Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa kim cương (Nigella Damascena)

 

Cách trồng và chăm sóc hoa kim cương



Nigella ( Nigella damascena) có tên thường gọi là love-in-a-mist vì những tán lá giống cây thì là, lá cây chùm ngây tạo thành một lớp sương mù bao quanh những bông hoa. Một khi bạn nhìn thấy N. damascena nở hoa, bạn sẽ luôn nhận ra nó bởi lớp sương mù độc đáo của lá và tán lá thoáng mát.

Tán lá của cây N. damascena có lông tơ, hoa có lông tơ và vỏ hạt có hình thù hấp dẫn. Được biết đến nhiều nhất với giống hoa màu xanh sống động , hoa kim cương cũng có các giống hoa nở với màu tím, hồng và trắng. Trồng những loài hoa dễ thích nghi này vào mùa xuân hoặc thậm chí vào mùa thu. Cây cao đến gần 2 feet(0,6m) và nở hoa trong vài tuần, bắt đầu vào cuối mùa xuân. Khi chúng phát triển trở lại, bạn sẽ có hoa nở vào mùa thu.

Chăm sóc hoa kim cương

Hoa kim cương là một loại cây trồng trong vườn nhỏ tuyệt vời và là một chất làm đầy tuyệt vời. Những tán lá thoáng mát tạo nên một sự bổ sung tốt đẹp cho những cây lá rộng.

Những bông hoa giữ được tốt khi cắt, và ngay cả vỏ hạt cũng có thể được sấy khô và sử dụng trong việc sắp xếp. Để làm khô vỏ, cắt khi vỏ vẫn còn xanh và hơi tươi. Buộc các thân cây thành một bó và dùng tay úp ngược cho khô. Bạn có thể cắt đôi vỏ hạt để hiển thị cấu trúc buồng hạt thú vị. Một lưu ý đáng quan tâm, tên chi thực vật của loài hoa này có nguồn gốc từ Niger , từ tiếng Latinh có nghĩa là màu đen, dùng để chỉ các loại hạt màu đen giàu có của cây, và loài này được đặt theo tên của Damascus, một thành phố gần đó cây mọc ở hoang dại.

 Hoa kim cương không thích được cấy ghép, vì vậy tốt nhất là hạt giống được gieo trực tiếp ngoài trời. Hạt giống có thể được gieo từ đầu mùa xuân trong suốt mùa hè và thậm chí vào mùa thu ở những vùng khí hậu có mùa đông ôn hòa khi chúng sẽ qua mùa đông mà không gặp vấn đề gì.

Khi gieo hạt vào đầu mùa xuân, làm như vậy khi nhiệt độ đất đạt 60 độ F(16 độ C). Mùa thu gieo ở những nơi có mùa đông ôn hòa. Để gieo hạt, bạn chỉ cần rải hạt và xới đất lên. Bạn không thực sự cần phủ đất lên hạt nhưng chỉ cần ấn nhẹ hạt xuống và giữ ẩm trước khi nảy mầm trong vòng 2-3 tuần. Bạn sẽ thành công tốt hơn nếu bạn gieo hạt ở nơi có nắng. Các cây con mỏng để chúng cách nhau từ 2 đến 9 inch.

Hoa kim cương là một loại cây có tuổi thọ ngắn và có thể sẽ không vượt qua được cả một mùa sinh trưởng. Để có hoa nở liên tục trong suốt mùa hè, hãy trồng liên tiếp ba tuần một lần. Khi cây của bạn đã bắt đầu tự rải hạt, bạn sẽ không cần tiếp tục gieo hạt. May mắn thay, N. damascena hầu như không có vấn đề gì sau khi trưởng thành, có thể là do cây không sống đủ lâu để bị sâu bệnh làm phiền.



Ánh sáng

Hoa kim cương sẽ phát triển nhiều hoa nhất khi có ánh nắng đầy đủ, nhưng nó sẽ tốt trong bóng râm một phần.

Đất

Hoa kim cương không quá đặc biệt về chất lượng đất, nhưng nó sẽ phát triển và nở hoa tốt nhất trong đất màu mỡ, giàu dinh dưỡng. Khi phát triển ở các khu vực bản địa, cây ưa đất cát ẩm, mặc dù nó không thích ngồi trong đất ẩm ướt và phát triển tốt nhất với độ pH đất trung tính .Hoa kim cương có thể chịu được các điều kiện hơi khô, cũng như các loại đất khác, bao gồm đất mùn, đất thịt pha sét và đất sỏi.

Nước

Tưới nước cho hoa một đến hai lần mỗi tuần trong thời gian khô hạn. Vào các thời điểm khác trong năm, hãy kiểm tra độ ẩm của đất và tưới nước nếu cần thiết.

Nhiệt độ và độ ẩm

Gieo vào những tháng đầu xuân khi nhiệt độ đất đạt 60 độ F (16 độ C). Cây phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 65 đến 72 độ F (18-22 độ C).

Phân bón

Thêm phân bón đa dụng vào đất khi trồng Nigella damascena , sau đó bón phân mỗi tháng một lần.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c