Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây cá vàng (Nematanthus gregarious)Goldfish

 

Cách trồng cây cá vàng



Cây cá vàng ( Nematanthus gregarious ) Có được tên gọi như vậy vì những bông hoa màu đỏ cam xuất hiện hàng loạt vào mùa xuân và mùa hè và trông hơi giống những con cá vàng đang nhảy. Nếu bạn đã từng nhìn thấy một cây trưởng thành hoàn toàn trong giỏ treo nở rộ, đó là một cảnh tượng tuyệt vời. Chúng là những bông hoa nở rộ khi được chăm sóc và thêm những mảng màu. Trong nhà, đây là những loại cây xếp tầng tuyệt vời cho bệ cửa sáng sủa hoặc có thể được sử dụng trong giỏ. Chúng là loài thực vật có tuổi thọ tương đối cao, tồn tại gần một thập kỷ, nên bạn có thể thay chậu khi cần thiết (nhưng không quá thường xuyên!) Và tránh xa nơi có không khí quá khô hoặc lạnh. Cây ban đầu đã được lai rộng rãi, vì vậy hãy chọn cây dựa trên sức sống và màu hoa của nó. Phải mất sáu đến 10 tuần để cây cá vàng ra hoa. Nếu trồng từ hạt thì đợi sau khi có nguy cơ bị sương giá.

Chăm sóc cây cá vàng

Cây cá vàng rất bổ ích. Ở ngoài trời, chúng  cao tới 3 feet (0,9m), nhưng tốt hơn hết là bạn nên cắt bỏ những thân cây mới và duy trì cây cao dưới hai feet. Điều này sẽ khuyến khích sự nở hoa và rậm rạp tốt hơn. Những thân cây già hơn, lớn hơn sẽ đổ xuống thành chậu và tạo thành một kung cảnhthực sự đẹp khi chúng ra hoa, đặc biệt là trong giỏ treo .

Những cây này hơi nhạy cảm với nhiệt độ cao và độ ẩm trên lá của chúng, vì vậy nếu bạn bắt đầu thấy lá có màu nâu hoặc rụng lá, có thể là do nhiệt độ quá cao hoặc lá đang bị ướt. Ngoài ra, hãy chú ý đến rệp , nhện , và rệp sáp vì đây là những loài gây hại phổ biến trên cây nhiệt đới này.

Các vấn đề khác có thể là do chăm sóc hàng ngày kém. Một số dấu hiệu của vấn đề là sự phát triển chân dài, rụng lá và không ra hoa. Đối với một cây trồng cần một môi trường ẩm ướt, việc tưới quá nhiều nước thường là thủ phạm. Cây cũng dễ bị mốc và nấm phát triển. Việc kiểm tra cẩn thận cây nên là một phần trong quá trình chăm sóc thường xuyên của bạn, điều này có thể giúp ngăn chặn các vấn đề trước khi chúng phát triển mạnh hơn.



Ánh sáng

Cây cá vàng thích ánh sáng chói, nhưng chúng không thích ánh sáng trực tiếp. Một cửa sổ hướng Đông là hoàn hảo. Chúng cũng có thể được trồng thành công dưới ánh đèn trong nhà, đặc biệt là trong mùa đông.

Đất

Đất bầu nhẹ, thoát nước nhanh là hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng đất kiên cố. Trong tự nhiên, cây cá vàng là loài thực vật biểu sinh, một loại cây mọc dựa vào các loại cây khác. Nó thường sẽ mọc trên cây.

Nước

Trong mùa hè, tưới nhiều nước và giữ ẩm liên tục cho đất. Vào mùa đông, cắt bớt nước và để đất khô hơn một chút. Điều này dường như khuyến khích sự nở hoa tốt hơn. Lưu ý rằng đất không bao giờ được khô hoàn toàn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiều người cho rằng cây nhiệt đới cần nhiệt độ cao và độ ẩm cao để phát triển mạnh. Trong tự nhiên, hầu hết các loài thực vật nhiệt đới đều phát triển dưới tán cây xanh tươi tốt của các loài thực vật khác, vì vậy nhiệt độ thực sự mát mẻ hơn. Cá vàng nuôi trong nhà tốt nhất ở nhiệt độ phòng từ 65 đến 75 độ F (18-24 độ C). Chúng cần độ ẩm nhẹ đến trung bình và có thể phun sương hàng ngày bằng nước ở nhiệt độ phòng. Nước lạnh sẽ làm hỏng tán lá. Trong môi trường đặc biệt khô, máy tạo độ ẩm gần nhà máy rất hữu ích.

Phân bón

Bón phân Cho cây  hàng tuần trong suốt mùa sinh trưởng bằng phân bón lỏng yếu bao gồm vi chất dinh dưỡng và khuyến khích hoa nở. Các viên phân bón giải phóng có kiểm soát cũng rất tuyệt vời.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c