Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Mexican Firecrackers (Echeveria setosa)

 

Cách trồng và chăm sóc Mexican Firecrackers



Mexican Firecrackers ( Echeveria setosa) là một loài sen đá sống theo tên gọi nổ của nó. Loại cây này tạo nên sự bổ sung bắt mắt cho những khu vườn đá hoặc bộ sưu tập mọng nước trên bàn làm việc của bạn.

Sản xuất hoa thị rộng khoảng 6 inch, loài mọng nước echeveria này tự hào có rất nhiều lá hình muỗng tạo nên vẻ ngoài giống như hoa hồng của nó. Mỗi chiếc lá được bao phủ bởi những sợi lông trắng ngắn nhỏ xíu, tạo cho cây một vẻ ngoài mờ ảo. Mặc dù Mexican Firecrackers chỉ cao vài inch, nhưng vào cuối mùa xuân, loài cây này tạo ra những thân cây có thể cao tới một foot. Cuống chứa hoa hình bình, màu đỏ rất đẹp. Những bông hoa giống như xác pháo này có màu vàng và được biết là thu hút chim ruồi, khiến chúng trở thành một bổ sung tuyệt vời cho các khu vườn thụ phấn. 

Mexican Firecrackers phát tán qua các khoảng lệch và có thể đạt chiều rộng khoảng một foot. Ở những vùng khí hậu ấm áp, cây này có thể được giữ lâu năm, nhưng ở những vùng mát hơn, nó thường được dùng làm cây hàng năm hoặc cây trồng trong nhà.  

Chăm sóc Mexican Firecrackers

Chăm sóc Mexican Firecrackers rất đơn giản và ít cần bảo dưỡng, nếu những loài xương rồng sặc sỡ này được cung cấp môi trường thích hợp. Điều quan trọng là phải đặt chúng trong đất thoát nước tốt, tránh tưới quá nhiều và đảm bảo đủ ánh sáng mặt trời. Loại bỏ các lá phía dưới khô héo cũng được khuyến khích để ngăn ngừa sự tích tụ của các chất chết. Ngoài việc cải thiện tính thẩm mỹ cho cây của bạn, điều này cũng sẽ giúp tránh xa sâu bệnh.

Những loài xương rồng này được sử dụng phổ biến trong các khu vườn đá, thùng chứa, và thậm chí cả mái nhà xanh. Chỉ cần bảo dưỡng ít, loài cây này sẽ thưởng cho bạn những tán lá bắt mắt và cuống hoa tuyệt đẹp. Nếu bạn sống ở một khu vực mà vườn ngoài trời không phải là một lựa chọn, thì cây Mexican Firecrackers cũng có thể được trồng như một loại cây trồng trong nhà.  

Ánh sáng

Mexican Firecrackers tự nhiên được tìm thấy trong môi trường đầy đủ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, ở những nơi có khí hậu quá nóng, tốt nhất nên che nắng cho những cây xương rồng này khỏi ánh nắng mặt trời buổi chiều trực tiếp. Ánh sáng mạnh như vậy có thể làm cháy lá. Điều này cũng đúng đối với các loại Mexican Firecrackers trong nhà. Trong những tháng mùa đông khi mặt trời khan hiếm hơn một chút, cửa sổ hướng Nam là lý tưởng. Nếu Mexican Firecrackers không đủ ánh sáng, chúng sẽ có vẻ ngoài chân dài. 



Đất

Đất cát, thoát nước tốt là chìa khóa cho sức khỏe của cây xác pháo Mexico. Hỗn hợp đất trồng cây xương rồng và sen đá là một lựa chọn tuyệt vời cho môi trường đất khi sử dụng những cây này trong thùng chứa. Bạn cũng có thể tự làm hỗn hợp bằng cách kết hợp đất bầu và đá trân châu hoặc cát với lượng bằng nhau. 

Nước

Đảm bảo không tưới quá nhiều cây Mexican Firecrackers của bạn, vì nước bị mắc kẹt hoặc đất sũng nước có thể gây thối rễ. Để đất khô hoàn toàn giữa các lần tưới.

Một khi đất khô, những cây này thích được tưới nước sâu và kỹ lưỡng. Nếu cây Mexican Firecrackers của bạn ở trong một cái chậu, hãy tưới nước cho đến khi nó chảy ra khỏi đáy chậu. Việc tưới quá nhiều thường liên quan nhiều đến tần suất của các lần tưới hơn là lượng nước được phân phối. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn thấy một dòng nước ổn định từ đáy nồi. Điều này cho phép toàn bộ hệ thống rễ có cơ hội được dập tắt triệt để.

Nhiệt độ và độ ẩm

Như tên gọi của nó, những cây này thích những vị trí nắng nóng. Chúng không lạnh và phải được mang vào trong nhà nếu bạn sống ở những vùng có mùa đông lạnh giá. Nếu không, chúng có thể được trồng hàng năm như hàng năm. Bởi vì những loài xương rồng này có nguồn gốc từ các khu vực bán sa mạc, độ ẩm từ thấp đến trung bình được ưa thích hơn. Quá nhiều độ ẩm có thể gây thối . 

Phân bón

Những loài thực vật này phát triển mạnh trong điều kiện đất cát, bán sa mạc, nơi chất dinh dưỡng không dồi dào. Do đó, không cần bón phân thường xuyên. Trên thực tế, quá nhiều phân bón có thể gây hại cho pháo Mexico. Nếu bạn cảm thấy cây mọng nước của mình cần được tăng cường chất dinh dưỡng, hãy thử bón phân cho cây xương rồng nhả chậm và cây mọng nước vào mùa xuân. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c