Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Spiral Aloe ( Lô hội xoắn ốc)

 

Cách trồng và chăm sóc lô hội xoắn ốc (Aloe Polyphylla)


 hội xoắn ốc ( Aloe polyphylla ) là một loài mọng nước thường xanh đầy mê hoặc trong chi Lô hội có nguồn gốc từ Nam Phi. Thói quen sinh trưởng xoắn ốc độc đáo của nó đã làm cho loại mọng nước này trở nên phổ biến và được săn đón nhiều. Những chiếc lá dày màu xanh lục có đầu nhọn, màu nâu tía tạo thành hình xoắn ốc đối xứng, nhỏ gọn, có thể mọc theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Mỗi lượt của hình xoắn ốc có từ 15 đến 30 lá, và cây lô hội này có thể phát triển rộng tới 24 inch!

Loại mọng nước nổi bật này là một bổ sung tuyệt vời cho vườn đá , vườn mọng nước hoặc thùng chứa , và cũng phát triển tốt trong nhà như một cây trồng trong nhà. Thật không may, nhu cầu cao và các yêu cầu ngày càng tăng cao đã khiến lô hội xoắn ốc khó tìm và đắt đỏ, nhưng nếu bạn cố gắng tận tay sở hữu vẻ ngoài nổi bật của nó thì công sức bỏ ra sẽ rất xứng đáng.

Chăm sóc lô hội xoắn ốc

Không giống như họ hàng của nó là  hội, lô hội xoắn ốc không phải là loại cây mọng nước dễ trồng và duy trì sự sống bên ngoài môi trường sống bản địa của nó. Nó rất nhạy cảm với nhiều yếu tố môi trường bao gồm nhiệt độ, độ ẩm và tưới nước, tất cả đều cần phải vừa phải để lô hội xoắn ốc phát triển mạnh.

Mặc dù thói quen sinh trưởng theo hình xoắn ốc là một trong những khía cạnh làm nổi bật nhất của lô hội xoắn ốc, nhưng các cây non không bắt đầu phát triển theo hình xoắn ốc cho đến khi chúng rộng ít nhất 8 inch (20cm). Cây trưởng thành cũng có nhiều khả năng ra hoa hơn so với cây non xoắn ốc. Hãy để ý những bông hoa màu hồng cá hồi tuyệt đẹp của chúng mọc ra từ một cành dài phân nhánh.



Ánh sáng

Loại mọng nước này không cần nhiều ánh sáng như hầu hết các loài xương rồng khác. Khi trồng ngoài trời, lô hội xoắn ốc nên được trồng ở vị trí nhận được ánh nắng mặt trời hoàn toàn hoặc một phần , và được bảo vệ khỏi ánh nắng buổi chiều gay gắt. Sáu giờ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng hoặc buổi tối là hoàn hảo cho lô hội xoắn ốc.

Khi trồng trong nhà nó có thể được cung cấp nhiều ánh sáng hơn. Đặt lô hội xoắn ốc ở vị trí nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp trong phần lớn thời gian trong ngày. Cửa sổ hướng Nam hoặc hướng Tây thường là cả hai lựa chọn tuyệt vời.

Đất

Lô hội xoắn ốc cần đất thoáng khí, hơi chua và thoát nước tốt để phát triển mạnh. Có thể sử dụng hỗn hợp xương rồng và đất trồng sen đá tiêu chuẩn , tuy nhiên thêm một ít đá bọt hoặc đá nham thạch sẽ giúp tăng độ thoáng khí. Ngoài ra, bạn có thể tạo hỗn hợp bầu của riêng mình tại nhà bằng cách trộn 2 phần đá bọt hoặc đá nham thạch với nhau, 2 phần đất bầu và 1 phần cát làm vườn. 

Nước

Giống như hầu hết các loài xương rồng, lô hội xoắn ốc có khả năng chịu hạn cực tốt và không cần nhiều nước. Trên thực tế, tưới quá nhiều và thối rễ là một số lý do phổ biến nhất khiến những người làm vườn và những người đam mê cây cảnh phải vật lộn để giữ cho loài cây mọng nước này sống sót. 

Đảm bảo rằng đất đã khô hoàn toàn giữa các lần tưới nước, và cắt giảm việc tưới nước vào các tháng mùa thu và mùa đông. Nếu bạn sống ở một khu vực có lượng mưa thường xuyên và bạn đang hy vọng trồng lô hội xoắn ốc ngoài trời, trồng nó trong một thùng chứa có thể di chuyển trong nhà và tránh mưa có lẽ là một ý tưởng hay. 

Nhiệt độ và độ ẩm

Lô hội xoắn ốc không chịu lạnh, nhưng cũng không chịu được nhiệt độ quá cao. Đảm bảo rằng cây mọng nước này không tiếp xúc với nhiệt độ đông lạnh kéo dài và bảo vệ nó khỏi nhiệt độ cao hơn 80 độ F (hoặc 27 độ C).

Đồng thời, lô hội xoắn ốc cần được bảo vệ khỏi gió và độ ẩm quá cao. Nhiệt độ nhẹ và khô là tốt nhất. Đối với hầu hết người trồng, trồng lô hội xoắn ốc trong nhà như một cây trồng trong nhà hoặc trong các thùng chứa ngoài trời là cách dễ nhất để giữ cho cây mọng nước kén ăn này sống và phát triển. 

Phân bón

Không cần bón phân thường xuyên cho lô hội xoắn ốc vì nó quen sinh trưởng trên đất cát, chất lượng kém. Nếu muốn, bón phân hàng năm cho cây xương rồng hoặc phân bón dành cho cây mọng nước vào đầu mùa xuân có thể có lợi để giúp thúc đẩy tăng trưởng trong thời kỳ phát triển tích cực.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Lô hội xoắn ốc nói chung là không sâu bệnh, mặc dù đôi khi nó có thể bị làm phiền bởi các loài gây hại hút nhựa cây như rệp sáp và vảy . Đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra cây trồng để phát hiện sớm bất kỳ loài gây hại nào. Rệp sáp và rệp vảy đặc biệt thích ẩn náu trong các kẽ hở của cây và trên mặt sau của lá. Có thể sử dụng cồn để loại bỏ sâu bệnh trên cây và kiểm soát sự xâm nhập của sâu bệnh. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c