Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Bắp cải (Cabbage)

 

 Cách trồng cây bắp cải




Bắp cải  ( Brassica oleracea ) là một loại rau được trồng để lấy thân. Một số có thể khá đẹp. Chúng được phân loại theo hình dạng đầu, đầu tròn và đầu phẳng là thường thấy nhất. Có những loại cải có lá nhẵn và có gân rõ rệt và một số loại có lá nhăn nheo, hoặc có vân. Bạn sẽ tìm thấy cải bắp có các màu trắng, xanh lá cây và tím, và hương vị khác nhau tùy theo từng loại. Thậm chí có những giống bắp cải cảnh được lai tạo vì vẻ ngoài của chúng chứ không phải vì hương vị của chúng.

Bắp cải nằm trong chi Brassica cùng với bông cải xanh, súp lơ trắng và các loại cây họ lá lốt khác. Cải bắp là một số loại rau phổ biến nhất để trồng, mặc dù hầu hết những người làm vườn tại nhà có xu hướng trồng một phần nhỏ trong số hàng trăm loại có sẵn.

Cây bắp cải là loại cây phát triển nhanh vừa phải và thường sẵn sàng thu hoạch khoảng hai tháng sau khi cây con mọc lên hoặc được cấy trong vườn. Chúng là loại cây trồng hai năm một lần thường được trồng theo hàng năm. Đây là những loại cây có thời tiết mát mẻ, phát triển tốt nhất vào cuối mùa hè đến mùa thu ở hầu hết các vùng khí hậu. Chúng cũng có thể được trồng vào mùa xuân.

Chăm sóc bắp cải

Cây bắp cải có thể phát triển trong thời tiết mát mẻ, vì vậy bạn có thể bắt đầu mùa vụ sớm. Chúng cũng có thể được gieo hạt lại trong suốt mùa hè, miễn là nhiệt độ không quá cao, để mang lại thu hoạch liên tục các đầu khi bạn cần, thay vì để tất cả chúng trưởng thành cùng một lúc.

Có sẵn cây giống bắp cải ở mọi trung tâm vườn vào mùa xuân, nhưng để có giống tốt nhất, bạn sẽ cần bắt đầu từ hạt giống. May mắn là điều đó dễ thực hiện. Bạn có thể bắt đầu gieo hạt trong nhà khoảng 6 đến 10 tuần trước ngày sương giá dự kiến ​​cuối cùng. Bởi vì cải bắp có thể chịu được một chút sương giá, bạn có thể cấy cây con ra ngoài trời vài tuần trước ngày sương giá cuối cùng của bạn, miễn là đất có thể trồng được. Những cây sau này có thể được gieo trực tiếp trong vườn.

Cấy cây, hoặc gieo hạt trực tiếp mỏng, với khoảng cách khoảng 1 đến 2 feet.



Chăm sóc bắp cải

Ánh sáng

Cây bắp cải có thể chịu nắng đầy đủ đến bóng râm nhẹ. Vì cây bắp cải không ra hoa hoặc kết trái nên chúng không cần nắng cả ngày. Những người làm vườn ở vùng khí hậu ấm hơn sẽ muốn cung cấp một số bóng râm trong những tháng nóng, để cây không bị khô.

Đất

Bắp cải cần đất thoát nước tốt, giàu chất hữu cơ. Để giúp ngăn ngừa một loại bệnh hại bắp cải phổ biến được gọi là bệnh rễ câu lạc bộ, phổ biến nhất ở đất chua, hãy giữ độ pH của đất trên 6,8.

Nước

Vấn đề bảo trì lớn nhất khi trồng bắp cải là giữ cho chúng được tưới nước. Tưới nước cũng là chìa khóa để ngăn ngừa các đầu tách ra. Bạn muốn đầu bắp cải đầy ra nhưng không quá nhanh mà chúng sẽ bung ra.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cải bắp phát triển tốt nhất trong thời tiết tương đối mát mẻ của mùa xuân và mùa thu và bắt đầu bị ảnh hưởng khi nhiệt độ hàng ngày ở khoảng 80 độ F (26 độ C) trở lên. Nên dùng bóng râm buổi chiều trong thời tiết nắng nóng cao điểm của mùa hè.

Phân bón

Bắp cải có thể là loài bón phân nhiều, và bón lót bằng phân trộn sau mỗi ba tuần sẽ giữ cho đất giàu dinh dưỡng.

Sâu bệnh thông thường

Thật không may, có rất nhiều vấn đề xảy ra với bắp cải. Sâu bắp cải và sâu xanh hại bắp cải là những mối đe dọa dịch hại chính. Chúng sẽ đục lỗ khắp lá. Màu của chúng cho phép chúng trộn lẫn với bắp cải, nhưng bạn có thể dễ dàng chọn chúng nếu bạn có thể nhìn thấy chúng. Sên cũng sẽ tấn công bắp cải của bạn cũng như giun cắt.

Các bệnh bao gồm rễ câu lạc bộ; một loại nấm có tên là blackleg gây ra các đốm đen trên thân và lá; thối đen, ảnh hưởng đến các tĩnh mạch, làm cho chúng có màu sẫm và có mùi hôi; và màu vàng (héo fusarium), khiến bạn bị vàng và còi cọc.

Một khi bắp cải của bạn bị nhiễm bệnh, bạn sẽ không thể làm được gì nhiều. Bạn phải ngăn ngừa những bệnh này bằng cách chọn những giống kháng bệnh và không trồng cải bắp ở cùng một vị trí năm này qua năm khác. Bào tử nấm có thể tồn tại trong đất qua mùa đông và tái tạo lại những cây mới.

Một biện pháp phòng ngừa khác là không bao giờ để các mảnh vụn của bắp cải, hoặc bất kỳ mảnh vụn nào của cây bắp cải, trong vườn vào mùa đông. Một lần nữa, các bào tử có thể tồn tại và qua mùa đông, chờ đợi để tái sinh cây của năm sau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c