Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa mắt nai (Wishbone Flowers)

 

Cách trồng hoa Mắt nai



Hoa mắt nai ( Torenia fournieri ) là một sự lựa chọn tuyệt vời để mang lại màu sắc và sự sống cho khu vườn sắc màu . Không giống như nhiều loài hoa khác, những cây nhỏ gọn này không ngại phát triển trong một chút bóng râm. Những bông hoa hình chiếc kèn của chúng có nhiều màu sắc lựa chọn; Màu chính của loài là màu xanh tím đậm và màu hoa oải hương với các mảng màu vàng.

Trồng Hoa mắt nai vào cuối mùa xuân sau khi nguy cơ sương giá qua đi. Trong khi nó là cây hàng năm và sẽ chết khi sương giá đến vào mùa thu, nó phát triển một cách nhanh chóng và nở nhiều từ đầu mùa hè tất cả các cách cho đến khi bộ thời tiết lạnh vào. 

Chăm sóc Hoa mắt nai

Nếu bạn muốn trồng Hoa mắt nai từ hạt giống, hãy bắt đầu gieo hạt từ sáu đến tám tuần trước ngày sương giá cuối cùng dự kiến ​​của khu vực của bạn. Lưu ý rằng những bông hoa không được cấy ghép tốt, vì vậy hạt giống nên được bắt đầu trong than bùn hoặc chậu giấy mà bạn có thể trồng cùng với cây con. Ở những vùng khí hậu không có sương giá, Hoa mắt nai có thể được  gieo hạt trực tiếp  tại địa điểm trồng bạn muốn ở ngoài trời .

Không phủ đất lên hạt vì chúng cần ánh sáng để nảy mầm . Giữ đất ẩm và tương đối ấm - khoảng 70 độ F ( 21 độ C) - cho đến khi hạt nảy mầm. Sau đó, chúng có thể xử lý nhiệt độ mát hơn. Véo ngọn mọc khi nó cao vài inch sẽ giúp tạo ra một cây bụi hơn.

Ngoài việc giữ cho cây của bạn được tưới nước và bón phân đầy đủ, bạn không cần phải bảo dưỡng nhiều. Cắt tỉa cành (loại bỏ những bông hoa đã qua sử dụng) là không cần thiết, mặc dù nó có thể giúp khuyến khích sự phát triển và ra hoa nhiều hơn. Hơn nữa, nếu cây trông có vẻ xơ xác, bạn có thể kẹp nó trở lại chiều cao bằng một nửa.



Ánh sáng

Hoa mắt nai thích nghi với nhiều vị trí; tuy nhiên, nơi lý tưởng là nơi có ánh nắng buổi sáng và bóng râm buổi chiều. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu có mùa hè nóng nực, hãy chọn một vị trí khá râm mát cho cây của bạn.

Đất

Những loài hoa này thích đất mùn , giàu chất hữu cơ với độ pH của đất từ ​​hơi chua đến trung tính. Thoát nước tốt cho đất là điều cần thiết để ngăn ngừa bệnh thối rễ. Để cải thiện chất lượng đất, hãy cân nhắc trộn một ít phân trộn vào thời điểm trồng cây.

Nước

Hoa mắt nai có nhu cầu nước vừa phải. Tưới nước bất cứ khi nào thấy đất khô khi chạm vào, nhưng hãy đảm bảo cây của bạn không nằm trong đất sũng nước.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa mắt nai phát triển tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 70 đến 75 độ F (21-24 độ C) vào ban ngày và 65 đến 70 độ F (18-21 độ C) vào ban đêm. Chúng có thể chịu được nhiệt độ lạnh hơn, mặc dù sương giá sẽ làm chết cây. Chúng cũng không thích nhiệt độ hoặc độ ẩm quá cao và có thể hưởng lợi từ lớp phủ ở vùng khí hậu nóng để giữ cho bộ rễ của chúng mát mẻ.

Phân bón

Để giữ cho Hoa mắt nai khỏe mạnh và nở hoa, hãy cung cấp phân bón cân đối, đa năng khoảng vài tuần một lần trong suốt mùa sinh trưởng (từ mùa xuân đến mùa thu). Bạn có thể sử dụng phân bón lỏng hoặc phân bón dạng hạt tan chậm, theo hướng dẫn trên nhãn.

Sâu bệnh thông thường

Hoa mắt nai không gặp vấn đề gì lớn về sâu bệnh. Nhưng chúng có thể dễ bị nhiễm nấm bệnh, chẳng hạn như bệnh phấn trắng, có thể làm mất màu và hư hại lá và thân của chúng. Cung cấp các điều kiện phát triển tối ưu và lưu thông không khí tốt  cho cây sẽ giúp ngăn ngừa hầu hết các vấn đề.

Hơn nữa, một số loài gây hại vườn phổ biến, bao gồm rệp và ruồi trắng, sẽ săn mồi trên Hoa mắt naiVới rệp, bạn có thể nhận thấy chất cặn dính mà những côn trùng này để lại khi chúng ăn cây. Và với loài ruồi trắng, bạn thường có thể nhìn thấy những con côn trùng bay nhỏ bé bay lên trong một đám mây khi cây bị quấy rầy. Bạn có thể kiểm soát những vấn đề này bằng xà phòng diệt côn trùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c