Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng Julia Child

 

Cách trồng hoa hồng Julia Child



Hoa hồng Julia Child được biết đến với những bông hoa thơm ngát và mùi hương giống như cam thảo. Nó là một giống hoa hồng nhỏ hơn và thường được trồng trong các thùng chứa. Những bông hoa kép dài ba inch của nó dày đặc với những cánh hoa màu vàng mềm mại.

Hoa hồng này là một giống floribunda , có nghĩa là nó tạo ra những bông hoa phong phú trong các cụm chặt chẽ. Những tán lá xanh thẫm, nhiều da tạo nên sự tương phản tuyệt đẹp so với những bông hồng vàng.

Được phát triển tại Mỹ vào năm 2004 và được Weeks Roses giới thiệu ra thị trường , tên gọi chung của loại cây này xuất phát từ chính đầu bếp nổi tiếng Julia Child, người đã đích thân chọn loài hoa hồng này để mang tên mình. Những bông hoa bắt mắt này thu hút ong, bướm, chim và tạo nên những bông hoa cắt cành tuyệt vời.

Chăm sóc Julia Child 

Giống hoa hồng này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người làm vườn mong muốn có một bông hồng sang trọng trong khu vườn của họ mà không cần phải thường xuyên chăm sóc nó. Hoa hồng ngoại Julia Child có khả năng kháng bệnh và bảo dưỡng thấp. Kích thước nhỏ gọn cho phép loại hồng này có thể được trồng ở hầu hết mọi nơi, từ luống vườn cho đến thùng chứa. 

Đất thoát nước tốt là chìa khóa, vì hoa hồng Julia Child thích nhiều nước nhưng không thích đất sũng nước. Đặt những bông hoa hồng này ở nơi có không khí lưu thông tốt sẽ giúp chúng khỏe mạnh và không mắc các bệnh liên quan đến độ ẩm. Giống này không thường xuyên bị sâu bệnh gây hại. 



Ánh sáng

Hoa hồng ngoại Julia Child ưa nhiều nắng và phát triển mạnh khi được phơi nắng từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Ánh nắng buổi sáng là tốt nhất, vì điều này cho phép cây khô sớm trong ngày và giúp tránh điều kiện ẩm ướt có thể gây nấm hoặc bệnh.   

Đất

Đất thoát nước tốt là chìa khóa để có hoa hồng khỏe mạnh. Julia Child rose thích đất ẩm nhưng không bao giờ sũng nước. Nó thích độ pH của đất hơi chua và có thể chịu được nhiều loại đất bao gồm cả điều kiện đất cát, đất sét và đất mùn. 

Nước

Nước dồi dào sẽ giữ cho những bông hoa hồng này khỏe mạnh và nở hoa. Tưới nước thật kỹ và thật sâu nhưng phải đảm bảo đất thoát nước tốt để hoa hồng không bị úng nước. Tưới nước một lần nữa khi đất bắt đầu khô. Bạn có thể tưới ít nhất một lần một tuần, nhưng nhu cầu tưới nước của loài hoa hồng này sẽ phụ thuộc vào vị trí và điều kiện khí hậu của bạn.

Khi tưới nước cho hoa hồng Julia child, tốt nhất bạn nên tưới nhiều vào buổi sáng để đất thoát nước trước khi vào ban đêm. Đất sũng nước vào ban đêm có thể làm tăng khả năng bị nấm hoặc bệnh tật. 

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa hồng Julia Child chịu được nóng và lạnh và có thể đông quá ở nhiệt độ đóng băng. Chúng thích độ ẩm vừa phải, vì độ ẩm cao có thể dẫn đến các vấn đề về nấm hoặc bệnh tật. 

Phân bón

Bởi vì những bông hoa hồng này nở hoa liên tục, cung cấp thêm chất dinh dưỡng với một lượng phân bón cân đối sẽ giúp đảm bảo những bông hoa khỏe mạnh và dồi dào. Bắt đầu vào đầu mùa xuân khi lá bắt đầu xuất hiện. Bón phân lại vào đầu mùa hè để khuyến khích hoa nở khỏe.

Tùy thuộc vào vị trí của bạn và độ dài của mùa phát triển, bạn có thể muốn bón phân lại vào giữa mùa hè. Ngừng bón phân vào cuối mùa hè để cây non cứng lại trước mùa đông.  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c