Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa pansies

 

Chăm sóc hoa Pansies




Pansies là một dạng violet được trồng, lai tạo, nổi tiếng với những bông hoa phẳng nhiều màu và ưa nhiệt độ mát mẻ. Các loại thường được bán thương mại nhất được gọi là Viola  ×  wittrockiana hoặc tên cũ hơn , Viola tricolor var. sừng hóa. Phần lớn là con lai F1 có nguồn gốc từ việc lai giữa V. tricolor với V. lutea  và  V. altaica . 

Người làm vườn biết pansies là loài hoa có cánh hoa gần như hình trái tim, xếp chồng lên nhau có màu sắc tươi sáng hoặc hai màu, thường có các điểm trung tâm giống như khuôn mặt. Việc lai tạo đã tạo ra những giống pansies có khả năng chịu lạnh tốt hơn, nhưng không có nhiều may mắn tạo ra những giống chịu nhiệt tốt hơn. Và cũng giống như người anh em họ của họ viola và hoa violet, những bông hoa ăn được nếu được trồng hữu cơ.

Về mặt kỹ thuật, pansies là cây lâu năm ngắn ngày, nhưng chúng thường được trồng hàng năm. Ở những vùng có mùa đông ôn hòa, chúng có thể được trồng dưới dạng hai năm một lần.

Những giàn trồng nhỏ gọn, thấp, pansies lý tưởng để làm viền và chen vào giữa các bức tường đá và lối đi, miễn là chúng có thể được loại bỏ vào mùa hè. Chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho các thùng chứa đầu mùa và cuối mùa, và trong vườn, chúng bổ sung cho các củ ra hoa vào mùa xuân, ra hoa khi các tán lá của củ bắt đầu tàn lụi. Hầu hết các pansies không cao lắm.

Hoa pansies truyền thống sẽ nở từ mùa xuân đến đầu mùa hè, với một số loại hoa lặp lại vào mùa thu. 



Làm thế nào để phát triển Pansies

Khi mua cây ươm, hãy chọn những cành chắc, rậm rạp và có nhiều chồi. Tránh những cây có đầy hoa đang nở rộ, vì chúng sẽ bị ép nở đến gần cạn kiệt dinh dưỡng  trong một chậu nhỏ.

Nếu bạn có thể cho phép những cây pansy ở trong vườn và nghỉ ngơi trong những tháng nóng nhất, chúng có thể sẽ bắt đầu nở hoa trở lại vào mùa thuDeadheading (cắt hoa chết khỏi một cây khỏe) sẽ khuyến khích nhiều nở.

Ánh sáng

Pansies sẽ nở đẹp nhất trong ánh nắng mặt trời hoàn toàn đến bóng râm một phần , nhưng chúng sẽ trông tươi tắn và nở hoa lâu hơn nếu được trồng trong bóng râm một phần. 

Đất

Mặc dù pansies không phải là cây kén đất nhưng chúng sẽ phát triển tốt nhất trong đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng với độ pH hơi axit (6,0 đến 6,2). Chúng là loài ăn nhiều, vì vậy hãy cải tạo đất của bạn bằng phân trộn nấm để chúng có một khởi đầu tốt.

Nước 

Tưới nước thường xuyên sẽ giúp chúng bám lâu hơn một chút, nhưng đừng mong đợi chậu cây của bạn có thể tồn tại được cả mùa. Pansies thích đất ẩm - nhưng không sũng nước. Đảm bảo sử dụng các thùng chứa có lỗ thoát nước hoặc nếu trồng dưới đất, hãy đảm bảo đất thoát nước tốt.

Nhiệt độ và độ ẩm

Pansies hoàn toàn không thích nhiệt và sẽ bắt đầu giảm dần khi những ngày ấm lên.

Phân bón

Như với bất kỳ loại cây nở hoa lâu năm nào, pansies đánh giá cao một số loại phân bón. Tuy nhiên, quá nhiều thức ăn sẽ chỉ khiến chúng bị dài thân. Chúng đáp ứng tốt với việc bón lá hàng tháng. Sử dụng phân bón cân đối theo hướng dẫn của nhãn hàng.

Sâu hại thông thường

Sên có thể gây phiền toái trong mùa ẩm ướt, đặc biệt nếu phát triển trong bóng râm một phần. 1 Sử dụng một mồi sên hoặc mỏng ra trồng, vì vậy nó ít ẩm. Thỉnh thoảng, rệp sẽ tấn công pansies. Xà phòng diệt côn trùng nên loại bỏ chúng. Hãy thận trọng nếu bạn muốn diệt rệp bằng vòi nước mạnh vì pansies khá nhỏ và mỏng manh.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d