Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc phong lữ thảo rủ (Ivy Geranium )

 

Phong lữ thảo rủ


Những người yêu thích phong lữ thảo và những người yêu thích chậu treo có một điều gì đó mong chờ: phong lữ thảo rủ mang đến cho những người làm vườn mẫu cây rủ đẹp hoàn hảo để tạo ra chậu hoa điểm nhấn, trong hoặc ngoài hoa. Giống như các loài thực vật khác trong chi Pelargonium  , cây phong lữ thảo rủ thường ra hoa tự do và ít phải bảo dưỡng. Cây phát triển nhanh chóng trong những tháng mùa xuân ấm áp, điều này cho phép bạn lấp đầy các thùng hoặc giỏ lớn với những cây nhỏ hơn, ít tốn kém hơn và trưởng thành nhanh.

Làm thế nào để trồng phong lữ thảo rủ

Khi các giỏ treo phong lữ thảo rủ trồng trong nhà kính xuất hiện tại các trung tâm khu vườn vào mùa xuân, chúng có thể khó cưỡng lại được. Nhiệt độ mát mẻ và ánh nắng chói chang của mùa xuân kích hoạt một loạt các bông hoa nở thành từng chùm rời rạc trên khắp cây cỏ. Trong khi nhiệt độ duy trì dưới 80 độ F, cây sẽ tiếp tục nở hoa thường xuyên. Tuy nhiên, ở những khu vực có mùa hè nóng bức, người làm vườn nên tìm kiếm một trong những giống phong lữ thường xuân mới hơn, chịu nhiệt hơn.

Ánh sáng

Ánh nắng đầy đủ là cần thiết cho màu sắc của lá và hoa nở nhiều. Nắng một phần có thể giúp cây chống chọi với nhiệt độ cao của mùa hè, nhưng tốt nhất là từ 4 đến 6 giờ để cây nở nhiều hoa.



Đất

Một mùn hoặc thịt pha cát cung cấp các hệ thống thoát nước tốt và thoáng khí . Đất giàu dinh dưỡng không quan trọng bằng đất tơi xốp, thoát nước.

Nước 

Phong lữ thảo rủ thích tưới nước thường xuyên, nhưng không  sũng nước. Để cho bề mặt đất khô đi giữa các lần tưới.

Nhiệt độ và độ ẩm

Là cây bản địa Nam Phi, cây phong lữ thảo ưa nhiệt độ vừa phải vào mùa hè. Một đợt nắng nóng sẽ không làm chết cây, nhưng sự ra hoa sẽ chậm lại hoặc ngừng trong những ngày mùa hè. Bạn sẽ biết liệu nhiệt độ có quá nóng đối với cây phong lữ thảo thường xuân hay không, vì những chiếc lá mới có thể trông nhợt nhạt hoặc thậm chí trắng khi phản ứng với nhiệt. Độ ẩm trung bình đến thấp là tốt nhất cho cây phong lữ thảo phát triển mạnh. Độ ẩm cao có thể tạo tiền đề cho nấm bệnh.

Phân bón

Cây thường xuân không cần bón phân nhiều, nhưng bón phân nhẹ, liên tục sẽ làm tăng số lượng hoa nở của cây. Một cách thuận tiện để cung cấp những chất dinh dưỡng này là trồng cây phong lữ thảo trong bầu đất đã được làm giàu phân bón. Những hỗn hợp bầu này sẽ cung cấp cho cây một loại phân bón tan chậm trong suốt một mùa phát triển.

Bầu và thay chậu

Khi xử lý cây phong lữ thảo rủ trong quá trình trồng chậu, hãy cố gắng giữ cây bằng bầu. Mặc dù mọng nước và dày, nhưng thân cây giòn sẽ dễ gãy ra nếu bạn nắm cây bằng gốc thân, và cuối cùng bạn có thể bị rụng một vài thân do gãy.

Sâu bệnh thông thường

Bọ trĩ , bọ gặm nhấm và nhện có thể lây nhiễm cây phong lữ thảo trong điều kiện nhà kính thông gió kém. Bệnh đốm lá, như trong hình, có thể gây hại cho những cây bị tưới quá nhiều nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c