Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu (Hydrangeas)

 

Cách trồng hoa cẩm tú cầu


Với hàng chục loài và thậm chí nhiều loại hơn, hoa cẩm tú cầu ( Hydrangea spp. ) Đã là cây vườn phổ biến trong nhiều thập kỷ. Hoa của chúng hiện có nhiều màu sắc, bao gồm xanh lam sáng, đỏ đậm và xanh lục nhạt. Một số loài hoa cẩm tú cầu có các cụm hoa to, tròn trong khi những loài khác có hoa nhỏ hơn, phẳng hơn và mỏng manh hơn. Các tán lá cũng khác nhau tùy thuộc vào loài. Thêm vào đó, những cây bụi  này phát triển mạnh trong đất cát ven biển, các khu rừng râm mát và hầu hết mọi thứ ở giữa hai điều kiện trên. Để đảm bảo rằng các bụi hoa cẩm tú cầu có thời gian thiết lập hệ thống rễ khỏe mạnh trước khi nở hoa , tốt nhất là bạn nên trồng chúng vào mùa thu hoặc đầu mùa xuân. Sau khi được trồng, hoa cẩm tú cầu phát triển nhanh chóng, trung bình tăng trưởng 2 feet 0,6m trở lên mỗi năm.

Chăm sóc hoa cẩm tú cầu

Hầu hết các loài hoa cẩm tú cầu đều có thể thích nghi với nhiều loại điều kiện phát triển khác nhau. Miễn là chúng được trồng trong đất thoát nước tốt với nhiều chất hữu cơ , chúng sẽ phát triển tốt.

Lên kế hoạch tưới nước thường xuyên cho hoa cẩm tú cầu của bạn, đặc biệt là trong thời tiết khô và nóng. Và bón phân cho chúng mỗi năm một lần. Bạn cũng có thể cần cắt tỉa mỗi năm, nhưng không nên quá nhiều. 



Ánh sáng

Quá nhiều bóng râm có thể làm giảm sản lượng hoa của cây bụi tú cầu. Hoa cẩm tú cầu sống tốt trong bóng râm một phần do những cây cao rụng lá cung cấp, đặc biệt nếu chúng nhận được ánh nắng buổi sáng và bóng râm một phần vào buổi trưa nắng nóng. Chúng cũng sẽ phát triển tốt trong điều kiện ánh nắng đầy đủ nhưng có thể cần thêm nước vào những ngày hè nóng nực.

Đất

Nhìn chung, hoa cẩm tú cầu có thể chịu được nhiều loại đất. Một trong những đặc quyền của việc trồng hoa cẩm tú cầu là có thể thay đổi màu hoa của chúng. Mặc dù phần nào được xác định bởi giống cây trồng, màu sắc có thể được điều chỉnh bởi lượng nhôm trong đất và độ pH của đất. Các  pH đất xác định như thế nào sẵn nhôm là các nhà máy. Đất chua (nhôm có sẵn cho cây) sẽ cho hoa màu xanh lam, và đất kiềm (nhôm không có cho cây) sẽ cho hoa màu hồng.

Để giảm độ chua của đất và chuyển hoa từ màu xanh sang màu hồng, hãy thêm vôi ngậm nước vào đất vào mùa xuân. Để tăng độ chua để hoa chuyển từ màu hồng sang màu xanh lam, hãy thêm nhôm sunfat vào đất của bạn vào mùa xuân hoặc phủ lớp mùn lá sồi.

Nước 

Hoa cẩm tú cầu thích tưới nước sâu ít nhất mỗi tuần một lần, trừ khi bạn đã có mưa. Trong thời tiết đặc biệt nóng, hãy tăng lượng nước tưới cho cây một chút, nhưng đảm bảo chúng không nằm trong đất sũng nước.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa cẩm tú cầu thích nhiệt độ khá ôn hòa. Ở những khu vực có mùa đông lạnh giá khắc nghiệt, cây chết héo (cây chết từ đầu lá vào trong) có thể là một vấn đề. Bảo vệ hoa cẩm tú cầu của bạn khỏi những cơn gió lạnh bằng cách trồng chúng ở nơi có mái che hoặc với kính chắn gió bằng vải bố hoặc khung vải bố chứa đầy lá khô. Địa điểm quay mặt về hướng Bắc hoặc Đông, nơi nhiệt độ không đổi, là lựa chọn tốt hơn so với vị trí ở phía Nam và Tây của khu nhà của bạn, nơi sẽ nóng lên dưới ánh nắng mặt trời mùa đông và có thể khiến chồi non bị bung ra sớm và dễ bị tổn thương. để lạnh lùng. Hơn nữa, hoa cẩm tú cầu thích độ ẩm từ trung bình đến cao, vì khí hậu khô có thể khiến lá bị héo.

Phân bón

Nếu đất của bạn giàu chất dinh dưỡng, bạn có thể sẽ không phải bón phân cho hoa cẩm tú cầu. Trên thực tế, nếu hoa cẩm tú cầu được bón quá nhiều phân bón có hàm lượng nitơ cao , chúng có thể phát triển đầy đủ và tươi tốt nhưng ít hoa hơn. Nếu đất của bạn không tốt, hãy bón phân cho cây bụi ra hoa vào mùa xuân.

Các giống hoa cẩm tú cầu

Có hai nhóm hoa cẩm tú cầu chính: những cây nở hoa khi phát triển mới (cành của năm hiện tại) và những cây nở hoa trên cành già (cành của năm ngoái). Một số giống bao gồm:

  • Hydrangea macrophylla : Còn được gọi là tú cầu lá to, loài này cao và rộng khoảng 6 đến 10 feet và có những chiếc lá dài tới khoảng 6 inch.
  • Hydrangea arborescens : Được gọi là tú cầu nhẵn, loại cây bụi này cao và rộng khoảng 3 đến 5 feet và tạo ra những bông hoa màu trắng đến hồng. 
  • Hydrangea quercifolia : Thường được gọi là cẩm tú cầu lá sồi , loài cây này cao và rộng khoảng 7 feet và có hoa màu trắng đến hồng tía. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d