Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Liên Kiều (Forsythia)

 

Cách trồng cây Liên Kiều




Forsythias là một chi cây bụi có hoa rụng lá thuộc họ ô liu. Những cây bụi sinh trưởng nhanh, ít cần chăm sóc này có dạng thẳng đứng, hình vòm. Chúng được biết đến với những cành dài nở đầy hoa vàng rực rỡ vào đầu mùa xuân. Những bông hoa mọc trước những chiếc lá của chúng, có nghĩa là bạn có thể nhìn rõ những bông hoa không có tán lá che khuất tầm nhìn của bạn.

Ong và bướm thích Liên kiều, và chúng cung cấp phông nền, đường viền hoặc điểm nhấn cho bất kỳ sân nào. Một số giống Liên kiều nhỏ hơn chỉ cao vài feet với tán rộng hơn một chút trong khi nhiều giống lớn hơn có thể đạt chiều cao và tán rộng khoảng 10 feet (3m).

Liên kiều là loại cây bụi phát triển nhanh, có thể phát triển tới 24 inch trong một năm, đặc biệt là những giống lớn hơn. Tốt nhất nên trồng chúng vào cuối mùa thu hoặc đầu mùa xuân khi cây vẫn ở trạng thái ngủ đông, nhưng những người làm vườn ở vùng khí hậu không có sương giá cũng có thể trồng chúng vào mùa đông.

Chăm sóc cây Liên kiều

Cây bụi Liên kiềuthường được sử dụng như cây hàng rào riêng tư cho cuộc sống vào mùa hè và mùa thu sau khi chúng đã rụng lá hoàn toàn. Ngoài ra, chúng có thể được sử dụng để kiểm soát xói mòn trên các sườn dốc và trong các công trình trồng cây nền. Loại cây Liên kiều ( Forsythia suspensa ) thậm chí có thể được đào tạo để phát triển như một cây nho trên giàn hoặc trồng phía sau tường chắn và cho phép thành tầng.

Liên kiều có khả năng chịu đựng khá tốt trên đất vườn nghèo nàn, và chúng có một số khả năng chịu hạn một khi trưởng thành. Miễn là bạn đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, chúng sẽ phát triển tốt cho bạn. Gánh nặng lớn nhất khi trồng Liên kiều là phải cắt tỉa những cây bụi phát triển nhanh này để duy trì hình dạng và kích thước mong muốn. Nhưng ngay cả điều này cũng có thể bị bỏ qua nếu bạn thích một loại cây bụi trông hơi hoang dã, như nhiều người vẫn làm. Một cái nhìn không đẹp mắt có thể hoàn toàn thích hợp cho các đường viền cây bụi dọc theo các khu vực cây cối rậm rạp.

Ánh sáng

Cây bụi Liên kiều phát triển tốt nhất với ít nhất sáu giờ nắng trực tiếp trong hầu hết các ngày. Nếu cây của bạn ít nắng hơn mức này, nó có thể không ra nhiều hoa.

Đất

Liên kiều thích đất tơi xốp, thoát nước tốt. Tuy nhiên, những cây cứng cáp này cũng cho thấy một số khả năng chịu đựng đối với đất sét . Chúng có khả năng chịu đựng tốt đối với cả nồng độ pH axit và kiềm.

Nước

Những bụi cây phát triển tốt nhất trong đất ẩm vừa phải, nhưng chúng có thể xử lý một số hạn hán. Thường xuyên tưới nước cho những chỗ cấy mới cho đến khi chúng được hình thành. Và sau đó chỉ tưới nước nếu bạn có một thời gian dài mà không có mưa.

Nhiệt độ và độ ẩm

Liên kiều thích khí hậu hơi ẩm ướt. Nếu quá khô, chúng có thể không ra hoa, và nếu quá ẩm chúng có thể bị héo. Chúng hạnh phúc nhất khi nhiệt độ từ 55 đến 70 độ F (13-21 độ C), nhưng chúng khá cứng ở nhiệt độ lạnh hơn. Tuy nhiên, nhiều giống không phản ứng tốt khi nhiệt độ mùa đông xuống dưới âm 5 độ F(-15 độ C). Việc ra hoa vào mùa xuân năm sau có thể không có hoặc giảm bớt, mặc dù cây thường phục hồi và ra hoa bình thường một năm sau đó.

Phân bón

Không sử dụng phân bón cho đến khi bụi cây bạch hoa xà khoảng một năm tuổi và có vẻ khỏe mạnh. Sau đó, rải khoảng một cốc phân bón dạng hạt ở gốc cây bụi vài tuần một lần vào mùa xuân và mùa hè.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c