Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây Đào đông (Winterberry Holly)

 

Cách trồng Đào đông



Những người làm vườn ở các vùng khí hậu phía Bắc đang phải đối mặt với một thách thức trong việc giữ cho cảnh quan thú vị khi những bông hoa cuối thu và những tán lá mùa thu đầy màu sắc đã tàn lụi. Mùa đông là thời điểm mà nhiều người làm vườn cam chịu cảnh buồn tẻ của mùa đông, dành thời gian lên kế hoạch cho khu vườn năm sau. Nhưng nếu cảnh quan của bạn đã được quy hoạch tốt, mùa đông không cần phải là thời gian của sự vô màu.

Đào đông ( Ilex verticillata ), một loại cây bụi nhựa ruồi rụng lá có nguồn gốc từ miền đông Hoa Kỳ, có thể là một bổ sung tuyệt vời cho cảnh quan, vì nó tạo ra những quả mọng màu đỏ tươi tồn tại suốt mùa đông và sang mùa xuân. Những quả mọng tươi sáng không chỉ tạo thêm màu sắc quan trọng cho cảnh quan mùa đông mà còn thu hút những loài chim sặc sỡ thích ăn những quả mọng màu đỏ tươi.

Không giống như các loại cây bụi quen thuộc khác, Đào đông là một loại cây bụi rụng lá chứ không phải thường xanh. Mặc dù người ta có thể coi đây là một nhược điểm, nhưng nó chứng tỏ là một đặc điểm có lợi, vì nó cho phép hiển thị thú vị những quả mọng đỏ lên hàng đầu khi mùa đông đến. Mọi sự chú ý đều tập trung vào quả của cây, không có tán lá che khuất tầm nhìn.

Đào đông là một loại cây bụi phát triển chậm với thói quen sinh trưởng thẳng đứng. Nó thường mọc cao từ 3 đến 15 feet (0,9-4,5m) và dễ dàng để tạo thành những bụi rậm lớn. Các lá có màu xanh đậm và hình elip, dài khoảng 2 đến 3 inch. Màu sắc mùa thu thường không ấn tượng, mặc dù một số năm có thể thấy những tán lá chuyển sang màu hạt dẻ hấp dẫn. Những bông hoa màu trắng lục khá đơn giản xuất hiện vào mùa xuân, nếu được thụ phấn thích hợp, sẽ tạo ra một vụ mùa dày đặc có đường kính 1/4 inch, quả mọng màu đỏ tươi vào cuối mùa hè và mùa thu. Winterberry là chất độc đối với người, chó và mèo. 



Chăm sóc Đào đông

Trong tự nhiên, cây bụi Đào đông thường gọi các khu vực đất ngập nước là nhà, điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng cho các khu vực thường xuyên ẩm ướt hoặc thoát nước kém trong cảnh quan gia đình (nơi ít cây khác sẽ phát triển). Nhưng nó cũng phát triển trong nhiều điều kiện khác nhau, miễn là đủ ẩm. Cây đông nam nói chung là cây kháng sâu bệnh nhưng có thể dễ bị đốm lá và bệnh phấn trắng, những bệnh này hiếm khi nghiêm trọng.

Đào đông là một loại cây lưỡng tính , có nghĩa là có cây đực và cây cái riêng biệt. Bởi vì chỉ những cây cái được thụ tinh mới cho ra quả mọng tuyệt vời, điều quan trọng là phải có ít nhất một cây Đào đông đực trong khu vực để cho phép thụ phấn chéo. Nói chung, một cây bụi đực duy nhất có thể thụ phấn cho 6 đến 10 cây bụi cái.

Ánh sáng

Đào đông sẽ phát triển tốt trong cả ánh nắng mặt trời hoàn toàn hoặc một phần bóng râm.

Đất

Loại cây này thích nghi với cả đất thịt nhẹ và đất nặng nhưng hoạt động tốt nhất trong đất mùn chua với hàm lượng chất hữu cơ tốt. Nó hoạt động kém ở đất trung tính đến kiềm, có thể gây ra hiện tượng úa lá gây tử vong (vàng lá). Cho ăn bằng phân bón chua có thể ngăn ngừa điều này.

Nước

Đào đông thích điều kiện khá ẩm ướt. Không trồng nó ở đất khô hoặc nơi có khí hậu khô hạn trừ khi bạn sẵn sàng tưới nước thường xuyên. Loại cây này sẽ cần nước mỗi tuần, thông qua lượng mưa hoặc tưới tiêu.

Nhiệt độ và độ ẩm

Đào đông có khả năng chịu đựng tốt với mọi điều kiện nhiệt độ và độ ẩm trong phạm vi độ cứng của nó, mặc dù nó không hoạt động tốt trong điều kiện khô kéo dài.

Phân bón

Đào đông thường không cần bón phân trừ khi tốc độ tăng trưởng rất chậm. Nếu cần, 1/2 cốc phân bón cân đối 10-10-10 được bón vào mỗi mùa xuân thường là đủ. Khi đất kiềm là một vấn đề, một loại phân bón axit có thể giúp ích.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c