Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa Creeping Phlox ( Thiên lam tú cầu)

 

Cách trồng Creeping Phlox


Hoa Phlox ( Phlox  stolonifera ) là một loài hoa tán  thấp đang phát triển thường được coi lan như một vỏ bọc mặt đất, trong các khu vườn đá, và thậm chí ở các khe của những bức tường đá. Nó nở hoa vào cuối mùa xuân đến mùa hè với những cụm hoa năm cánh thơm, trải dài gần một inch. Những bông hoa này có xu hướng thu hút bướm và các loài thụ phấn khác đến khu vườn. Và sau khi chúng nở hoa xong, những tán lá phlox leo vẫn còn xanh tươi và hấp dẫn trong phần lớn thời gian của năm trước khi chết trở lại vào mùa đông. Trồng cây leo của bạn vào mùa xuân sau khi nguy cơ băng giá qua đi. Cây có tốc độ sinh trưởng vừa phải. 

Chăm sóc Creeping Phlox 

Hoa Creeping Phlox là một loại hoa ít cần chăm sóc. Nó yêu cầu tưới nước nếu bạn có một hoặc hai tuần không có mưa, cùng với việc bón phân hàng năm. Ngoài ra, các cây trưởng thành có thể cần một chút chăm sóc cắt tỉa để giữ cho chúng trông gọn gàng trừ khi bạn muốn hoa của mình phát tán tự nhiên và bao phủ một khu vực rộng lớn.

Cũng như nhiều lớp phủ trên mặt đất, cỏ và cỏ dại mọc qua lớp đất có thể gây phiền toái. Và chúng sẽ cạnh tranh với phlox của bạn về chất dinh dưỡng và độ ẩm của đất. Tốt nhất nên bắt đầu quản lý cỏ dại vào đầu mùa xuân trước khi hoa phlox nở hoa và tán lá của nó ở mức tối đa. Nhổ bằng tay là phương pháp hiệu quả nhất để loại bỏ cỏ dại. Nếu bạn để cỏ dại vượt khỏi tầm kiểm soát, có thể dễ dàng nhất là đào xới (giữ nguyên bộ rễ của nó), dọn sạch cỏ và cỏ dại, sau đó trồng lại .



Ánh sáng

Loại cây này phát triển tốt nhất trong điều kiện ánh nắng mặt trời hoàn toàn đến bóng râm một phần . Quá nhiều bóng râm có thể cản trở việc sản xuất hoa.

Đất

Hoa Creeping Phlox thích đất giàu chất hữu cơ. Nó thích độ pH đất hơi chua nhưng cũng có thể chịu được đất trung tính và hơi kiềm. Hơn nữa, nó cần một loại đất thoát nước tốt.

Nước uống

Loại cây này yêu cầu độ ẩm đất vừa phải, mặc dù cây trưởng thành có một số khả năng chịu hạn. Trừ khi bạn có lượng mưa, nó thường sẽ cần tưới nước hàng tuần, đặc biệt là trong cái nóng của mùa hè. 

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa Creeping Phlox khá khỏe mạnh trong vùng trồng của chúng. Chúng chịu nhiệt tốt và có thể chịu được một số sương giá, mặc dù tiếp xúc lâu dài với nhiệt độ dưới 40 độ F (6 độ C) có thể làm hỏng cây. Hơn nữa, độ ẩm thường không phải là vấn đề đối với cây.

Phân bón

Bón phân vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân sẽ thúc đẩy sự phát triển và hỗ trợ nở hoa mạnh mẽ hơn cho lan leo của bạn. Cung cấp cho nó một loại phân bón tan chậm nói chung thích hợp cho cây ra hoa, theo hướng dẫn trên nhãn.

Sâu hại thông thường

Hoa Creeping Phlox ít nhạy cảm với bệnh phấn trắng gây hại cho các loài phlox khác, nhưng ve nhện có thể là một vấn đề do khí hậu khô, nóng. Xà phòng diệt côn trùng thường hữu ích cho vấn đề này. Một lựa chọn khác là phun nước cứng lên cây thường xuyên để đánh bật bọ ve và kiểm soát chúng.

Những cây này cũng có thể dễ bị nhiễm tuyến trùng lá trong thời tiết ẩm ướt. Tuyến trùng gây bệnh trên lá cây chuyển sang màu nâu rồi đen. Khó kiểm soát các sinh vật đất này. Vì vậy cây bị bệnh phải được loại bỏ và tiêu hủy, và mặt đất phải được giữ sạch sẽ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c