Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Đăng tiêu đứng (Cape Honeysuckle)

 

Cách trồng cây Đăng tiêu



Hoa Đăng tiêu có màu cam rực rỡ, chắc chắn sẽ làm bừng sáng khu vườn nhiệt đới của bạn. Nó được sử dụng như một loại cây bụi hoặc dây leo và màu sắc và mật hoa ngọt ngào của nó thu hút chim ruồi . Nó không chỉ linh hoạt về ngoại hình mà còn dễ bảo quản, khiến nó trở thành một ý tưởng hoàn hảo để tạo nên sự độc đáo trong khu vườn của bạn.

Tên "Cape honeysuckle" ra đời bởi vì khu vực bản địa của loại cây bụi này là ở Nam Phi, cạnh Mũi Hảo Vọng. Có một chút hiểu lầm: Đây không phải là cây kim ngân thật. Kim ngân hoa thật thuộc họ Caprifoliaceae và được tìm thấy trong chi Lonicera . Các thành viên khác bao gồm liễu sa mạc, catalpa phía bắc và phía nam, và jacaranda .

Mỗi lá kép hình thoi được tạo thành từ năm đến chín lá chét hình thoi. Chúng thường xanh hay rụng lá phụ thuộc vào khí hậu mát mẻ như thế nào vào mùa đông. Cây kim ngân Cape là loại cây phát triển nhanh, có thể cao từ 13 đến 25 inch trong năm đầu tiên sau khi trồng thành công vào mùa xuân.

Chăm sóc Đăng tiêu 

Hình dạng của cây này hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn để nó phát triển, vì nó có thể là cây bụi hoặc cây nho. Là một cây bụi, nó có thể cao từ 3 đến 10 feet, tùy thuộc vào cách bạn cắt tỉa nó một cách nhất quán. Ở dạng cây leo, nó sẽ di chuyển xa hơn rất nhiều, đạt chiều dài 25-30 feet hoặc hơn. Thông thường, cây Đăng tiêu  được coi như một loại cây bụi và được cắt tỉa thành hình hộp. Tuy nhiên, loài cây này cũng thích cây leo, vì vậy hãy xem xét nó cho giàn hoặc giàn hoa của bạn.

Trong suốt mùa thu đến mùa xuân (có thể cả năm), cây Đăng tiêu  sẽ được bao phủ bởi rất nhiều bông hoa hình kèn có màu cam (đôi khi hơi đỏ hoặc vàng, tùy thuộc vào giống). Khi hoa đã được thụ phấn, quả nang dài sẽ được tạo ra.

Không có nhiều vấn đề với cây này. Nếu khu vực của bạn bị sương giá , điều này có thể gây hại cho lá và cành. Bạn có thể gặp vấn đề với quá ít hoặc quá nhiều chất dinh dưỡng, điều này thường biểu hiện rõ nhất ở tán lá. Có thể có các vấn đề môi trường khác như cháy lá. Tuy nhiên, nhìn chung, cây bụi này sẽ luôn vui vẻ và khỏe mạnh trong suốt thời gian tồn tại mà không cần phải bảo dưỡng nhiều.



Ánh sáng

Cây Đăng tiêu  là một loại cây nhiệt đới và ưa nắng đầy đủ . Tuy nhiên, có thể chấp nhận được một số bóng râm nhẹ, mặc dù cây bóng râm sẽ ít nở hoa hơn.

Đất

Đừng lo lắng về độ pH của đất quá nhiều, vì loài cây này có thể xử lý cả đất chua và đất kiềm. Nó cũng phát triển ở các vị trí mặn như vùng ven biển và có thể chịu được gió giật.

Nước

Tưới nước cho cây Đăng tiêu  của bạn hàng tuần nếu bạn đang trồng nó trong ánh nắng mặt trời đầy đủ, hoặc chỉ một hoặc hai lần một tháng nếu nó ở trong bóng râm. Sau một năm tưới nước thường xuyên, rễ phải đủ để cung cấp khả năng chịu hạn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Đăng tiêu  là một loài thực vật nhiệt đới phát triển mạnh ở các vùng ấm áp. Nó có khả năng chịu nhiệt và chịu hạn, nhưng cành và lá của nó có xu hướng chết trở lại ở nhiệt độ dưới 25 độ F (-3 độ C).

Phân bón

Nếu bạn đã kiểm tra đất và phát hiện thiếu chất dinh dưỡng, hãy tiếp tục và sử dụng một ít phân bón. Tuy nhiên, nó thường không cần thiết. Bạn nên phủ lớp phủ cho cây Đăng tiêu nếu dự báo có sương giá.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

Cây Đăng tiêu  thu hút rệp và côn trùng có vảy, cả hai đều thích sự phát triển và tán lá mới của cây. Bạn có thể loại bỏ những loài gây hại này cho cây bằng xà phòng diệt côn trùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c