Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa túy điệp (Cleome)

 

Cách trồng hoa túy điệp (Cleome)



Cleomes có thể không phải là loại cây hàng năm phổ biến nhất được bán tại các cửa hàng cải tạo gia đình và vườn ươm, và có thể là do chúng trông khá cỏ dại như những cây con non trong bộ 6 múi. Không giống như cúc vạn thọ hoặc hoa cúc New Guinea chói lọi, hoa túy điệp thường không bắt đầu nở hoa cho đến khi chúng được trồng tốt trong vườn. Khi các cụm hoa nổi lên, bạn sẽ thấy lý do tại sao những người làm vườn lại thêm loài hoa này vào danh sách những loại hoa dễ chăm sóc yêu thích của họ. Nhiều cánh hoa tỏa ra từ một điểm trung tâm, tạo thành một cụm, có xu hướng có kích thước như quả bóng mềm. Các nhị hoa dài tạo cho hoa một cái nhìn nhọn. Ngay cả những tán lá cũng hấp dẫn, vì nó giống như cây dương xỉ và mỏng manh. 

Cách trồng hoa túy điệp

Với chiều cao trung bình từ 3 đến 4 feet (0,9-1,2m), cây thông cung cấp một điểm nhấn được chào đón trong khu vườn hàng năm, nơi các loại cây trồng nền nhỏ gọn có xu hướng thống trị. Những bông hoa màu hồng, tím, trắng và hoa oải hương bổ sung cho nhiều thiết kế vườn đồng thời làm hài lòng những loài thụ phấn đến thăm. Hoa túy điệp không tỏa ra hương thơm đáng chú ý, nhưng chim ruồi và bướm bị thu hút bởi những bông hoa này suốt mùa hè. Một du khách khác lạ nhưng được chào đón đến với những cụm hoa này là loài bướm đêm chim ruồi, trông rất giống một con chim ruồi khi nó lao vào lúc chạng vạng, bạn sẽ thực hiện một cú đúp. 

Những bông hoa thông minh rất dễ bắt đầu trong vườn từ hạt giống. Có lẽ quá dễ dàng, vì cây có thể tự gieo hạt đến mức gây phiền toái. Hạt giống cần ánh sáng để nảy mầm, vì vậy bạn có thể chỉ cần rắc chúng trong vườn sau khi nguy cơ sương giá qua đi, và cây con sau nảy mầm 10 ngày. Ngoài ra, hãy gieo chúng vào mùa thu, và chúng sẽ nảy mầm khi có điều kiện thích hợp vào mùa trồng sau của bạn.

Nếu bạn cho phép cây tự gieo hạt, hãy tỉa mỏng các cây con mới mọc để khoảng cách giữa các cây ít nhất là 18 inch (40cm). Điều này cải thiện sức sống của từng cây, khuyến khích nhiều hoa nhất từ ​​mỗi cây. Nếu bạn muốn hạn chế thói quen tự gieo hạt của Hoa túy điệp, hãy dành thời gian mỗi tuần để tuốt vỏ hạt dài hình thành dưới hoa suốt mùa.

Sau khi bắt đầu, cây dường như tự chăm sóc. Hơn nữa, thân cây thẳng đứng không cần cắm cọc. Loại cây này không bị sâu bệnh.



Ánh sáng

Những bông Hoa túy điệp phát triển tốt nhất trong điều kiện ánh nắng đầy đủ , vì điều kiện râm mát có thể làm cho chúng phát triển cao đến mức lật úp. Nếu bạn bắt đầu cấy ghép, bạn sẽ thấy hoa nở từ đầu mùa hè cho đến khi sương giá đầu tiên. Những người làm vườn trồng hoa sạch từ hạt thường nhìn thấy những bông hoa đầu tiên của họ vào giữa đến cuối tháng 6, tùy thuộc vào khí hậu.

Đất

Hoa túy điệp phát triển tốt nhất ở đất vườn trung bình hoặc đất mùn thoát nước tốt  .

Nước

Sau khi trưởng thành, các loài cây có khả năng chịu hạn, làm cho chúng trở thành một bổ sung đáng hoan nghênh cho vườn xeriscape . Thêm một lớp mùn hữu cơ dài 3 inch vào luống trồng của chúng, và bạn sẽ giảm nhu cầu nước của chúng hơn nữa.

Nhiệt độ và độ ẩm

Để nảy mầm thành công,Hoa túy điệp cần nhiệt độ cao hơn bình thường . Nhiệt độ ngày / đêm dao động là điều cần thiết cho sự nảy mầm tối ưu. Trong ngày, nhiệt độ nên dao động từ 80 đến 85 độ F 26-29 độ C; nhiệt độ ban đêm nên ở trong khoảng 68 đến 70 F (20-22 độ C). Độ ẩm phải từ 90 đến 100 phần trăm. Khi cây phát triển, nhiệt độ có thể thấp hơn, từ 75 đến 80 F vào ban ngày và 60 đến 65 F vào ban đêm. Hoa túy điệp không chịu được sương giá.

Phân bón

Nếu sử dụng đất thoát nước tốt và có lớp phủ thì không cần bón phân.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c