Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa hồng tỉ muội (Miniature Roses)

 

Cách trồng hoa hồng tỉ muội



Hoa hồng tỉ muội là hoa hồng thật đã được lai tạo chọn lọc để có kích thước nhỏ. Hầu hết hoa hồng thu nhỏ có hoa nhỏ hơn hoa hồng bụi tiêu chuẩn, nhưng chúng có cùng chủng loại và màu sắc với các loại hoa lớn hơn. Mặc dù có kích thước nhỏ nhắn nhưng  lại cực kỳ cứng cáp. Trên thực tế, bởi vì chúng được nhân giống trên rễ của chính chúng (và không được ghép vào gốc ghép), chúng cứng cáp hơn trong mùa đông so với hầu hết các loại hoa hồng và có xu hướng nở hoa nhiều lần.

Hoa hồng tỉ muội đã được trồng từ thế kỷ 17, nhưng hầu hết có nguồn gốc là đột biến gen của hoa hồng vườn cũ hoặc hoa hồng Trung Quốc, có nguồn gốc từ châu Á. Chúng duy trì nhiều đặc điểm cốt lõi giống nhau và cũng tốt nhất nếu được trồng vào mùa xuân.

Hoa hồng tỉ muội phát triển nhanh vừa phải và hoạt động tốt ở viền hoặc làm viền trong vườn. Chúng cũng đặc biệt đẹp như những cây mẫu  trong thùng chứa, nơi chúng có thể được đưa đến gần tầm mắt hơn và thực sự được nhìn thấy và đánh giá cao.

Chăm sóc hoa hồng tỉ muội

Trồng và xử lý các bụi hoa hồng nhỏ của bạn giống như cách bạn làm với hoa hồng kích thước đầy đủ. Để trồng, hãy đào một cái hố có độ sâu bằng với cái chậu mà hoa hồng đã cắm vào, và rộng hơn khoảng một mét. Cẩn thận lấy cây hoa hồng ra khỏi chậu và xới nhẹ rễ của nó. Nếu rễ cây bị ràng buộc chặt, hãy dùng dao sắc khía các cạnh của bầu và cố gắng nới lỏng rễ.

Thêm một ít chất hữu cơ vào hố nếu đất của bạn cần, sau đó đặt bụi hoa hồng vào giữa hố, với rễ trải rộng. Lấp đất và vỗ nhẹ xuống, tưới nước kỹ trước khi phủ một lớp mùn . Bởi vì 'rễ của hoa hồng tỉ muội cũng nhỏ hơn hoa hồng tiêu chuẩn', lớp phủ sẽ giúp bảo vệ rễ khỏi cái lạnh, cũng như giúp giữ ẩm. 




Ánh sáng

Giống như tất cả các loại hoa hồng, các giống hoa hồng tỉ muội phát triển mạnh trong ánh nắng mặt trời đầy đủ. Mặc dù chúng có thể chịu được một chút bóng râm, nhưng thường thì lá và hoa của chúng sẽ trở nên thưa thớt trong điều kiện râm mát. Ánh sáng mặt trời ít nhất từ ​​sáu đến tám giờ mỗi ngày sẽ giúp cây có khả năng kháng bệnh tốt nhất và có bụi cây nở rộ, nở rộ nhất có thể. 

Đất

Hoa hồng thích đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt và nhiều mùn. Hoa hồng tỉ muội cũng là một loại cây được yêu thích cho các thùng chứa ngoài sân Nếu bạn chọn đi theo cách này, đừng đào đất từ ​​vườn để sử dụng trong chậu của bạn. Thay vào đó, hãy mua những bao đất trồng trong bầu — đất vườn quá nặng và có thể nén chặt với lượng nước cần thiết thường xuyên cho cây trồng trong chậu, có khả năng làm rễ bị chết ngạt. Đất bầu nhẹ, giàu dinh dưỡng thoát nước tốt giúp cây tránh bị thối rễ. 

Nước

Bụi hoa hồng tỉ muội của bạn cần bao nhiêu nước sẽ phụ thuộc vào đất và thời tiết của bạn. Theo nguyên tắc chung, bạn nên cung cấp cho hoa hồng ít nhất 1 inch nước mỗi tuần — điều này có nghĩa là tưới hàng ngày, cách ngày hoặc thậm chí chỉ hai lần một tuần. Đảm bảo tưới nước sâu để thúc đẩy rễ phát triển tốt và hướng vòi của bạn vào gốc cây để tránh phun trực tiếp vào các bông hoa mỏng manh. Do rễ nhỏ hơn, hoa hồng thu nhỏ có thể yêu cầu tưới nước thường xuyên hơn trong thời gian nắng nóng khắc nghiệt hơn so với những người anh em họ cùng kích cỡ .

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa hồng thu nhỏ có thể chịu được một phạm vi nhiệt độ vừa phải nhưng sẽ phát triển tốt nhất vào khoảng 70 độ F (21 độ C). Chúng không thể chịu được nhiệt độ lạnh dưới 32 độ F (0 độ C), .

Mặc dù hoa hồng tỉ muội trồng khá tốt trong các thùng chứa và bạn thường thấy chúng được bán dưới dạng cây trồng trong nhà, nhưng nhiều người làm vườn lại thất vọng vì hiệu suất của chúng trong nhà. Giống như hoa hồng truyền thống, chúng cần ánh nắng đầy đủ và độ ẩm trung bình. Để trồng thành công chúng trong nhà, cần có ánh sáng và độ ẩm bổ sung. 

Phân bón

Hoa hồng có thể là loài bón phân nhiều và vì hoa hồng nhỏ tiếp tục nở hoa suốt mùa, nên việc bón phân thường xuyên là điều cần thiết. Sử dụng bất kỳ phân bón hoa hồng thương mại nào hoặc phân bón đa năng, được áp dụng theo hướng dẫn trên nhãn. Để giữ cho cây khỏe mạnh, hãy bón phân khi bụi lá lần đầu tiên ra lá và lặp lại sau mỗi đợt hoa nở rộ. Ngừng cho hoa hồng của phân bón khoảng sáu đến tám tuần trước đợt sương giá dự kiến ​​đầu tiên để ngăn cản sự phát triển mới có thể bị chết trong mùa đông .

Sâu bệnh thông thường

Thật không may, hoa hồng tỉ muội cũng gặp phải những vấn đề tương tự như hoa hồng lớn hơn, bao gồm bệnh đốm đen , một loại bệnh nấm. Bệnh phấn trắng cũng có thể là một vấn đề. Để tránh cả hai sự lây nhiễm này, hãy cải thiện sự lưu thông không khí xung quanh hoa hồng của bạn bằng cách trồng từng bụi cách nhau vài feet và tưới cây từ gốc thay vì tưới trên đầu. 

Cũng giống như các loại hoa hồng khác, các sản phẩm chăm sóc hoa hồng toàn thân cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật và ngăn ngừa sâu bệnh. Luôn loại bỏ các mảnh vụn bị bệnh và xử lý để ngăn ngừa tái nhiễm và theo dõi các dấu hiệu ban đầu của côn trùng gây hại (bọ cánh cứng Nhật Bản , bọ trĩ, bọ ve hoặc chafers). Điều trị nhanh chóng bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng nào bằng thuốc diệt côn trùng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c