Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Đào bánh xe ( Indian Hawthorn)

 

Cách trồng đào bánh xe 



Đào bánh xe ( Rhaphiolepis indica ) là một loại cây bụi tương đối nhỏ , mọc tự nhiên với hình dáng tròn trịa. Mặc dù có tên chung, nó không chỉ phát triển ở Ấn Độ. Nó có nguồn gốc từ Trung Quốc và cũng phát triển ở các khu vực khác của Châu Á và Úc. Đó là một sự lựa chọn làm cảnh tuyệt vời cho những vùng khí hậu ấm hơn để trồng làm hàng rào, trồng nền, v.v. .

Loại cây bụi thường xanh này có những tán lá màu đồng hơi ngả sang màu xanh lá cây đậm. Những chiếc lá thuôn dài của nó dài khoảng 2 đến 4 inch với kết cấu da và các cạnh có răng cưa. Vào mùa xuân, cây bụi mang những bông hoa sặc sỡ, có mùi thơm, màu hồng nhạt hoặc trắng, mọc thành từng chùm. Các bông hoa có hình ngôi sao với năm cánh hoa. Quả nhỏ, màu xanh đậm xuất hiện sau khi cây bụi ra hoa và có thể tồn tại trên cây qua mùa đông trừ khi chúng bị động vật hoang dã ăn hết. Loại cây bụi này có tốc độ phát triển khá chậm nên được trồng vào đầu mùa xuân.

Chăm sóc Đào bánh xe

Cây Đào bánh xe khá dễ chăm sóc, miễn là bạn trồng chúng trong điều kiện phát triển thích hợp. Chúng thích nơi có nhiều nắng với đất thoát nước tốt và không khí lưu thông tốt. Nếu bạn đang trồng chúng trong một thùng chứa, điều quan trọng là sử dụng một cái chậu có nhiều lỗ thoát nước và hỗn hợp bầu xốp. Điều kiện ẩm ướt có thể thúc đẩy bệnh tật trên cây bụi.

Lên kế hoạch tưới nước thường xuyên cho cây bụi non để duy trì độ ẩm đều cho đất. Cây Đào bánh xe trưởng thành thường chỉ cần nước nếu bạn có một đoạn dài mà không có mưa. Hơn nữa, việc bón phân và cắt tỉa thường chỉ là công việc hàng năm.



Ánh sáng

Cây bụi này phát triển tốt nhất dưới ánh nắng đầy đủ , có nghĩa là ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp trong hầu hết các ngày. Tuy nhiên, nó có thể chịu được bóng râm nhẹ, mặc dù vậy nó sẽ khỏe hơn và ra hoa tốt hơn khi có nắng đầy đủ.

Đất

Đào bánh xe có thể chịu được nhiều loại đất miễn là có khả năng thoát nước tốt. Đất sũng nước có thể gây thối rễ trên cây bụi. Hơn nữa, nó thích độ pH của đất từ hơi chua đến hơi kiềm. 

Nước

Độ ẩm đất vừa phải là lý tưởng cho cây Đào bánh xeCây bụi non thích đất ẩm nhất quán (nhưng không sũng nước), trong khi cây bụi lâu năm có khả năng chịu hạn tốt. Khi đất bắt đầu khô do thiếu lượng mưa, hãy ngâm nước cho cây bụi. Nhưng tránh để nước dính vào lá, vì Đào bánh xe rất dễ bị đốm lá - một thuật ngữ chung để chỉ một loại bệnh do nấm hoặc vi khuẩn trên lá thường do quá nhiều ẩm gây ra. Vào mùa đông khi cây bụi không phát triển tích cực, hãy giảm tưới nước. Lá và thân héo là một dấu hiệu tốt cho thấy cây bụi cần được uống nước.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây bụi này phát triển mạnh ở vùng khí hậu ấm áp với mùa đông ôn hòa. Nó được biết là có thể chịu được nhiệt độ xuống tới 5 độ F(-15 độ C), nhưng lạnh kéo dài có thể làm hỏng tán lá và thậm chí làm chết cây.  Cây bụi có thể chịu nhiệt tốt lên tới hơn 32 độ C. Nó thích một lượng ẩm vừa phải. 

Phân bón

Cây Đào bánh xe không phải là loài cần bón phân nhiều. Tuy nhiên, chúng sẽ được hưởng lợi từ việc bón loại phân bón đa năng, tan chậm vào mùa xuân. Phân trộn trộn vào đất xung quanh cây bụi cũng có thể khuyến khích sự phát triển khỏe mạnh.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Hươu nai thường thích gặm nhấm cây Đào bánh xeVì vậy, nếu bạn có một đàn hươu lớn trong khu vực của bạn, bạn có thể sẽ cần phải bảo vệ cây bụi của mình hoặc xem xét trồng một cái gì đó khác. Đào bánh xe cũng nhạy cảm với một số loài côn trùng gây hại, bao gồm rệp, tuyến trùng và vảy. Để ý lá bị hư hại hoặc biến màu, và sử dụng bình xịt dầu neem hữu cơ để chống lại sự xâm nhập của lá. Hơn nữa, cây bụi rất dễ bị nấm bệnh, có thể làm hỏng và rụng lá. Ngăn ngừa những bệnh như vậy bằng cách giữ cho tán lá khô ráo và đảm bảo rằng nó có không khí lưu thông tốt. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c