Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây thông nhiễm (Veratrum viride)False Hellebore

 

Cách trồng False Hellebore





Cây False Hellebore là một loại cây xanh tươi, mọc cao, với tán lá xanh tươi tốt và những bông hoa màu kem hoặc vàng vào mùa hè. Loại cây này là một phần của họ hoa huệ, nhưng được đặt với cái tên là 'cây bìm bịp giả' vì độc tính của nó là một phẩm chất mà nó có chung với cây bông súng Á-Âu.

Mặc dù bạn không muốn trồng cây giả ở bất cứ đâu mà động vật có thể gặm cỏ hoặc trẻ em có thể tiếp xúc gần với nó, nhưng nó có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn cây xanh tươi tốt và sung mãn Những cây này phát triển đến chiều cao lên đến 6 feet (1,8m) và cho ra những chồi hoa nhỏ giống hình sao có màu vàng, xanh lá cây hoặc trắng.

Ngay cả khi không nở hoa, những chiếc lá rộng, hình bầu dục vẫn hấp dẫn về mặt thị giác. Các lá gốc có thể rộng 12 inch, trong khi các lá ở phía trên thân kéo dài từ 3 đến 6 inch. 

Chăm sóc False Hellebore

Để phát triển thành công False Hellebore không cần nhiều kỹ năng hoặc độ chính xác. Những cây này có thể thích nghi với bóng râm một phần hoặc toàn bộ ánh nắng mặt trời và sẽ phát triển tốt trong nhiều loại đất khác nhau, miễn là nó thoát nước tốt. Tuy nhiên, điều cần thiết cho sự phát triển của cây False Hellebore là tưới nước thường xuyên. Những cây này phát triển mạnh trong đất ẩm ướt, vì vậy điều quan trọng là không để đất bị khô.

Một cây False Hellebore trưởng thành có thể lây lan, nhờ vào hệ thống rễ thân rễ và mạch hạt của nó. Nếu bạn muốn ngăn chặn sự lây lan của loại cây này trong khu vườn hoặc cảnh quan của mình, bạn nên thu gom các mạch hạt thay vì để chúng rơi xuống đất sau mùa hoa nở. Những cây này chết trở lại vào mùa đông nhưng sẽ trở lại sẵn sàng để đi cùng với sự xuất hiện của mùa xuân. 



Ánh sáng

Cây False Hellebore  thường được tìm thấy nhiều nhất trong bóng râm một phần, nhưng loài cây này sẽ không phản đối điều kiện ánh nắng đầy đủ. Đó là một loại cây phát triển sung mãn có thể chịu được ánh sáng mặt trời từ ba đến sáu giờ trở lên. 

Đất

Đất tốt nhất cho cây False Hellebore là đất thoát nước tốt. Ngoài ra, những cây này có thể thích nghi với điều kiện đất sét, đất mùn hoặc đất cát - mặc dù thảm thực vật tươi tốt và sự ra hoa của chúng được hỗ trợ tốt nhất với đất giàu mùn. Những loại cây này có thể thích nghi với các mức độ pH khác nhau của đất và phát triển trong đất có tính kiềm, trung tính và chua. 

Nước

Thường được tìm thấy bên cạnh sông, suối hoặc lạch, False Hellebore rất thích nước. Chúng phát triển tốt nhất trong đất ẩm, thậm chí ẩm ướt . Vì vậy, hãy lên kế hoạch tưới nhiều nước nếu bạn muốn thấy những cây xanh tươi này phát triển mạnh. Bạn cũng có thể giúp chúng giữ được nhiều nước hơn bằng cách phủ lớp phủ xung quanh chúng vào mùa xuân. 

Nhiệt độ và độ ẩm

Những cây phụ thuộc vào độ ẩm này sống tốt trong môi trường ẩm ướt.

Phân bón

Nếu được cung cấp đủ nước và đủ ánh sáng mặt trời, bạn không cần phải bón phân. Những cây này thường hút nhiều lửa hơn để lan rộng hơn là sản xuất kém.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d