Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa nhài hồng (Vining Jasmine Plant)

 

Cây hoa nhài hồng



Chi Jasminum bao gồm khoảng 200 loài cây thường xanh lá rộng và cây bụi có nguồn gốc từ các vùng ấm áp của châu Á và Âu-Á. Nhiều loài trong số các loài dây leo rất phổ biến làm cây leo cho các khu vườn ngoài trời, và một số loài trong số này cũng là cây trồng trong nhà phổ biến. Dù ở trong nhà hay ngoài trời, hương thơm thiên đường của hoa nhài đều được đánh giá cao.

Khi được trồng làm cây trồng trong nhà , các loại cây dây leo có độ khó khác nhau, nhưng một loài nổi bật với công dụng này là hoa nhài hồng ( Jasminum polyathum ), còn có tên là hoa nhài trắng, hoa nhài Trung Quốc, hoặc hoa nhài nở đông. Vào cuối mùa đông, hoa nhài trắng tạo ra nhiều nụ màu hồng đỏ biến thành những bông hoa trắng hình ngôi sao nhuốm màu hồng. Sự nở hoa phong phú như vậy là điều không bình thường giữa các cây trồng trong nhà.

Cách trồng cây hoa nhài hồng

Để hoa nhài phát triển tốt, hãy cung cấp cho hoa một ít ánh sáng mặt trời trực tiếp vào mùa hè, độ ẩm liên tục quanh năm (mặc dù hơi khô hơn vào mùa đông) và nhiệt độ mát hơn vào mùa thu để kích thích ra hoa. Những loại cây này chịu lạnh tốt hơn nhiều người nghĩ và không có vấn đề gì khi chịu được nhiệt độ mùa đông 40 độ F (6 độ c). Nếu cây của bạn không nở hoa, rất có thể nó đã không có một khoảng thời gian mát mẻ vào mùa thu mà nó cần để kích thích sự nở hoa.

Hoa nhài hồng phát triển trong các thùng chứa sẽ yêu cầu một chậu lớn và một giá đỡ leo chắc chắn. Sử dụng hỗn hợp bầu gốc than bùn ẩm. Một chậu cây sẽ thích được chuyển ra ngoài trời vào những tháng ấm hơn trong năm và có thể để cây ở đó cho đến khi thời tiết giảm xuống gần 40 độ F.

Một cây hoa nhài trong chậu khỏe mạnh có thể được giữ trong nhiều năm, với điều kiện là bạn phải cắt tỉa tốt và trồng trong chậu mới. Bạn không cần phải tăng kích thước thùng chứa này lên khi chúng đạt đến kích thước mong muốn của bạn, nhưng bạn sẽ phải thỉnh thoảng làm mới bộ rễ bằng cách cắt tỉa rễ chúng và cung cấp đất mới trong bầu.

Hoa nhài hồng dễ bị tổn thương bởi các loài gây hại phổ biến cho cây nhà, bao gồm rệp , vảy và ruồi trắng. Nếu có thể, hãy xác định sự lây nhiễm càng sớm càng tốt và điều trị bằng phương án ít độc hại nhất. Rệp sáp, loài gây hại phổ biến nhất, có thể được điều trị bằng cách chấm chúng bằng tăm bông nhúng cồn.



Ánh sáng 

Yêu cầu về ánh sáng khác nhau tùy theo loài, nhưng hầu hết đều hoạt động tốt trong điều kiện ánh nắng đầy đủ hoặc bóng râm một phần. Hoa nhài trắng ( J. polyanthum) thích ánh sáng chói và thậm chí có thể chịu được một số ánh nắng mặt trời trực tiếp. Khi trồng trong nhà, nó sẽ muốn vị trí sáng nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Đất

Đối với cây trồng trong nhà, bất kỳ hỗn hợp bầu tiêu chuẩn nào dựa trên than bùn hoặc xơ dừa có bổ sung vật liệu thoát nước sẽ hoạt động tốt. Khi trồng ngoài trời, cây nho dây leo cần đất tơi xốp, nhiều mùn thoát nước tốt.

Nước

Đất hoặc thành phần bầu nên được giữ ẩm nhẹ nhưng không bão hòa. Cây có thể được để khô một chút vào cuối mùa thu và mùa đông. Với cây trồng trong nhà, đảm bảo chậu có khả năng thoát nước tốt.

Nhiệt độ và độ ẩm

Các tùy chọn nhiệt độ đối với hoa nhài  khác nhau tùy theo loài. Hoa nhài hồng có thể chịu được nhiệt độ lạnh hơn - 40 đến 50 độ F (-40-10 độ C). Các chậu cây thường được chuyển ra ngoài trời từ cuối mùa xuân đến đầu mùa thu.

Phân bón

Bón bằng phân bón lỏng yếu trong suốt mùa sinh trưởng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c