Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa diễn châu (Egyptian Star Cluster)

 

Cách trồng diễn châu



Hoa diễn châu là cây bụi bán nhiệt đới dường như được thiết kế riêng cho loài bướm . Những bông hoa giàu mật hoa mọc thành từng chùm trong suốt một mùa nở dài với các màu đỏ, hồng và tím rực rỡ, hoạt động như một con bướm báo hiệu. Các cụm nhiều bông hoa cạn tạo điều kiện cho các vòi bướm tiếp cận dễ dàng, cho phép côn trùng nhúng vào nhiều bông hoa trong một thời gian ngắn. Ong cũng thích chúng, vì vậy hãy cân nhắc thêm loại cây này vào không gian cảnh quan mà bạn muốn hoạt động nhộn nhịp.

Chi Pentas , loài lanceolata , thuộc họ Rubiaceae , bao gồm các loài trang trí được yêu thích khác như cây dành dành , cũng như các loại cây có tầm quan trọng kinh tế như cà phê. Bạn có thể thấy các bông hoa năm cánh được mô tả trên các thẻ thực vật bằng các tên thông thường là hoa sao, Hoa diễn châuBạn có thể trồng Hoa diễn châu ở bất cứ đâu hàng năm, cây thậm chí có thể sống lâu năm.

Chăm sóc Hoa diễn châu

Hoa diễn châu là một loại cây du nhập nhiệt đới, và mọc hoang ở Đông Phi. Cây có kích thước vừa phải cho giữa hàng rào của vườn : chiều cao trung bình của Hoa diễn châu là 24–36 inch ( 50-70cm), nhưng những cây sống lâu năm trong vùng không có sương giá có thể cao hơn hoặc bằng 4 feet 1,2m. Những tán lá xanh đậm của Hoa diễn châu hơi mờ, và những bông hoa năm cánh mọc thành từng cụm dài 3 inch tương tự như những loài bướm yêu thích khác như sedum , lantana và Queen Anne's ren. Màu hoa bao gồm hồng, tím, trắng và đỏ. Hoa diễn châu có thể nở hoa liên tục trong điều kiện phát triển lý tưởng, vì vậy bạn nên chăm sóc hàng tuần một chút để giữ cho cây ở trạng thái tối ưu.



Ánh sáng

Hoa diễn châu nhận được ít nhất ba giờ nắng trực tiếp sẽ nở hoa đẹp nhất. Cây không nhận đủ ánh sáng mặt trời sẽ căng ra và trở nên mập mạp. Cây ưa nắng đầy đủ , mặc dù chịu được bóng râm buổi chiều. 

Đất

Hoa diễn châu đánh giá cao độ pH của đất có tính axit nhẹ trong khoảng 6,0. Cải tạo đất bằng phân trộn hoặc nấm mốc có thể làm tăng độ chua của đất nếu đất có tính kiềm .

Nước 

Hoa diễn châu cần tưới thường xuyên để sống khỏe mạnh; giữ độ ẩm của đất tương đương với một miếng bọt biển đã được vò ra. Hoa diễn châu chịu được điều kiện khô hạn, nhưng cây chịu hạn rất dễ bị nhện hại . Tránh tưới nước thường xuyên để tránh những đốm nâu khó coi trên tán lá.

Nhiệt độ và độ ẩm

Với nguồn gốc nhiệt đới, các cụm sao Ai Cập ưa nhiệt độ ẩm và phát triển mạnh ở những vùng có khí hậu ấm áp.

Phân bón

Bón phân Hoa diễn châu mỗi tháng một lần với phân bón hoa cân đối trong thời kỳ cây phát triển tích cực. Phân bón giải phóng đúng thời điểm là lý tưởng và sẽ nuôi dưỡng cây trong suốt mùa sinh trưởng. Hàm lượng phốt pho lớn hơn sẽ khuyến khích sự hình thành hoa, trong khi nitơ thúc đẩy sự phát triển của lá. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c