điều cần thiết. Mặt khác, Liên Mộc  chủ yếu tự chăm sóc bản thân ngoại trừ việc cần nước trong những đợt khô hạn kéo dài. 

Cây Liên Mộc  thường không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về sâu bệnh. Một loại bệnh, bệnh gỉ sắt Liên Mộc , có thể xâm nhập quá nhiều vào rễ và làm suy yếu sự phát triển và ra hoa của cây. Tuy nhiên, nó không phổ biến ở hầu hết các khu vực. Sên và ốc sên cũng có thể làm hỏng tán lá, nhưng hươu nai có xu hướng để cây một mình.



Chăm sóc Liên Mộc 

Ánh sáng

Liên Mộc có thể phát triển dưới ánh nắng mặt trời hoàn toàn đến bóng râm một phần, có nghĩa là nó cần ít nhất ba giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp trong hầu hết các ngày. Ở những nơi ấm hơn của vùng phát triển, hãy trồng cây ở nơi có bóng râm từ ánh nắng buổi chiều mạnh.

Đất

Cây có thể chịu được nhiều điều kiện đất khác nhau, bao gồm đất sét và đất cát. Nhưng nó thích đất mùn, giàu chất hữu cơ, có khả năng thoát nước tốt. Độ pH của đất từ ​​hơi chua đến trung tính là lý tưởng, nhưng nó cũng có thể chịu được đất hơi kiềm.

Nước

Cây Liên Mộc  thích độ ẩm đất đồng đều. Chúng có một số khả năng chịu hạn sau khi đã trưởng thành nhưng ít nhất là thích độ ẩm vừa phải. Đảm bảo giữ cho đất của cây non luôn ẩm nhưng không bị sũng nước. Tưới nước cho cây trưởng thành bất cứ khi nào một hoặc hai inch trên cùng của đất bắt đầu khô.

Nhiệt độ và độ ẩm

Liên Mộc  chịu được cả nhiệt độ cực lạnh và cực nóng trong các khu vực phát triển của nó. Nó sẽ chết trở lại vào cuối mùa thu khi băng giá và nhiệt độ đóng băng đã đến. Nhưng rễ sẽ vẫn còn, và cây sẽ mọc lại vào mùa xuân. Độ ẩm thường không phải là vấn đề đối với Liên Mộc  miễn là duy trì độ ẩm phù hợp cho đất. 

Phân bón

Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho Liên Mộc  là cung cấp các chất hữu cơ thường xuyên cho đất, chẳng hạn như một lớp phân trộn được bón vào mỗi mùa xuân. Bộ rễ rất dài của Liên Mộc  rất tốt trong việc tìm kiếm chất dinh dưỡng sâu trong đất, vì vậy việc bón phân bổ sung là không cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c