Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc sen đá String of Bananas

 

Cách trồng và chăm sóc String of Bananas



Bỏ qua cây chuỗi ngọc - Loài sen đá lá tựa những viên ngọc  . String of Bananas ( Senecio radicans ) thực chất là họ hàng gần của cây chuỗi ngọc, mọng nước nhưng được biết đến là loại cây phát triển nhanh và dễ chăm sóc hơn. Đối với bất kỳ ai đã cố gắng giữ chuỗi ngọc  sống sót không thành công, String of Bananas ( Lá hình quả chuối) có thể là loại sen đá dành cho bạn.

Có nguồn gốc từ Nam Phi, String of Bananas là một phần của họ Cúc và có đặc điểm là lá hình quả chuối, mọc trên các tua dài và treo. Nó làm cho một cây treo nhà tuyệt vời hoặc có thể được đào tạo để phát triển lên trên giàn hoặc cột rêu tùy thuộc vào giao diện bạn muốn. String of Bananas cũng có thể được trồng thành công ngoài trời trong những khu vườn mọng nước, nhưng chúng không chịu được sương giá nên cần những vùng có thời tiết ấm áp quanh năm. 

Cũng như nhiều loại sen đá khác, String of Bananas được trồng vì những tán lá thú vị hơn là vì những bông hoa tương đối kín đáo của nó. Tìm hiểu cách trồng  loài sen đá hấp dẫn và ít cần chăm sóc này.

Chăm sóc String of Bananas

String of Bananas là loài sen đá phát triển nhanh, ít tốn công chăm sóc nên người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia có thể dễ dàng thưởng thức. Chúng chịu hạn tốt và không cần bón phân, thay chậu hoặc cắt tỉa thường xuyên. Phần quan trọng nhất của việc trồng một String of Bananas khỏe mạnh là đảm bảo rằng nó nhận đủ ánh sáng vì chúng không phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đặt String of Bananas của bạn ở một cửa sổ sáng, đầy nắng và bỏ qua nó và nó sẽ phát triển tốt.



Ánh sáng

Những loài sen đá thường yêu cầu ánh sáng trực tiếp , sáng khi trồng trong nhà. Chọn một vị trí nhận được ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trong ngày. String of Bananas cũng phát triển tốt dưới ánh đèn phát triển nếu cần.

Nếu cây này không nhận đủ ánh sáng, nó sẽ trở nên mập mạp và những chiếc lá hình chuối sẽ trở nên cách nhau hơn đáng kể dọc theo thân cây - một cái nhìn thường được coi là kém hấp dẫn về mặt thị giác. 

Đất

String of Bananas cần có hỗn hợp đất thoát nước tốt để ngăn ngừa bệnh thối rễ. Bạn có thể mua đất trồng cây xương rồng hoặc đất trồng sen đá hoặc tự trộn ở nhà. Một hỗn hợp đơn giản gồm 2 phần đất bầu, 1 phần đá trân châu , và 1 phần đá bọt hoặc cát sẽ giúp String of Bananas của bạn thoát nước đầy đủ.

Nước

Loại cây mọng nước cứng này được coi là cây chịu hạn tốt với nhu cầu nước thấp. Không có lịch trình chung nào về tần suất cần tưới nước của một chuỗi chuối vì điều này có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng theo nguyên tắc chung, đất nên được để khô hoàn toàn giữa các lần tưới.

Tốt hơn là ngâm đáy chậu String of Bananas trong nước hơn tưới quá nhiều nước thông thường vì chúng rất dễ bị thối rễ. Giữ cho cây mọng nước được trồng trong đất thoát nước tốt và đảm bảo rằng chậu có đủ nước thoát nước cũng sẽ giúp ngăn ngừa thối rễ . 

Nhiệt độ và độ ẩm

 String of Bananascó nguồn gốc từ khí hậu khô và nóng của Nam Phi, chúng sống tốt ở nhiệt độ gia đình và độ ẩm bình thường. Đảm bảo rằng cây trồng của bạn tránh xa các lỗ thông hơi của máy điều hòa nhiệt độ cũng như các cửa sổ có gió lùa hoặc lạnh để cây không bị tiếp xúc với bất kỳ nhiệt độ khắc nghiệt nào.

Phân bón

Giống như hầu hết các loài sen đá,String of Bananas không cần bón phân thường xuyên, mặc dù chúng có thể được hưởng lợi từ việc bón phân nhẹ vào những tháng mùa xuân và mùa hè để giúp tăng trưởng. Nên sử dụng phân hữu cơ như phân trùn quế, tảo bẹ dạng lỏng hoặc nhũ tương cá .

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

String of Bananas không dễ bị bất kỳ vấn đề đặc biệt nghiêm trọng nào, nhưng chúng có thể dễ bị nhiễm nhiều loại sâu bệnh hại cây trồng phổ biến nhất. Đáng chú ý nhất, hãy để ý các dấu hiệu thối rễ có thể do tưới nước quá nhiều.

Về sâu bệnh, hãy để ý các loài gây hại hút nhựa cây như rệp , rệp sáp và các loại côn trùng có vảy khác , và bọ nhện . Việc phát hiện sớm và điều trị thích hợp có thể giúp kiểm soát những loài côn trùng gây hại này và ngăn chặn sự lây nhiễm toàn diện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c