Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa phong lữ thảo đứng ( Regal Geraniums)

 

Cách trồng hoa phong lữ thảo 


Mặc dù chúng thường được gọi là phong lữ, nhưng những bông hoa quen thuộc hàng năm với những chùm hoa màu đỏ, hồng, tím hoặc trắng và những chiếc lá dày, xếp nếp hoàn toàn không phải là phong lữ, mà là thành viên của chi Pelargonium . Các thành viên thực sự của chi phong lữ thường được gọi là hoa phong lữ thảo hoặc phong lữ thảo cứng. Ban đầu, cả hai loại cây này đều thuộc chi Geranium , trước khi Pelargonium được chỉ định vào năm 1789. Tuy nhiên, tên phong lữ vẫn tồn tại cho đến ngày nay như là nhãn chung cho nhiều loài Pelargonium.

Các loài phong lữ  thường được gọi với cái tên chung là phong lữ thảo hàng năm hoặc phong lữ thảo đứng. Những cây lâu năm nhiệt đới từ Nam Phi này thường được trồng theo hàng năm, mặc dù có thể xảy ra mùa đông ở những vùng khí hậu rất ấm áp. Hoa phong lữ thảo được yêu thích để trồng trong thùng và giỏ treo, và chúng cũng có tác dụng làm cây nền. Trồng chúng dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ sau khi nguy cơ sương giá qua đi để nở hoa vào mùa xuân.

Chăm sóc cây phong lữ thảo

Hoa phong lữ thảo thường được trồng từ cây con trong chậu. Cung cấp cho chúng một nơi đầy nắng với đất giàu dinh dưỡng nhưng thoát nước tốt. Hầu hết hoa phong lữ  bắt đầu nở vào giữa mùa xuân và sẽ nở lặp lại cho đến khi sương giá đầu tiên. Bạn nên cắt tỉa toàn bộ cuống hoa sau khi hoa tàn để khuyến khích hoa nở nhiều hơn.

Ở những vùng khí hậu có mùa đông lạnh giá, nên nhổ bỏ các loại cây lót sàn và vứt bỏ ngay khi sương giá giết chết chúng. Ở Việt Nam thường được trồng vào mùa đông xuân ở miền Bắc,hoặc những vùng khí hậu mát mẻ. Có thể mang cây trồng vào trong nhà nếu bạn muốn. Bạn có thể trồng chúng như cây trồng trong nhà ở cửa sổ có ánh sáng trực tiếp, sáng sủa. Hoặc, bạn có thể để mùa đông hoa phong lữ của mình ở trạng thái không hoạt động — một chiến lược phổ biến cho hoa phong lữ trồng trong giỏ treo. Một số người giâm cành vào cuối mùa sinh trưởng, giâm rễ trong nhà, sau đó trồng vào bầu đất vài tuần trước khi thời gian trồng ngoài trời lại đến.



Ánh sáng

Những cây này sẽ phát triển trong ánh nắng hoàn toàn hoặc một phần bóng râm, nhưng chúng nở hoa tốt nhất trong ánh nắng đầy đủ kết hợp với một số bóng râm vào những giờ nóng nhất của buổi chiều. Những cây ngừng nở hoa trong cái nóng mùa hè có thể chỉ cần một chút bóng râm cho thời điểm nóng nhất trong ngày.

Đất

Phong lữ thảo ưa thích đất giàu dinh dưỡng nhưng thoát nước tốt, hơi chua - 5,8 đến 6,5. Khi trồng trong thùng chứa, hãy sử dụng đất bầu đa năng thoát nước tốt — không phải đất vườn.

Nước 

Nhấn mạnh nhẹ cho cây bằng cách chỉ tưới nước sau khi đất khô hoàn toàn trong một hoặc hai ngày dường như sẽ khuyến khích cây nở nhiều hơn. Đây là những loài thực vật có khả năng chịu hạn tương đối, . Tuy nhiên, không nên để chúng khô quá lâu khiến chúng bắt đầu rụng lá và suy giảm.

Nhiệt độ và độ ẩm

Đây là những loại cây sống ở vùng ấm, không ưa nhiệt độ lạnh. Chúng phát triển mạnh ở cùng nhiệt độ mà con người ưa thích - 55 đến 80 độ F 16-30 độ C. Nhiệt độ kéo dài dưới 55 độ F sẽ khiến những cây này còi cọc, và nhiệt độ ở mức đóng băng thường giết chết chúng.

Phân bón

Phong lữ thảo không phải là loài bón phân nhiều, nhưng vì chúng thường được trồng trong các thùng chứa, nên việc bón phân nhẹ với phân bón yêu thích của bạn, cứ hai đến bốn tuần một lần sẽ giúp chúng có sức sống tốt.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

Hoa phong lữ thảo cũng có thể dễ bị ruồi trắng và rệp .  Xà phòng diệt côn trùng, sau đó tráng nước sau khi xà phòng khô, là một cách điều trị hiệu quả đối với những loài gây hại này. Các trang web hoặc lá khô là dấu hiệu của nhện . Điều trị những điều này càng sớm càng tốt. Cách ly cây bị ảnh hưởng với bất kỳ cây nào khác và áp dụng dung dịch 1% phun dầu neem , ngâm cây và đất.

Cây phong lữ thảo vương giả có thể khó phát triển ở những vùng khí hậu rất ấm, ẩm ướt, nơi chúng có thể rất dễ bị đốm lá và mốc xám. 

 Có thể chống lại những vấn đề về nấm này bằng cách cắt tỉa cây để cải thiện lưu thông không khí hoặc sử dụng thuốc diệt nấm xà phòng đồng. Đảm bảo tưới từ từ vừa bằng đất và tránh để đất bắn lên lá.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c