Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc xương rồng đuôi chuột (Rat Tail Cactus)

 

Cách trồng xương rồng đuôi chuột



Xương rồng đuôi chuột ( Aporocactus flagelliformis ) là một loài xương rồng sặc sỡ có nguồn gốc từ Tây Nam Mexico và các vùng của Trung Mỹ. Nó đặc biệt bởi thân dài, theo chiều dọc, phát triển đến khoảng 4 feet(1,2m) khi trưởng thành và đặt biệt danh cho loài cây này. Cây xương rồng đuôi chuột ra hoa vào mùa xuân và đầu mùa hè, và những bông hoa của nó thường có màu đỏ tím; tuy nhiên, đôi khi cây sẽ mọc ra những bông hoa có màu sắc riêng như hồng và cam. Hoa của nó có hình ống và khá lớn, rộng khoảng 2 inch. Mặc dù nó tạo ra khá nhiều hoa khi nở vào cuối mùa xuân, nhưng mỗi bông hoa chỉ sống được trong vài ngày.

Trong tự nhiên, A. flagelliformis là loài tự sinh hoặc biểu sinh, có nghĩa là nó mọc trên mặt đất hoặc trên các cấu trúc lớn hơn như cây cối. Trong trồng trọt, nó thường được trồng trong các chậu hoặc giỏ treo vì thân có rãnh, có thể dài tới 1 foot mỗi năm. Có rất nhiều giống xương rồng đuôi chuột, một số có thân có rãnh sâu, trong khi cây bố mẹ có thân có đường gờ nông. Loại cây này rất dễ nhân giống bằng cách giâm cành vì thân của nó phát triển rất mạnh mẽ. Thân cây có thể đẹp, nhưng hãy cẩn thận: Chúng mọc gai có thể làm hỏng cả ngày của bạn.

Cách trồng cây xương rồng đuôi chuột

Cây xương rồng đuôi chuột trưng bày tốt nhất khi được trồng trong giỏ treo. Lót thùng chứa bằng rêu sphagnum hoặc vật liệu hữu cơ khác trước khi đổ hỗn hợp bầu vào thùng. Loại cây này chịu hạn tốt và có thể tồn tại lâu dài mà không cần chăm sóc. Nếu bạn thay chậu hàng năm và cung cấp cho nó nhiều chất dinh dưỡng, nó sẽ tạo ra những bông hoa màu hồng dễ chịu vào mùa xuân.



Ánh sáng

Đây là loài xương rồng phát triển mạnh trong điều kiện sa mạc: ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, tươi sáng quanh năm sẽ giúp nó phát triển mạnh mẽ. Đặt nó ở cửa sổ hướng Nam hoặc Tây để đón ánh nắng trực tiếp.

Đất

Đất trồng trong bầu giàu dinh dưỡng là tốt nhất: Bất kỳ hỗn hợp bầu hữu cơ tốt nào cũng  tốt.

Nước

Tưới nước thường xuyên trong mùa sinh trưởng để giữ cho đất hơi ẩm. Giảm tưới nước vào mùa thu, giảm tưới nước khi bạn chuyển sang mùa đông. Trong thời kỳ ngủ đông vào mùa đông, nó thường không cần nước, nhưng bạn có thể tưới nhẹ nếu đất khô hoàn toàn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ phòng bình thường là ổn, đặc biệt là vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Vào mùa đông, nên giữ cây ở nơi tương đối mát mẻ để khuyến khích thời gian nghỉ ngơi; khoảng 50 độ F 910 độ F) là lý tưởng, nhưng nó không cần phải quá lạnh. Nhìn chung, đây là một loài xương rồng khá cứng cáp, có thể chịu được nhiệt độ thấp đến 40 độ và cao đến 90 độ (6-32 độ C), nhưng nó không bị sương giá, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó không bao giờ bị đóng băng.

Mức độ ẩm dễ chịu trong hầu hết các ngôi nhà là vừa phải đối với cây xương rồng đuôi chuột. Độ ẩm cao có thể làm thối thân cây, trong khi quá khô có thể dẫn đến các vấn đề về nhện.

Phân bón

Bón cho cây xương rồng đuôi chuột phân bón lỏng pha loãng khoảng một nửa nồng độ khoảng hai tuần một lần trong mùa sinh trưởng vào mùa xuân và mùa hè.

Nhân giống xương rồng Đuôi chuột

Mặc dù nó cũng có thể nhân giống bằng hạt, nhưng A. flagelliformis nhân giống tốt nhất bằng cách giâm cành. Sốt bất kỳ phần nào của thân cây, để khô trong vài ngày để vết cắt hình thành vết chai, sau đó thay vết cắt bằng đất giàu hữu cơ. Nó sẽ mọc rễ trong vòng vài tuần. Đảm bảo rằng nó có nhiều ánh nắng mặt trời và được giữ ẩm. Đây là một loại cây khá sung mãn do có số lượng lớn thân và các mẫu vật mới có thể được nhân giống vào mỗi mùa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c