Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa phấn (Four O'Clock )

 

Cách trồng và chăm sóc hoa phấn


Cây hoa phấn ( Mirabilis jalapa ) là cây bụi lâu năm có hoaNhững cây rễ chùm này tạo ra những chiếc lá hình bầu dục hơi nhọn trên các thân phân nhánh. Nó có tên khác là hoa 4 giờ chỉ thời điểm nó nở hoa Những bông hoa nở vào cuối buổi chiều, thường là khoảng 4 giờ chiều hoặc lâu hơn, và sau đó vẫn mở cho đến sáng hôm sau. Những bông hoa dài khoảng 2 inch 5cm có hình loa kèn với năm cánh hoa, và chúng có nhiều màu sắc, thường là màu hồng và đỏMột số cây bốn giờ ra hoa với nhiều màu sắc, đôi khi có màu cẩm thạch hoặc các dấu hiệu khác. Đây là loại cây sinh trưởng nhanh, thường mọc um tùm trong vườn. Tốt nhất nên trồng vào mùa xuân.
Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả các bộ phận của bốn nhà máy giờ là độc hại cả người  và vật nuôi.

Chăm sóc hoa phấn

Bởi vì hoa phấn nở hoa vào cuối buổi chiều và tối, tốt nhất bạn nên trồng chúng ở nơi bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy chúng và ngửi thấy mùi thơm của chúng, chẳng hạn như xung quanh sân. Chúng phát triển tốt trong các luống vườn hoặc trong chậu trồng cây, và chúng hòa nhập và phát triển thông qua các cây khác một cách độc đáo, tạo thành một chậu cây đẹp.

Chăm sóc hoa phấn khá đơn giản. Hãy tưới cây khá thường xuyên nếu bạn không có mưa và bón phân cho chúng  trong suốt mùa sinh trưởng. Chúng cũng sẽ cần cắt tỉa một chút để giữ cho chúng trông tươi tắn và khỏe mạnh.



Ánh sáng

Hoa phấn phát triển mạnh trong điều kiện ánh nắng đầy đủ, có nghĩa là khoảng sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp trong hầu hết các ngày. Chúng sẽ chịu được bóng râm một phần, mặc dù cây có thể trở nên hơi chân và không nở rộ ở những nơi quá râm mát.

Đất

Những loại cây này có thể phát triển ở nhiều loại đất khác nhau. Nhưng đất giàu mùn, thoát nước tốt là lý tưởng nhất. Và độ pH đất từ ​​trung tính đến hơi chua là tốt nhất.

Nước 

Đừng để những cây này bị khô héo; tưới bất cứ khi nào lớp đất từ ​​1 đến 2 inch trên cùng trở nên khô. Nhưng tránh tưới quá nhiều vì đất sũng nước có thể gây thối rễ. Phủ lớp phủ xung quanh cây có thể giúp giữ đất đủ ẩm. Cây trồng trong thùng chứa thường sẽ cần tưới nước thường xuyên hơn so với cây trồng dưới đất.



Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa phấn phát triển mạnh ở nhiệt độ ấm áp và thường được trồng hàng năm ở những nơi có khí hậu mát hơn bên ngoài vùng trồng của chúng, nơi cây chết sau khi sương giá và nhiệt độ mùa thu lạnh đến. Độ ẩm thường không phải là vấn đề đối với chúng miễn là duy trì độ ẩm phù hợp cho đất. 

Phân bón

Bón phân cân đối vào mùa xuân, và tiếp tục bón phân hàng tháng cho đến mùa thu. Tuy nhiên, nếu bạn đã có đất giàu dinh dưỡng, bạn có thể chỉ cần bón phân cho cây một lần vào mùa xuân. 

Bệnh cây thường gặp

Hoa phấn có xu hướng kháng sâu bệnh rất tốt. Tuy nhiên, bệnh rỉ sắt (rỉ sắt trắng và rỉ sắt nâu) và một số bệnh đốm lá có thể ảnh hưởng đến tán lá. Giải pháp tốt nhất cho những khu vực dễ bị nhiễm vi khuẩn gỉ sắt là tuân thủ các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp , chẳng hạn như loại bỏ cây bị ảnh hưởng, bôi thuốc diệt nấm cho củ đã lưu trữ và luân phiên cây trồng từ năm này sang năm khác.

Các vấn đề thường gặp với Hoa phấn

Hoa phấn nhìn chung khỏe mạnh khi được trồng trong điều kiện chúng thích. Tuy nhiên, một số vấn đề phổ biến có thể phát sinh trong môi trường không thuần.

Lá uốn

Cả sâu và bệnh đều có thể gây ra hiện tượng xoăn lá trên cây. Rệp là thủ phạm phổ biến làm quăn lá trên Hoa phấn, vì những con côn trùng nhỏ bé này hút nhựa cây ra khỏi lá. Chúng thường có thể bị hất văng khỏi cây bằng một dòng nước mạnh từ vòi, hoặc bạn có thể sử dụng xà phòng diệt côn trùng. 

Cây không nở hoa

Nếu cây của bạn dường như không nở hoa chút nào, thì nhiệt có thể là lý do. Mặc dù Hoa phấn thường nở vào khoảng 4 giờ chiều, nhưng chúng có thể đợi đến chiều tối nếu thời tiết cực kỳ nóng. Vì vậy, cây của bạn có thể vẫn nở hoa qua đêm; bạn chỉ có thể không nhìn thấy nó. Đất rất nghèo dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến nở hoa thưa thớt. Kiểm tra đất để đảm bảo rằng đất của bạn có đủ phốt pho, hỗ trợ cho việc ra hoa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c