Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa mao lương ( Persian Buttercups)

Cách trồng hoa mao lương Ba Tư



 Hoa mao lương Ba Tư ( Ranunculus asiaticus ) được yêu thích vì những cánh hoa có màu sắc rực rỡ và xù, thân cao và tuổi thọ trung bình lâu. Phạm vi màu sắc của chúng — từ hồng tươi, đỏ và tím đến kem, vàng nhạt và cam — khiến chúng được yêu thích tại các cửa hàng bán hoa và trong bó hoa cưới . Thêm vào đó, củ giống rất dễ tìm thấy tại các vườn ươm và trong catalog, và chúng có thể được trồng vào mùa thu hoặc mùa xuân, tùy thuộc vào khí hậu. Cây phát triển khá nhanh và sẽ nở hoa vào cuối mùa xuân đến đầu mùa hè.

Chăm sóc mao lương Ba Tư

Ở những vùng khí hậu ấm hơn, cây mao lương Ba Tư có thể được trồng ngoài trời vào mùa thu. Nhưng ở những khu vực lạnh hơn, nơi nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng trong thời gian dài, hãy đợi trồng củ của cây cho đến đầu mùa xuân khi mối đe dọa về sương giá đã qua đi hoặc bắt đầu trồng củ mao lương trong nhà trong chậu khoảng 8 đến 12 tuần trước khi khu vực của bạn dự kiến ​​ngày sương giá cuối cùng . Trồng các củ mao lương với thời điểm cuối mà trông giống như móng vuốt hướng xuống dưới và bao gồm chúng với khoảng 1-2 inch của đất.

Những củ được trồng vào mùa thu thường nở vào đầu mùa xuân và tiếp tục ra hoa từ sáu đến bảy tuần, trong khi những củ được trồng vào đầu mùa xuân có xu hướng ra hoa vào giữa mùa xuân và tiếp tục trong bốn đến sáu tuần. Cắt tỉa cành (loại bỏ hoa đã dành) có thể thúc đẩy sự nở hoa bổ sung.




Ánh sáng

Cây mao lương Ba Tư thích nơi trồng có đầy đủ ánh nắng mặt trời (ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trong hầu hết các ngày) để phát triển và nở hoa tốt nhất. Đối với các chậu trồng cây trong nhà, hãy chọn cửa sổ hướng Nam, có nắng.

Đất

Những loại cây này thích trồng ở đất cát hoặc đất mùn có khả năng thoát nước tốt và độ pH của đất hơi chua. Nếu bạn có đất nặng, hãy cải tạo nó bằng rêu than bùn hoặc trồng trong các luống vườn cao hơn nơi bạn có thể kiểm soát thành phần của đất.

Nước uống

Không cần thiết phải ngâm củ trong nước trước khi trồng để kích thích sự phát triển. Nhưng nếu bạn quyết định ngâm, đừng lạm dụng nó; ngâm qua đêm là đủ mà không làm nấm mốc phát triển. Tưới nước đầy đủ cho củ khi trồng, sau đó giữ lại nước cho đến khi cây phát triển xuất hiện để tránh bị thối. Sau khi cây được thành lập, chúng thích đất ẩm vừa phải, vì vậy chỉ tưới nước khi đất bắt đầu khô.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây mao lương Ba Tư thích thời tiết mát mẻ vào mùa xuân và sẽ bắt đầu không hoạt động khi nhiệt độ mùa hè vượt qua 90 độ F (32 độ C).  Một lớp màng phủ xung quanh cây có thể giúp giữ mát rễ và kéo dài thời gian phát triển của chúng. Chúng không quá kén chọn độ ẩm, mặc dù độ ẩm rất cao có thể làm thối củ và làm chết cây.

Phân bón

Trộn một ít phân trộn hoặc phân bón củ vào đất của nơi trồng trước khi trồng củ. Sau đó, khi lá xuất hiện, bón phân cho cây hai tuần một lần bằng phân bón hòa tan trong nước. 

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Một số loài gây hại được thu hút bởi cây mao lương Ba Tư, bao gồm cả bọ nhện , sâu ăn lá và rệp. Những loài gây hại này sẽ ăn lá và khiến chúng trở nên xơ xác, khô héo và có màu vàng nâu. Để tránh rệp bằng cách xịt hỗn hợp nước và xà phòng rửa bát nhẹ vào chai cho cây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c