Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa triệu chuông,Calibrachoa( Million Bells)

 

Cách trồng hoa Triệu chuông


Calibrachoa , còn được gọi là triệu chuông, là một trong những cây trồng phổ biến nhất cho phát triển ở ngoài trời trong các chậu chứa. Mặc dù nó là một loài  lâu năm ở vùng khí hậu rất ấm áp, nó được trồng hầu như ở khắp mọi nơi như một loài hoa mùa vụ . Nó có thói quen rủ và trông tuyệt vời khi treo , chậu bát hoặc trồng mix. Hoa triệu chuông cũng phát triển tốt trong các loại chậu khác nhau , chẳng hạn như xơ dừa, hoặc đất nung thậm chí nhựa. Hoa triệu chuông là một loài hoa nở nhiều hình dáng tương tự dạ yến thảo nhỏ. 

Hoa triệu chuông  có màu sắc cầu vồng, ở dạng rắn và hai tông màu, sọc, hoa văn và hoa nở kép tuyệt đẹp. Các lá nhỏ gọn có hình bầu dục và hơi dính. Ở hầu hết các khu vực đang phát triển, triệu chuông tốt nhất nên được trồng hoặc thay chậu vào mùa xuân. Nó có thể nở liên tục trong suốt mùa sinh trưởng, và hoa của nó thu hút bướm và chim ruồi. Nó cũng là loại cây phát triển nhanh và nhanh chóng vươn tới mặt đất như một "cây rủ " khi được trồng như một cây trồng trong thùng chứa.



Chăm sóc hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông  có nhu cầu đơn giản: Chúng cần ánh sáng mặt trời, đủ nước và phân bón. Cây không khó chăm sóc, nhưng chú ý đến nhu cầu của nó sẽ giữ cho nó nở hoa tốt từ cuối đông đến đầu hè ở miền bắc hoặc quanh năm ở vùng khí hậu mát mẻ. Trong khi chúng có thể được trồng trong vườn, chúng đẹp hơn nhiều trong các thùng chứa.

Đây được coi là một loại cây “tự làm sạch”, có nghĩa là nó không cần phải cắt tỉa để tiếp tục nở hoa; tuy nhiên, nó sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm nghiêm trọng vào cuối mùa hè.

Ánh sáng

Những cây này nở hoa tốt nhất với ít nhất sáu giờ nắng đầy đủ, nhưng chúng có thể chịu bóng một phần — đặc biệt là ở những khu vực nóng hơn, nơi những cây có bóng râm có khả năng sống sót qua những tháng mùa hè hơn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không đủ thường dẫn đến giảm nở hoa.

Đất

Hoa triệu chuông  thích  đất trong bầu thoát nước nhanh , vì vậy hãy đảm bảo rằng chậu của bạn có khả năng thoát nước tốt Khi trồng trên luống vườn, nên bổ sung chất hữu cơ để đảm bảo giàu dinh dưỡng và đảm bảo đất thoát nước tốt. Nên phủ lớp phủ để giữ cho đất ẩm và bộ rễ mát mẻ.

Nước 

Hoa triệu chuông  cần được giữ nước tốt nhưng không bị úng nước. Chỉ thêm nước sau khi đất khô đi khoảng inch trên cùng. Để kiểm tra xem cây của bạn có cần nước hay không, hãy cắm ngón tay vào đất cho đến đốt ngón tay thứ hai. Nếu cảm thấy đất khô ở đầu ngón tay, hãy tưới nước thật sâu cho đến khi đất thoát ra khỏi đáy chậu. Không tưới lại cho đến khi đất khô lại.

Nhiệt, gió và thiếu độ ẩm có thể làm cho đất của bạn bị khô nhanh chóng. Tùy thuộc vào điều kiện của bạn, bạn có thể phải tưới thường xuyên hai lần một ngày. Kiểm tra đất thường xuyên, đặc biệt là vào đầu mùa, cho đến khi bạn biết nhu cầu của cây; yêu cầu tưới nước có thể thay đổi khi mùa hè nóng lên. Chú ý không tưới quá nhiều nước cho những cây này, vì điều này có thể làm thối rễ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Những loại cây này khá chịu hạn và chịu nhiệt, thậm chí chịu lạnh, nhưng để có được những bông hoa đẹp nhất, đừng để chúng bị khô đi nhiều lần. Chúng thích nhiệt độ từ 55 đến 65 độ F (10-18 độ C). Cây cứng có thể được mang ra ngoài trời vào những tháng mùa xuân; hầu hết có thể chịu được sương giá nhẹ. Thời tiết nóng và khô có thể gây căng thẳng cho cây trồng. Bạn có thể hồi sinh những tán lá héo úa bằng cách phun sương hàng ngày; chỉ cần lưu ý không phun sương dưới ánh nắng trực tiếp, vì điều này có thể làm cháy lá.

Phân bón

Loại cây này là loài bón phân nhiều có thể được bón bằng phân bón tan chậm và / hoặc phân bón lỏng pha loãng thường xuyên. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu với một loại phân bón hữu cơ, tan chậm trộn vào ruột bầu của bạn, sau đó cung cấp cho cây một chất lỏng pha loãng vài tuần một lần trong suốt mùa. Cho ăn đặc biệt cần thiết vào gần cuối vụ để thúc đẩy hoa nở muộn. Hãy cẩn thận không bón phân quá nhiều — hãy tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn trên nhãn của bao bì. Lá chuyển sang màu xanh lục nhạt hoặc hơi vàng là dấu hiệu cho thấy cây cần bón phân, hoặc có thể nhiều nắng hơn.


Thay chậu

Hầu hết các cây triệu chuông đều có bộ rễ rất dày  khi bạn mua - đến nỗi chỉ còn lại rất ít đất trong chậu. Điều này có nghĩa không có nhiều dinh dưỡng cho cây sử dụng. Khi bạn trồng cây trong chậu, hãy chắc chắn thêm đất thoáng và thêm phân bón tan chậm vào hỗn hợp bầu đa dụng.

Đây là những cây có tuổi thọ ngắn, không cần thay chậu.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Bệnh thối rễ hoặc nhiễm nấm mốc có thể phát sinh nếu những cây này bị tưới quá nhiều. (Cây héo sau khi tưới nước có thể bị thối rễ.) Hoa triệu chuông cũng dễ bị nhện và  rệp . Phòng ngừa bằng cách lưu thông không khí tốt, quản lý nước hợp lý và độ tơi xốp của đất là cách phòng vệ tốt nhất. Bạn cũng có thể đợi một thời gian để trồng, đặt chúng xuống đất cùng thời điểm bạn trồng cà chua; trồng sớm có thể dẫn đến các vấn đề về rệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c