Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc vây bụi phát sáng (Winged Spindle Tree)

 

Cách trồng cây bụi phát sáng



Cây bụi phát sáng (Euonymus alatus) là một loại cây bụi rụng lá có nguồn gốc từ châu Á đã trở nên phổ biến để làm cảnh ở Bắc Mỹ. Loại cây bụi dày đặc, nhiều cành tròn, có tên chung là từ những tán lá mùa thu màu đỏ rực rỡ của nó Trồng tốt nhất vào mùa thu hoặc mùa xuân, Cây bụi phát sáng phát triển với tốc độ vừa phải, tăng trưởng thêm khoảng 0,3m mỗi năm.

Những bông hoa nhỏ màu vàng xanh nở trên cây vào cuối mùa xuân, mặc dù chúng không sặc sỡ lắm — tuy nhiên, những quả mọng màu đỏ cam đến vào mùa thu cung cấp thêm giá trị trang trí. Ở một số khu vực, câyCây bụi phát sáng được coi là một loài xâm lấn , vì vậy điều quan trọng là phải trồng nó trong cảnh quan của bạn một cách kín đáo và tôn trọng.

Chăm sóc Cây bụi phát sáng

Cây bụi phát sáng có thể là một đặc điểm trang trí đẹp cho cảnh quan của bạn, đặc biệt là nhờ vào sự thú vị về thị giác mà nó mang lại vào mỗi mùa thu. Vì loài cây  bắt mắt này, nhiều người làm vườn trồng chúng một mình để làm điểm nhấn, nhưng chúng cũng có thể được nhóm lại để tạo thành hàng rào .

Cây Cây bụi phát sáng là một loại cây bụi cứng cáp, dễ thích nghi, có thể chịu đựng hầu hết các điều kiện đất trừ khi chúng rất ẩm ướt với khả năng thoát nước kém. Nó dễ dàng lây lan theo hai cách: qua động vật hoang dã (thông qua chim và các động vật khác ăn quả mọng và "gửi" hạt) hoặc dưới lòng đất qua hệ thống rễ (bằng cách đẩy lên các mút ). Nếu để nó tự do , Cây bụi phát sáng có thể dễ dàng lấn chiếm khu vườn hoặc cảnh quan của bạn.



Ánh sáng

Cây bụi phát sáng  của bạn ở khu vực có đầy đủ ánh sáng mặt trời, chiếu tia sáng cho cây ít nhất sáu đến tám giờ một ngày. Ở những nơi có khí hậu ấm hơn, bụi cây có thể chịu bóng râm một phần, đặc biệt là vào những giờ chiều nóng hơn. Cây càng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời thì màn hình tán lá mùa thu của nó sẽ càng rực rỡ.

Đất

Mặc dù có thể thích nghi với hầu hết các loại đất (ngoài đất sũng nước, thoát nước kém), Cây bụi phát sáng lại thích đất trung bình với độ ẩm vừa phải. Nó cũng ưa pH đất hơi chua nhưng cũng sẽ phát triển trong hỗn hợp kiềm hoặc trung tính. Điều quan trọng nhất đối với cây là khả năng thoát nước của đất - quá nhiều độ ẩm có thể dẫn đến thối rễ.

Nước

Cây bụi phát sáng là một loại cây chịu hạn một khi bén rễ và thường có nhu cầu tưới nước từ thấp đến trung bình. Tưới nước sao cho phù hợp với khí hậu của bạn, điều này sẽ phụ thuộc vào cả lượng mưa và độ ẩm trong khu vực của bạn. Khi bạn tưới nước cho Cây bụi phát sáng của mình, hãy hướng nguồn nước của bạn xuống mặt đất hoặc gốc cây thay vì trên cao — phương pháp này sẽ ngăn lá của bụi cây bị ướt và tránh cho các vấn đề về nấm xảy ra.

Nhiệt độ và độ ẩm

Sự phát triển tích cực của Cây bụi phát sáng ở nhiều vùng khí hậu, là minh chứng cho khả năng thích nghi của cây với nhiều điều kiện nhiệt độ và độ ẩm. Bạn chỉ cần làm rất ít việc để giúp cây trục chính có cánh của mình phát triển mạnh, nhưng bạn có thể phủ lớp phủ xung quanh gò rễ để giúp giữ cho bộ rễ của cây mát mẻ trong điều kiện khí hậu ấm hơn.

Phân bón

Cây bụi phát sáng sẽ không cần bất kỳ chất dinh dưỡng bổ sung nào sau khi được hình thành, nhưng những cây bụi non có thể được hưởng lợi từ việc bón phân lỏng . Lên kế hoạch cho cây ăn bụi của bạn ba đến bốn lần trong suốt mùa phát triển của nó, từ giữa mùa xuân đến giữa mùa hè.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Rất có thể, nếu bạn có một Cây bụi phát sáng trong vườn của mình, một lúc nào đó bạn sẽ phải đối mặt với bọ nhện , đây có thể là một vấn đề lớn đối với cây. Nếu bạn nhận thấy cây của bạn chuyển sang màu nâu hoặc chết nhanh chóng và đã loại trừ các thủ phạm khác (như bệnh thối rễ hoặc nấm), thì có khả năng là do bọ nhện. Cho cây của bạn chăm sóc cây một lần, để mắt đến bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào như mạng nhện nhỏ ở các khớp nhánh.

Để diệt trừ nhện hại cây trồng của bạn, trước tiên bạn có thể thử làm nổ bụi cây bằng các vòi nước phun mạnh để loại bỏ bọ ve khỏi cây. Nếu điều đó không hiệu quả, hãy xử lý cây bằng xà phòng diệt côn trùng hoặc dầu làm vườn, như dầu neem , cho đến khi tất cả các dấu hiệu nhiễm bệnh đã chấm dứt.

Một vấn đề khác mà bạn có thể gặp phải với Cây bụi phát sáng là bệnh phấn trắng, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng một lớp phủ màu xám lông tơ trên lá của cây. Nếu có, hãy đảm bảo loại bỏ tất cả các cành hoặc lá bị nhiễm bệnh ngay lập tức và bảo vệ sự phát triển mới bằng thuốc diệt nấm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c