Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng đồng cỏ (Carolina Rose)

 

Cách trông hoa hồngCarolina 



Hoa hồng Carolina ( Rosa carolina ), còn được gọi là hoa hồng đồng cỏ hoặc hoa hồng thảo nguyên, là một loài cây bụi có hoa trong họ hoa hồng Rosaceae . Có nguồn gốc từ Missouri, hoa hồng Carolina hiện nay tự nhiên mọc ở các vùng USDA từ 4 đến 9. Loại cây bụi rụng lá mỏng manh này là một giống hoa hồng dễ trồng có thể làm hàng rào tuyệt vời hoặc bổ sung cho bất kỳ luống vườn nào. Nó được đặc trưng bởi những cụm hoa màu hồng sặc sỡ vào giữa mùa xuân và là nơi tuyệt vời để thu hút ong vò vẽ và các loài thụ phấn khác. Tìm hiểu cách trồng giống hoa hồng dại tuyệt đẹp này trong sân sau của bạn!

Cách trồng hoa hồng Carolina

Hoa hồng Carolina được coi là một loại cây bụi có khả năng chăm sóc trung bình. Loài người gốc Missouri này thường được tìm thấy ở các khu vực băng giá, dọc theo đường bộ và đường sắt, rừng thưa và trong đất ẩm ướt dọc theo các con suối và đầm lầy. Đây là một giống hoa hồng dại mọc đơn, có đặc điểm là hoa có năm cánh, màu hồng mỏng manh với tâm màu vàng. Vào cuối mùa hè, những bụi cây được tô điểm bởi những bông hông đỏ rực.

Bên cạnh các yêu cầu chung về ánh sáng, đất, nước và các yêu cầu chung, hoa hồng Carolina ít phải chăm sóc. Tuy nhiên, nó được hưởng lợi từ một số sửa đổi theo mùa. Trong suốt cả năm, hãy dọn sạch bất kỳ lá chết nào trong và xung quanh bụi cây để giữ cho nó gọn gàng. Phủ lớp phủ cho cây bụi vào mùa hè giúp giữ ẩm và giữ mát cho rễ. Vào mùa đông,  bảo vệ khỏi nhiệt độ khắc nghiệt .



Ánh sáng

Trồng hoa hồng Carolina ở nơi nhận được ánh nắng đầy đủ trong vài giờ mỗi ngày. Mặc dù về mặt kỹ thuật, hoa hồng Carolina có thể chịu được một số bóng râm, nhưng nó nên được trồng trong ánh nắng đầy đủ để đảm bảo ra hoa và kháng bệnh tốt nhất.

Đất

Xuất hiện ở những loại đất ẩm ướt từ trung bình đến ẩm ướt, hoa hồng Carolina phát triển tốt nhất ở những loại đất thoát nước tốt từ cát đến mùn . Nó cũng có thể trồng trong đất có một số đất sét. Nó thường được tìm thấy mọc trên các cánh đồng, đồng cỏ, rừng cây, cũng như trong hàng rào và bụi rậm.

Nước uống

Hoa hồng Carolina đánh giá cao việc tưới nước sâu và thường xuyên. Tưới nước cho hoa hồng Carolina vào buổi sáng là tốt nhất, và tránh tưới quá cao để đảm bảo tán lá và hoa không bị thối. Giống hoa hồng này có khả năng chịu hạn một khi được thành lập.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa hồng Carolina có nguồn gốc từ Missouri và phát triển tốt quanh năm ở các vùng USDA 4-9. Nó có thể chịu được mùa đông khắc nghiệt và nhiệt độ đóng băng. Chăm sóc quanh năm đúng cách, bao gồm cho ăn và giữ sạch sâu bệnh sẽ giúp hoa hồng Carolina dễ chịu đựng mùa đông lạnh giá hơn. Tuy nhiên, hoa hồng Carolina yêu cầu mùa hè ấm áp để nở rộ và tán lá và hoa của hoa hồng Carolina không thể chịu được sương giá.

Phân bón

Cây bụi hoa hồng Carolina  được hưởng lợi từ việc bón phân thường xuyên. Tuy nhiên, tránh sử dụng phân bón hóa học cho đến khi cây nở hoa đầu tiên. Cho đến khi đó, các chất cải tạo hữu cơ có thể được áp dụng cho đất để giúp cải thiện hàm lượng chất dinh dưỡng. Sử dụng phân bón dành cho cây và cây bụi chậm phát triển hoặc phân bón cho hoa hồng và bón theo hướng dẫn trên nhãn sau khi hoa hồng Carolina nở lần đầu. 

Hãy cẩn thận để không đốt cháy hoa hồng Carolina khi bón phân quá nhiều. Để bón phân cho cây bụi hoa hồng Carolina đúng cách, hãy đảm bảo rằng đất ẩm trước khi bón. Sau khi bón phân, tưới nước kỹ cho cây bụi. Phân chuồng hoặc phân trộn có thể được sử dụng như một lớp phủ để cung cấp thêm chất dinh dưỡng. 

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Như với hầu hết các loại hoa hồng, hoa hồng Carolina dễ bị nhiễm một số loại sâu bệnh phổ biến. Các loại sâu bệnh phổ biến của hoa hồng Carolina bao gồm bọ trĩ, rệp , vảy và sâu bướm, trong khi các bệnh và nấm phổ biến bao gồm bệnh gỉ sắt, bệnh phấn trắng và bệnh đốm đen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c